Equinor lãi lớn nhờ giá dầu và khí đốt tăng cao

21:05 | 09/02/2022

|
(PetroTimes) - Gã khổng lồ năng lượng Na Uy Equinor đã công bố lợi nhuận ròng hàng năm là 8,6 tỷ USD nhờ tận dụng lợi thế của giá dầu cao hơn vào năm 2021 so với mức lỗ 5,5 tỷ USD vào năm 2020.
Equinor lãi lớn nhờ giá dầu và khí đốt tăng cao

"Vào năm 2021, đại dịch vẫn tác động đến hoạt động kinh doanh, nhưng các thị trường đã phục hồi với mức giá cao, đặc biệt là trong nửa cuối năm 2021", Giám đốc điều hành Anders Opedal lưu ý trong một thông cáo báo chí.

Giống như các công ty khác trong lĩnh vực dầu khí, Equinor được hưởng lợi từ việc giá dầu Brent tăng mạnh, vốn đã tăng 70% trong vòng một năm, vượt quá 70 USD, và trên hết là do giá khí đốt tăng gấp bốn lần ở châu Âu.

Sản lượng hydrocacbon của Equinor trong năm qua hầu như vẫn ổn định ở mức 2,079 triệu thùng dầu tương đương mỗi ngày (Mboe/d).

Lợi nhuận ròng đã điều chỉnh thậm chí còn vượt một chút so với mốc 10 tỷ USD so với mức 924 triệu USD vào năm 2020.

Trước kết quả này, Equinor đã quyết định “chiều chuộng” các cổ đông của mình: ban giám đốc đề xuất tăng cổ tức phổ thông cho quý 4/2021, trả một khoản cổ tức bất thường khác trong năm và tăng đáng kể việc mua lại cổ phiếu.

Tập đoàn cũng cập nhật dự báo của mình, cho biết họ dự kiến ​​các khoản đầu tư - không bao gồm các thương vụ mua lại - vào khoảng 10 tỷ USD trong năm nay và năm sau, sau đó là khoảng 12 tỷ USD vào năm 2024 và 2025.

Equinor cũng dự kiến ​​sản lượng sẽ tăng khoảng 2% trong năm nay.

Equinor phát hiện một mỏ dầu mới ở Biển BắcEquinor phát hiện một mỏ dầu mới ở Biển Bắc
Majors tăng cường chuyển dịch sang năng lượng tái tạoMajors tăng cường chuyển dịch sang năng lượng tái tạo
Shell và Equinor thúc giục Tanzania hoàn tất đàm phán dự án Lindi LNGShell và Equinor thúc giục Tanzania hoàn tất đàm phán dự án Lindi LNG

Nh.Thạch

AFP