Elon Musk: Những thói quen không giống bất kỳ ai

14:02 | 27/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mỗi ngày chỉ có 24 giờ và bạn không thể thêm bớt một giây nào. Tuy nhiên, cùng trong khoảng thời gian đó, có những người quản lý làm việc hiệu quả và sáng tạo đến mức họ trở thành tỷ phú ở độ tuổi mà hầu hết chúng ta vẫn đang phải vật lộn để kiếm sống.
Elon Musk: Chân dung tỷ phú giàu nhất thế giớiElon Musk: Chân dung tỷ phú giàu nhất thế giới
Elon Musk: Những thói quen không giống bất kỳ ai

Trong số những tỷ phú giàu có nhất thế giới, Elon Musk được cho là một trong những tỷ phú được yêu thích và kính trọng nhất hiện nay. Với thông báo về Model 3 gần đây của Tesla, Elon Musk vẫn tiếp tục duy trì sự phù hợp. Hãy cùng xem Musk đã đi trước trong một nhóm tỷ phú ưu tú nhất như thế nào. Những thói quen nào khiến anh ấy khác biệt so với những người cùng trang lứa?

Elon Musk đọc sách theo cách không giống bất kỳ ai

Giống như Buffett, người tuyên bố đọc khoảng 500 trang mỗi ngày, Musk là định nghĩa của một con mọt sách. Khi còn học trung học, anh ấy đã đọc sách 10 giờ mỗi ngày, ngấu nghiến mọi thứ trong thư viện và toàn bộ Bách khoa toàn thư Britannica, đặc biệt hơn anh hoàn thành khóa học cơ bản 6 tháng chỉ trong 3 ngày.

Kiên định theo đuổi mục tiêu của mình

Nếu thói quen đọc sách lành mạnh của anh ấy không phải là một món quà, thì Musk là một người thực sự tin tưởng vào cách tự học. Ở tuổi 12, anh đã sử dụng các kỹ năng cơ bản của mình để lập trình Blastar, một trò chơi điện tử do anh tự tạo và đã bán cho PC, Office Technology với giá 500 USD. Musk cũng học nhanh 2 chuyên ngành vật lý và kinh tế, sau đó thực tập cho cả 2 công ty nghiên cứu siêu tụ điện và trò chơi điện tử.

Hiện nay, không có gì ngạc nhiên khi anh ấy là nguồn cảm hứng chính đằng sau nhân vật Người sắt của Robert Downey Jr.

Thất bại là một lựa chọn

Vô số người trong đó có một số chuyên gia rất giỏi đã từng nói với Musk rằng ý tưởng của ông là vô lý và chắc chắn sẽ thất bại. Tuy nhiên, Musk đã bỏ qua tất cả và làm mọi thứ theo cách anh ấy muốn.

Đúng là một số ý tưởng của anh ấy không bao giờ thành công. “Thất bại là một lựa chọn ở đây. Nếu bạn không thất bại, bạn chưa đủ đổi mới. Hoặc nói một cách khác: Thất bại sẽ mở ra một khuynh hướng rất lớn đối với việc định hướng cho tương lai”.

Hầu hết chúng ta, nếu may mắn và đủ tài năng để được nhận vào chương trình Tiến sĩ tại Stanford, có lẽ đã theo học. Nhưng Musk không làm vậy vì anh ấy đã có tất cả các kỹ năng cần thiết để thành công. Vì vậy, Anh ấy tập trung tối đa vào sở thích của mình, rất tò mò, lạc quan không khoa trương và không sợ thất bại. Tất cả đã tạo nên một Elon Musk, một tỷ phú thành công sớm và giàu nhất thế giới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy