Đức đang chậm trễ trong kế hoạch mở rộng công suất turbine khí, vì sao?

09:01 | 16/11/2022

|
(PetroTimes) - Theo General Electric, Đức đang chậm trễ trong kế hoạch mở rộng công suất turbine khí lên 30 GW vào năm 2030 - mức cần thiết để ổn định mạng lưới phân phối điện của nước này.
Đức đang chậm trễ trong kế hoạch mở rộng công suất turbine khí, vì sao?

Chỉ 4 GW công suất turbine đang trong giai đoạn lập kế hoạch. Nhưng các khung thời gian cần thiết để đi từ giai đoạn lập kế hoạch đến giai đoạn hoàn thành là 5 năm, theo một báo cáo từ Frontier Economics. Điều này có nghĩa là Đức đang chậm trễ trong kế hoạch của mình.

Phó Chủ tịch GE Gas Power, Martin O'Neill đã chỉ ra những thách thức đáng kể mà họ phải đối mặt nhưng họ dường như đang bị đình trệ. Các nhà đầu tư cần biết làm thế nào họ có thể thu hồi khoản đầu tư của mình.

GE và Frontier đã cáo buộc các nhà hoạch định chính sách bị phân tâm bởi những khó khăn đang diễn ra trên thị trường năng lượng, khiến đất nước phải tranh giành để lấp đầy khoảng trống nguồn cung bằng than và điện hạt nhân với số lượng vượt quá số lượng dự kiến ​​trong quá trình triển khai năng lượng tái tạo dài hạn .

Ngoài ra, vấn đề còn bao gồm việc các nhà hoạch định chính sách tập trung vào quy định giá trần cho người tiêu dùng và áp thuế thu nhập bất thường đối với các công ty tiện ích.

Về lâu dài, GE cho biết, các turbine khí có thể được tái sử dụng cho nhiên liệu carbon thấp và không carbon.

Quốc hội Đức mới đây đã bỏ phiếu để duy trì hoạt động của ba nhà máy điện hạt nhân cho đến ngày 15/4/2023 để giúp nước này vượt qua những khó khăn về cung cấp điện. Đức cũng tuyên bố trong tuần này rằng họ đang quốc hữu hóa chi nhánh Gazprom tại Đức, sau khi đặt nó dưới sự kiểm soát của chính phủ nước này nhiều tháng trước.

Nhà chức trách Đức cũng tuyên bố rằng, họ đang tăng cường kế hoạch cung cấp tiền mặt khẩn cấp trong trường hợp mất điện để duy trì hoạt động của nền kinh tế và có thể hạn chế việc rút tiền từ ngân hàng.

Đức phân bổ 83 tỷ USD để giới hạn giá năng lượng vào năm 2023 Đức phân bổ 83 tỷ USD để giới hạn giá năng lượng vào năm 2023
Đức bồi thường cho VNG lỗ nặng do không có khí đốt Nga Đức bồi thường cho VNG lỗ nặng do không có khí đốt Nga

Bình An