eSIM là gì? Dòng điện thoại nào dùng được eSIM

16:50 | 27/10/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bạn thường nghe rất nhiều về cụm từ eSIM, tuy nhiên lại khá mơ hồ khi hiểu cụ thể thuật ngữ eSIM là gì và thiết bị di động nào ở Việt Nam hiện có thể dùng được eSIM?
Thời đại 4.0 là gì? Cần chuẩn bị gì để thích ứng với thời đại 4.0Thời đại 4.0 là gì? Cần chuẩn bị gì để thích ứng với thời đại 4.0
Top 5 phần mềm chụp màn hình máy tính phổ biến nhấtTop 5 phần mềm chụp màn hình máy tính phổ biến nhất
1204-sim

eSIM là gì?

Hiểu một cách đơn giản, eSIM là một loại sim điện tử, thay thế cho những sim vật lý truyền thống được sử dụng lâu nay. eSIM có kích thước cực kỳ nhỏ, thậm chí nó chỉ bằng một phần của nanoSIM (loại SIM mà các smartphone hiện đại gần đây sử dụng).

Với ưu điểm là kích thước cực kỳ nhỏ, eSIM thích hợp để lắp đặt cho các thiết bị mang tính di động như smartwatch.

Với tính cố định, người dùng không thể thao ra hay lắp vào eSIM như SIM vật lý, bởi bản chất nó chính là một phần của thiết bị và được đính ngay vào linh kiện bên trong.

Những thiết bị nào trên thị trường đang được trang bị eSIM

Ban đầu eSIM được sử dụng phổ biến ở thiết bị Apple Watch Series 3 và Pixel 2 và người dùng chưa được phổ cập rộng rãi cho dòng sim này. Tuy nhiên với loạt sản phẩm mới ra mắt trong hiện này thì các sản phẩm Apple Watch Series 4, iPhone XS Max, iPhone XR thì người dùng mới biết nhiều đến eSIM. Bởi tính năng hoạt động 2 sim trên iPhone 2018 mới thực sự phát huy tác dụng với loại SIM này.

Còn gần đây nhất chính là chiếc Samsung Galaxy Watch mới nhất của Samsung, tuy nhiên ở thị trường Việt Nam thì thiết bị này lại không có phiên bản hỗ trợ.

iPhone XS Max và XR là những thiết bị sở hữu eSIM được nhiều người nhất thời điểm hiện tại.

Gần đây nhất, Viettel là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam triển khai thành công loại SIM này. Có thể Mobifone và Vietnammobile sẽ tiếp theo trong một vài năm tới. Trong tương lai, có thể những thiết bị di động như smartwatch, smartphone sắp được ra mắt cũng sẽ được tích hợp công nghệ eSIM này bởi tính hữu dụng và độ thịnh hành của nó cũng sắp sửa được lan rộng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh