Giá xăng dầu hôm nay 17/3/2022 quay đầu tăng giá

07:49 | 17/03/2022

5,043 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh lo ngại nguồn cung tiếp tục bị thắt chặt hơn và cảnh báo về một cuộc khủng hoảng nguồn cung lớn nhất trong nhièu thập kỷ được đưa ra, giá xăng dầu hôm nay đã quay đầu tăng nhẹ.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 17/3/2022, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 4/2022 đứng ở mức 95,35 USD/thùng, tăng 0,31 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 5/2022 đứng ở mức 98,11 USD/thùng, tăng 0,09 USD/thùng trong phiên.

Giá xăng dầu hôm nay 17/3/2022 quay đầu tăng giá
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 17/3/2022 bật tăng mạnhGiá vàng hôm nay 17/3/2022 bật tăng mạnh

Giá dầu ngày 17/3 tăng mạnh khi mà những lo ngại nguồn cung dầu thô sẽ bị thắt chặt hơn do các lệnh trừng phạt nhắm vào ngành năng lượng của Nga gây tâm lý e ngại trong việc thực hiện các hợp đồng mua bán dầu thô từ quốc gia này.

Trong thông báo được phát đi ngày 16/3, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) cho rằng mặc dù các biện pháp trừng phạt của phương Tây nhắm vào Nga, nhà xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới, không bao gồm thị trường năng lượng, nhưng các công ty dầu khí, các doanh nghiệp vận tải và cả các ngân hàng hạn chế kinh doanh với Nga.

Cuộc đàm phán Nga – Ukraine đã có nhiều tiến triển khi quan điểm, lập trường đàm phán của cả 2 bên đã thực tế hơn, qua đó làm cơ sở để thảo luận tháo gỡ từng vấn đề, tiến tới chấm dứt cuộc xung đột. Tuy nhiên, trong phát biểu ngày 16/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết, mặc dù các cuộc đàm phán đang có tiến triển nhưng cả 2 bên vẫn cần thêm thời gian.

Diễn biến này đã tác động mạnh đến tâm lý nhà đầu tư sau 2 phiên bán tháo mạnh, đặc biệt khi các thị trường lại phản ứng khá tích cực với quyết định tăng lãi suất của Fed.

Thị trường dầu thô cũng tiếp tục ghi nhận thêm các quốc gia áp đặt lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga.

Với việc tình trạng gián đoạn nguồn lớn dầu thô từ Nga, IEA cảnh báo thế giới đang phải đối diện với một cuộc khủng hoảng nguồn cung dầu thô lớn nhất trong nhiều thấp kỷ và điều này có thể đẩy giá dầu tăng vọt thời gian tới.

Cũng trong thông báo trên, IEA đã hạ nhu cầu tiêu thụ dầu trong năm 2022 xuống còn 99,7 triệu thùng/ngày. Tuy nhiên, đây vẫn là mức cao hơn nhiều so với năm 2021, và cùng với việc nguồn cung dầu đang bị thắt chặt và cảnh báo nguy cơ thiếu hụt nguồn cung, nó đã đẩy giá dầu hôm nay quay đầu tăng mạnh.

Quyết định tăng lãi suất của Fed trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang chịu áp lực lạm phát và rủi ro tăng trưởng lớn từ cuộc xung đột Nga – Ukraine cũng được giới đầu tư phản ứng khá tích khi hầu hết các chỉ số trên thị trường chứng khoán Mỹ đều tăng điểm sau khi đón nhận thông tin trên.

Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu hôm nay cũng bị hạn chế đáng kể bởi diễn biến tiêu cực của dịch Covid-19 ở Trung Quốc và thông tin Ấn Độ đang tiến gần đến thoả thuận mua 3,5 triệu thùng dầu thô giá rẻ từ Nga.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 28.985 đồng/lít; giá xăng RON 95 không cao hơn 29.824 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 25.268 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 23.918 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 20.987 đồng/kg.

Hà Lê

Petrovietnam phát động tham gia Giải thưởng sáng tác chủ đề Petrovietnam phát động tham gia Giải thưởng sáng tác chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tập đoàn đã đoàn kết, thống nhất, tích cực triển khai và hoàn thành tốt nhất có thể nhiệm vụ được giaoThủ tướng Phạm Minh Chính: Tập đoàn đã đoàn kết, thống nhất, tích cực triển khai và hoàn thành tốt nhất có thể nhiệm vụ được giao
Quản lý giá xăng dầu theo cơ chế thị trường, có sự điều tiết của Nhà nước để bảo đảm vĩ môQuản lý giá xăng dầu theo cơ chế thị trường, có sự điều tiết của Nhà nước để bảo đảm vĩ mô
Khu kinh tế Vân Phong và cơ hội phát triển chuỗi giá trị dầu khíKhu kinh tế Vân Phong và cơ hội phát triển chuỗi giá trị dầu khí
Petrovietnam: Thực hành tiết kiệm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong điều hành sản xuất kinh doanhPetrovietnam: Thực hành tiết kiệm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong điều hành sản xuất kinh doanh
[PetrotimesTV] Đẩy nhanh tiến độ thăm dò khai thác thăm dò dầu khí[PetrotimesTV] Đẩy nhanh tiến độ thăm dò khai thác thăm dò dầu khí

DMCA.com Protection Status