Dự báo giá dầu và khí đốt tiếp tục tăng vào mùa đông lạnh giá

10:00 | 27/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một nhà phân tích cảnh báo, dầu thô có thể chạm mức 100 USD/thùng nếu mùa đông lạnh giá, đồng thời cho biết thêm rằng giá khí đốt tự nhiên có thể tăng gấp đôi so với mức hiện tại.
Giá dầu có thể chịu sức ép trong phiên tối nayGiá dầu có thể chịu sức ép trong phiên tối nay
Dự báo giá dầu và khí đốt tiếp tục tăng vào mùa đông lạnh giá
Giá dầu tăng lên 110 USD/thùng để kìm hãm nhu cầu, đủ để cân bằng thâm hụt thị trường trong mùa động lạnh giá này

Tuy nhiên, nếu thời tiết trở nên ôn hòa trong mùa đông, giá sẽ điều chỉnh trong quý đầu tiên của năm tới, nhà phân tích cũng cho biết.

Ollenberg không đơn độc trong triển vọng lạc quan này. Trong một cuộc phỏng vấn riêng với Bloomberg, Ira Epstein nhà quản lý tài sản Linn and Associates cho biết, ông dự kiến ​​giá dầu West Texas Intermediate sẽ đạt 90 USD/thùng vào cuối năm do nhu cầu dầu mạnh cùng với nguồn cung mới không đủ.

Goldman Sachs cũng lặp lại tình cảm này. Ngân hàng đầu tư vào đầu tháng này đã điều chỉnh dự báo giá dầu Brent lên 90 USD/thùng vào cuối năm, giờ đây cho biết họ có thể lên tới 90 USD/thùng. Ngân hàng cho biết việc chuyển đổi từ khí đốt sang dầu mỏ là một yếu tố cho sự sửa đổi này vì nó có khả năng tăng thêm 1 triệu thùng/ngày vào nhu cầu dầu toàn cầu.

Các nhà phân tích của Goldman cho biết: "Chúng tôi sẽ cần giá dầu tăng lên 110 USD/thùng để kìm hãm nhu cầu, đủ để cân bằng thâm hụt thị trường, chúng tôi kỳ vọng rằng OPEC+ tiếp tục trên con đường hiện tại là thêm 4 triệu thùng/ngày trong mức tăng hạn ngạch".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy