Đức xây dựng nhà ga nhập khẩu LNG đầu tiên với "tốc độ Tesla"

10:15 | 06/05/2022

|
(PetroTimes) - Đức đã bắt đầu xây dựng nhà ga nhập khẩu LNG đầu tiên của mình, trong khi đã thuê 4 tàu chở dầu nổi di động (FRSU) nhằm cố gắng loại bỏ sự phụ thuộc vào khí đốt tự nhiên của Nga.
Đức xây dựng nhà ga nhập khẩu LNG đầu tiên với

Việc xây dựng nhà ga nhập khẩu LNG đã được tiến hành nhanh chóng, Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck hy vọng sẽ hoàn thành dự án này với "tốc độ Tesla", trong vòng chưa đầy một năm.

Nhà ga đang được xây dựng ở Wilhelmshaven trên Biển Bắc của Đức, và các quan chức đang hướng tới việc chứng kiến ​​các tàu chở LNG đầu tiên cập cảng vào cuối năm nay.

Ngoài ra, các bến nhập khẩu LNG bổ sung đang được lên kế hoạch ở hai khu vực khác.

Các thiết bị đầu cuối sẽ tiếp nhận LNG từ Mỹ và Trung Đông khi Đức thề sẽ thay thế khí đốt của Nga với tốc độ cực nhanh sau đề xuất của Liên minh châu Âu (EU) hôm 4/5 về lệnh cấm hoàn toàn đối với dầu Nga.

Deutschland.de dẫn một báo cáo từ nhà chức trách Đức cho hay: "Chúng tôi có cơ hội tốt để đạt được điều mà thực sự là không thể hình dung ở Đức. Đó là xây dựng một nhà ga LNG trong vòng khoảng 10 tháng và kết nối nó với nguồn cung cấp khí đốt của Đức".

Tuy nhiên, nguồn LNG đầu tiên đến Đức sẽ thông qua bốn FRSU mới được thuê.

Cũng trong ngày 5/5, các quan chức Đức thông báo rằng họ đã thuê 4 FSRU.

Theo Euractiv, FSRU đầu tiên từ Na Uy, sẽ ở Wilhelmshaven và đi vào hoạt động trước cuối năm nay, với công suất hàng năm là 5 tỷ m3. FSRU thứ hai, cũng từ Na Uy, sẽ chính thức vận hành vào đầu năm sau. Hai FSRU khác, đều từ Hy Lạp, sẽ nối tiếp sau đó.

Bình An