Giá dầu hôm nay 4/11 giảm khi đồng USD mạnh lên

08:22 | 04/11/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 4/11 quay đầu giảm trước lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu sẽ làm giảm nhu cầu nhiên liệu.
Giá dầu hôm nay 4/11 giảm khi đồng USD mạnh lên

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 87,99 USD/thùng - giảm 0,2%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 94,67 USD/thùng - giảm 1,55%.

Giá dầu quay đầu giảm khi Cục dự trữ liêng bang Mỹ (Fed) quyết định tăng lãi suất lần thứ tư liên tiếp, đã khiến đồng USD mạnh lên và làm gia tăng lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu sẽ làm giảm nhu cầu nhiên liệu.

Tuy nhiên, đà giảm giá dầu cũng bị hạn chế bởi lo ngại nguồn cung thắt chặt.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết, đồng USD mạnh đang kéo giá dầu đi xuống. Việc Fed tăng lãi suất và triển vọng kinh tế toàn cầu u ám có thể tiếp tục gây áp lực lên thị trường dầu.

Đồng USD mạnh lên làm giảm nhu cầu dầu mỏ bằng cách làm cho giá nhiên liệu này trở nên đắt hơn đối với những người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.

Về phần mình, Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có thể không dễ đạt được hạn ngạch sản lượng đã đề ra trước đó, các nhà phân tích của ngân hàng ANZ cho biết.

Sản lượng của OPEC giảm trong tháng 10/2022 và là lần đầu tiên kể từ tháng 6/2022. OPEC và các quốc gia đối tác (OPEC+) đã quyết định cắt giảm sản lượng mục tiêu 2 triệu thùng/ngày kể từ tháng 11 này.

Thị trường cũng đang quan sát nhu cầu dầu từ Trung Quốc với hy vọng rằng nước này sẽ nới lỏng chính sách "Zero Covid".

Giá dầu hôm nay 3/11 diễn biến trái chiều trước nhiều sức ép Giá dầu hôm nay 3/11 diễn biến trái chiều trước nhiều sức ép
Giá dầu hôm nay 2/11 giữ vững đà tăng Giá dầu hôm nay 2/11 giữ vững đà tăng

Bình An