Gazprom và Moldova đàm phán các điều khoản cung cấp khí đốt mới

03:03 | 29/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Alexey Miller, Phó Thủ tướng Moldova - Andrei Spinu và Giám đốc điều hành Moldovagaz - Vadim Ceban tiếp tục đàm phán các điều khoản trong hợp đồng mới về cung cấp khí đốt tự nhiên của Nga cho nước cộng hòa này và các vấn đề hợp tác đang diễn ra giữa Gazprom và Moldovagaz.
Gazprom đang tăng thêm lượng khí đốt đến châu Âu trên tất cả các tuyến đường ốngGazprom đang tăng thêm lượng khí đốt đến châu Âu trên tất cả các tuyến đường ống
Tổng thống Putin kêu gọi Gazprom tiếp tục để Ukraine trung chuyển khí đốt đến châu ÂuTổng thống Putin kêu gọi Gazprom tiếp tục để Ukraine trung chuyển khí đốt đến châu Âu
Gazprom và Moldova đàm phán các điều khoản cung cấp khí đốt mới
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giám đốc điều hành Gazprom - Alexey Miller và Phó Thủ tướng Moldova - Andrei Spinu đã đàm phán về hợp đồng cung cấp khí đốt mới vào ngày 27/10, Gazprom thông báo ngày 27/10.

Theo thông báo này: "Hôm nay, Alexey Miller, Phó Thủ tướng Moldova - Andrei Spinu và Giám đốc điều hành Moldovagaz - Vadim Ceban tiếp tục đàm phán các điều khoản trong hợp đồng mới về cung cấp khí đốt tự nhiên của Nga cho nước cộng hòa này và các vấn đề hợp tác đang diễn ra giữa Gazprom và Moldovagaz". Tuy nhiên, thông báo không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về kết quả của các cuộc đàm phán giữa đôi bên.

Năm 2020, Gazprom cung cấp 3,05 tỷ mét khối khí đốt tự nhiên cho Moldova - tăng 5,5% so với năm 2019 (2,89 tỷ mét khối).

Moldova cần khoảng 1,3 tỷ mét khối khí đốt tự nhiên mỗi năm. Lượng khí này đang được Gazprom cung cấp và được vận chuyển qua hệ thống trung chuyển khí đốt của Ukraine.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh