Dự báo nhu cầu nhập khẩu dầu thô từ Nga của Ấn Độ

08:00 | 10/09/2023

|
(PetroTimes) - Ấn Độ khó có thể giảm nhập khẩu dầu từ Nga trong tương lai gần, các tác giả nghiên cứu chung của công ty tư vấn Ykov and Partners (trước đây là McKinsey ở Nga) và tổ chức Delovaya Rossiya (Business Russia) đã nhận định trước thềm Diễn đàn Kinh tế Phương Đông ( EEF).
Dự báo nhu cầu nhập khẩu dầu thô từ Nga của Ấn Độ
Một tàu nhập khẩu dầu từ Nga của Ấn Độ

Nghiên cứu cho biết: “Nhập khẩu dầu từ Nga vào Ấn Độ đạt mức cao nhất vào tháng 12/2022. Việc giảm sản lượng trong tương lai gần là điều khó có thể xảy ra trong bối cảnh địa chính trị như hiện nay”.

Các chuyên gia cho biết, kim ngạch thương mại giữa Nga và Ấn Độ đã tăng gấp ba vào năm 2022 lên 39 tỷ USD, tăng trưởng chủ yếu đến từ việc nhập khẩu dầu của Nga. Đặc biệt, nguồn cung cấp dầu và các sản phẩm dầu mỏ từ Nga sang Ấn Độ tính bằng tiền đã tăng lên hơn 24 tỷ USD vào năm 2022 từ mức 3,5 tỷ USD của năm trước, theo số liệu do Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ đề cập trong nghiên cứu.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo nhu cầu dầu ở Ấn Độ sẽ tăng gần 80% vào năm 2050 lên 8,3 triệu thùng mỗi ngày so với 4,7 triệu thùng vào năm 2021, trong khi nhu cầu về khí đốt sẽ tăng gấp ba lần từ 66 lên 170 tỷ mét khối mỗi ngày. Các chuyên gia lưu ý rằng nguồn cung cấp dầu, sản phẩm dầu mỏ và than đá từ Nga có thể đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng của Ấn Độ.

Phản ứng của Trung Quốc trước việc xả thải nước phóng xạ Fukushima là ép buộc về mặt kinh tếPhản ứng của Trung Quốc trước việc xả thải nước phóng xạ Fukushima là ép buộc về mặt kinh tế
Nhập khẩu dầu Nga của Ấn Độ tiếp tục giảm trong tháng 8Nhập khẩu dầu Nga của Ấn Độ tiếp tục giảm trong tháng 8
Giá khí đốt châu Âu biến động khi các thương nhân chờ đợi thông tin đình công ở ÚcGiá khí đốt châu Âu biến động khi các thương nhân chờ đợi thông tin đình công ở Úc

Anh Thư

AFP