Giá xăng dầu Nga tăng mạnh sau cuộc tấn công bằng UAV từ Ukraine

15:29 | 13/03/2024

|
(PetroTimes) - Giá xăng Ai-92 của Nga đã tăng khoảng 1,2% vào thứ Ba lên 47.962 rúp/tấn, theo dữ liệu từ Sàn giao dịch hàng hóa quốc tế St Petersburg (SPIMEX), sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào nhà máy lọc dầu NORSI của Lukoil.
Giá xăng dầu Nga tăng mạnh sau cuộc tấn công bằng UAV từ Ukraine
Một kho nhiên liệu tại Nga bị máy bay không người lái tấn công. Ảnh TASS

Giá bán dầu diesel của Nga tăng 1,3% trong ngày lên 61.299 rúp/tấn, trong khi giá xăng Ai-95 tăng 0,51% lên 58.032 rúp/tấn.

Chính quyền Nga hôm thứ Ba tố cáo các cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào một loạt cơ sở năng lượng, bao gồm vụ gây hỏa hoạn tại nhà máy NORSI.

Gleb Nikitin, Thống đốc vùng Nizhny Novgorod, đăng bức ảnh chụp một chiếc xe cứu hỏa bên cạnh nhà máy lọc dầu và cho biết các nhóm dịch vụ khẩn cấp đang nỗ lực để dập lửa.

Nikitin nói trên Telegram: “Một số cơ sở nhiên liệu và năng lượng đã bị máy bay không người lái của Ukraine tấn công”.

Theo trang Reuters, bộ phận chưng cất dầu thô chính (AVT-6) tại nhà máy lọc dầu NORSI của Nga đã bị hư hỏng nặng, nghĩa là ít nhất một nửa hoạt động của nhà máy này đã bị tê liệt. Lukoil từ chối bình luận.

Nhà máy lọc dầu NORSI có thể xử lý khoảng 17 triệu tấn dầu mỗi năm, tương đương 340.000 thùng mỗi ngày. NORSI sản xuất 11% lượng xăng của Nga.

Giá xăng dầu trên thị trường trong nước rất nhạy cảm trước cuộc bầu cử tổng thống từ ngày 15-17/3. Vào ngày 1/3, Nga đã áp đặt lệnh cấm xuất khẩu xăng dầu trong 6 tháng.

Giá dầu hôm nay (13/3): Dầu thô đi ngangGiá dầu hôm nay (13/3): Dầu thô đi ngang

Nh.Thạch

TASS