Giá dầu hôm nay 6/7 tiếp tục tăng

07:59 | 06/07/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 6/7 tăng sau những tuyên bố thắt chặt nguồn cung, trước nỗi lo về nền kinh tế toàn cầu.
Giá dầu hôm nay 6/7 tiếp tục tăng

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nan), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 71,89 USD/thùng - tăng 0,14%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 76,65 USD/thùng - tăng 0,52%.

Chuẩn dầu thô Brent ít biến động do việc cắt giảm nguồn cung được công bố trong tuần này bởi các nhà xuất khẩu dầu thô hàng đầu Ả Rập Xê-út và Nga trước lo ngại về nền kinh tế toàn cầu.

Do kỳ nghỉ Lễ Độc lập tại Mỹ, các giao dịch dường như thu hẹp chênh lệch, dầu WTI bắt kịp mức tăng của Brent vào ngày hôm trước.

Giám đốc điều hành TotalEnergies của Pháp Patrick Pouyanne cho biết các công ty dầu khí trên thế giới nên đặt mục tiêu cắt giảm khí thải nhà kính vào năm 2030 tại hội nghị khí hậu toàn cầu COP28 sắp tới.

Theo người đứng đầu TotalEnergies, việc đặt ra các mục tiêu sẽ giúp “chứng minh với thế giới rằng ngành công nghiệp này có thể giảm lượng khí thải”.

Các cuộc khảo sát gần đây đã cho thấy sự sụt giảm trong hoạt động của các nhà máy toàn cầu, phản ánh nhu cầu chậm chạp ở Trung Quốc và châu Âu.

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc trong tháng 6 mở rộng với tốc độ chậm nhất trong 5 tháng, trong khi hoạt động kinh doanh của khu vực đồng euro rơi vào thu hẹp vào tháng trước trong một cuộc suy thoái trên diện rộng.

Giá dầu hôm nay 5/7 tăng trước tín hiệu nguồn cung bị thắt chặt Giá dầu hôm nay 5/7 tăng trước tín hiệu nguồn cung bị thắt chặt

Bình An