Đoàn Thanh niên Tập đoàn hoàn thành vượt mức các nhóm chỉ tiêu trong Tháng Thanh niên 2024

21:10 | 26/04/2024

12,704 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/4 tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Thanh niên Tập đoàn) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên Quý I, Tháng Thanh niên 2024 và triển khai nhiệm vụ Quý II năm 2024.

Tham dự Hội nghị về phía Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương có đồng chí Trần Thị Ngọc Quỳnh, Phó Bí thư thường trực, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn Khối DNTW. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp; đồng chí Lê Anh Chiến, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Vũ Thành Huyên, Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy; đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Lê Quang Toán, Phó Chủ tịch thường trực Hội Cựu chiến binh Tập đoàn.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn hoàn thành vượt mức các nhóm chỉ tiêu trong Tháng Thanh niên 2024
Toàn cảnh Hội nghị

Về phía Đoàn Thanh niên Tập đoàn có đồng chí Phạm Đăng An, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối DNTW, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn; đồng chí Đinh Đức Manh, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành, Bí thư, Phó Bí thư các Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Thanh niên Tập đoàn.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn hoàn thành vượt mức các nhóm chỉ tiêu trong Tháng Thanh niên 2024
Đồng chí Phạm Đăng An, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối DNTW, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn phát biểu tại Hội nghị

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2024; Kế hoạch số 17-KH/DKVN - ĐTN ngày 28/02/2024 của Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn về Tháng Thanh niên năm 2024, thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) với chủ đề “Tuổi trẻ Dầu khí xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Tháng Thanh niên 2024 diễn ra trong không khí sôi nổi với sự chủ động, linh hoạt các nội dung được các cơ sở Đoàn tổ chức thực hiện đảm bảo yêu cầu đặt ra, thiết thực, phù hợp, thu hút được đoàn viên, thanh niên tham gia.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn hoàn thành vượt mức các nhóm chỉ tiêu trong Tháng Thanh niên 2024
Đồng chí Đinh Đức Mạnh, Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn báo cáo tại Hội nghị

100% các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Tập đoàn tổ chức tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tuyên truyền về Tháng Thanh niên năm 2024 và có các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên. Toàn Đoàn Tập đoàn có 18 công trình thanh niên cấp khối, 25 công trình cấp huyện; Đoàn cấp cơ sở 35, vượt cao so với kế hoạch.

Các hoạt động đi vào thực chất đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng thanh niên và bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Các hoạt động của Đoàn đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời, thường xuyên, ủng hộ mọi mặt về thời gian, kinh phí của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị. Thông qua các hoạt động hình ảnh người lao động dầu khí trách nhiệm, nghĩa tình được khắc họa, văn hóa Petrovietnam được lan tỏa trong và ngoài Tập đoàn.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn hoàn thành vượt mức các nhóm chỉ tiêu trong Tháng Thanh niên 2024
Đồng chí Hoàng Thanh Bình, Phó Bí thư Đoàn Vietsovpetro thảo luận tại Hội nghị

Trong Quý I/2024, Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn đã bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn, định hướng của Đoàn Khối DNTW tổ chức, triển khai, thực hiện các chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên với phương châm hiệu quả, lan toả, thiết thực, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, truyền cảm hứng tới đông đảo người lao động, đoàn viên thanh niên về truyền thống tốt đẹp của người lao động Dầu khí, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chiến lược phát triển của Tập đoàn.

Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, Đoàn Thanh niên Tập đoàn và các cơ sở đoàn trực thuộc đã có nhiều chương trình an sinh xã hội ý nghĩa đối với cộng đồng và các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, thanh niên trong Tập đoàn. Các nội dung được triển khai một cách thiết thực, hiệu quả tới những đối tượng thụ hưởng phù hợp.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn hoàn thành vượt mức các nhóm chỉ tiêu trong Tháng Thanh niên 2024
Đồng chí Lê Hoài Bắc, Bí thư Đoàn PV GAS phát biểu tại hội nghị

Đoàn Tập đoàn và các cơ sở đoàn trực thuộc đã triển khai đồng loạt chương trình đối thoại giữa cấp ủy, lãnh đạo và đoàn viên thanh niên trong toàn Tập đoàn. Đặc biệt, chương trình đối thoại giữa Tổng giám đốc Tập đoàn và đoàn viên thanh niên trong toàn Tập đoàn với chủ đề “Quản trị biến động; Bổ sung động lực mới; Làm mới động lực cũ; Tạo nguồn năng lượng mới; Vươn tới những đỉnh cao” đã diễn ra rất thành công, tạo sức lan tỏa lớn. Thông qua chương trình, các đoàn viên thanh niên đã bày tỏ được những ý kiến cá nhân của mình tới lãnh đạo Tập đoàn về những tâm tư nguyện vọng của thanh niên liên quan đến định hướng phát triển của Tập đoàn trong thời gian tới. Thông qua chương trình, các bạn đoàn viên thanh niên cũng được lãnh đạo Tập đoàn truyền đạt những mong muốn, yêu cầu ở lực lượng thanh niên về trách nhiệm của lực lượng cán bộ trẻ đối với sự phát triển của Tập đoàn.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn hoàn thành vượt mức các nhóm chỉ tiêu trong Tháng Thanh niên 2024
Đồng chí Nguyễn Huyền My, Bí thư Đoàn PV Power thảo luận tại hội nghị

Chương trình “Nhiệt huyết người Dầu khí” đã được triển khai đồng loạt tại các cụm phối hợp hoạt động và các cơ sở Đoàn trong toàn Tập đoàn, kết quả hơn 4.800 đơn vị máu đã được người lao động dầu khí đóng góp thông qua chương trình.

Trong tháng 2, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã tổ chức phát động chương trình trồng Tết trồng cây năm 2024. Từ lễ phát động này, tuổi trẻ dầu khí chính là lực lượng xung kích trong bảo vệ môi trường, không gian làm việc xanh, sạch, đẹp; nâng cao ý thức trách nhiệm với xã hội và cộng đồng cũng như làm giàu thêm bản sắc văn hóa Petrovietnam. Trên cơ sở lễ phát động của Đoàn Tập đoàn, trong Quý I/2024, toàn đoàn đã trồng mới gần 50.000 cây xanh.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn hoàn thành vượt mức các nhóm chỉ tiêu trong Tháng Thanh niên 2024
Đồng chí Nguyễn Văn Tú, Bí thư Đoàn PVCFC phát biểu tại hội nghị

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024), Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã tổ chức Lễ tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”. 24 thanh niên được tuyên dương là những tấm gương tiên tiến xuất sắc, tiêu biểu nhất trên các lĩnh vực: Nhà quản lý trẻ; Cán bộ Đoàn; Đoàn viên, lao động trẻ tiêu biểu đại diện cho các đoàn viên thanh niên trong toàn Tập đoàn.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn hoàn thành vượt mức các nhóm chỉ tiêu trong Tháng Thanh niên 2024
Đồng chí Phạm Ngọc Tú, Bí thư Đoàn PVcomBank phát biểu tại hội nghị

Cũng trong quý I, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã xây dựng kế hoạch phối hợp công tác năm 2024 gồm các nội dung như: Phối hợp tổ chức các cuộc vận động, các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, tham gia tái tạo văn hoá Petrovietnam, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; Phối hợp chỉ đạo tổ chức đoàn thể đơn vị chủ động đồng hành cùng chuyên môn...

Trong quý II, Đoàn Thanh niên Tập đoàn sẽ tập trung triển khai một số nhiệm vụ lớn như: Tổ chức Hội thảo Nghiên cứu Khoa học, hội thảo chuyên đề cùng Khối sản xuất – Công nghiệp – Xây dựng Đoàn Khối DNTW; Tổ chức các hoạt động gắn biển công trình thanh niên các cấp và thăm tặng quà thanh niên công nhân nhân dịp Tháng công nhân; Phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024; Tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn cho đội ngũ cán bộ Đoàn trong Tập đoàn; Rà soát, bổ sung quy hoạch nhiệm kỳ 2022 – 2027 và xây dựng quy hoạch nhiệm kỳ 2027 – 2032.

Tại hội nghị, đại diện các Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã cùng trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, những cách làm hay, những hoạt động đoàn và phong trào thanh niên tiêu biểu, đặc thù tại đơn vị mình.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn hoàn thành vượt mức các nhóm chỉ tiêu trong Tháng Thanh niên 2024
Đồng chí Trần Thị Ngọc Quỳnh, Phó Bí thư thường trực, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn Khối DNTW phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Thị Ngọc Quỳnh, Phó Bí thư thường trực, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn Khối DNTW ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác đoàn, phong trào thanh niên trong quý I năm 2024, đặc biệt là kết quả hoạt động Tháng Thanh niên 2024 của tuổi trẻ Dầu khí. Đồng chí Trần Thị Ngọc Quỳnh cũng đề nghị trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Tập đoàn cần tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tích cực đổi mới để tạo động lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, tích cực hưởng ứng các phong trào, chương trình, cuộc vận động được Trung ương Đoàn, Đoàn Khối DNTW phát động.

Đồng chí Trần Thị Ngọc Quỳnh tin tưởng với những kết quả đạt được trong quý I, công tác đoàn và phong trào thanh niên của tuổi trẻ Dầu khí sẽ tiếp tục có những bước tiến mới, gặt hái được nhiều thành công rực rỡ trong năm 2024.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn hoàn thành vượt mức các nhóm chỉ tiêu trong Tháng Thanh niên 2024
Đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn phát biểu tại hội nghị

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp nhấn mạnh, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã có nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi, tạo khí thế, động lực vui tươi phấn khởi trong toàn Tập đoàn, tác động trực tiếp tới các đơn vị, góp phần vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh khởi sắc của Tập đoàn trong quý I năm 2024.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Tập đoàn cũng tích cực phát huy tinh thần "Một đội ngũ, một mục tiêu" trong các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội trong toàn Tập đoàn khi liên kết, phối hợp, hoạt động hiệu quả giữa Đoàn Thanh niên, Công đoàn, Hội CCB, tối ưu nguồn lực để triển khai các phong trào từ đơn vị một cách hiệu quả.

Đồng chí Trần Quang Dũng đánh giá, thông qua những tham luận, trao đổi tại Hội nghị, Tuổi trẻ Dầu khí đã có nhiều mô hình hoạt động hay, nhiều cách làm mới, cải tiến để tăng cường hiệu quả của các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên từ cơ sở.

Trong thời gian tới, đồng chí Trần Quang Dũng cho rằng, các đoàn viên thanh niên Dầu khí đang đứng trước cơ hội rất lớn khi Tập đoàn và các đơn vị đang tích cực triển khai các dự án lớn như chuỗi dự án Lô B, dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất, hay các kho cảng LNG... Đây vừa là cơ hội để rèn luyện vừa là dịp để tuổi trẻ Dầu khí khẳng định bản lĩnh và trưởng thành, trở thành trụ cột cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn trong tương lai. Đồng chí Trần Quang Dũng mong muốn các cấp bộ Đoàn trong toàn Tập đoàn sẽ tiếp tục phát huy tinh thần "Một đội ngũ, một mục tiêu" đoàn kết, chung lòng, không ngừng rèn luyện, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, không ngại khó, không ngại khổ của thanh niên để góp phần đưa các dự án lớn của Tập đoàn về đích an toàn, đóng góp tích cực vào việc thực hiện và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tập đoàn từ đó khẳng định vị trí, vai trò hàng đầu của của Tuổi trẻ Dầu khí trong Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn hoàn thành vượt mức các nhóm chỉ tiêu trong Tháng Thanh niên 2024
Lãnh đạo Tập đoàn, Đoàn Khối DNTW trao Bằng khen cho các tập thể thanh niên tiên tiến

Cũng tại Hội nghị, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã trao bằng khen cho 10 tập thể thanh niên tiên tiến có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2024.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn hoàn thành vượt mức các nhóm chỉ tiêu trong Tháng Thanh niên 2024
Các đại biểu tham dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm
Tháng Thanh niên 2024: “Tuổi trẻ dầu khí xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”Tháng Thanh niên 2024: “Tuổi trẻ dầu khí xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”
Phối hợp nâng cao hiệu quả giữa các đoàn thể trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt NamPhối hợp nâng cao hiệu quả giữa các đoàn thể trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
Tuổi trẻ Dầu khí xung kích tình nguyện vì cộng đồngTuổi trẻ Dầu khí xung kích tình nguyện vì cộng đồng
Đoàn Thanh niên Tập đoàn viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí MinhĐoàn Thanh niên Tập đoàn viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
[PetroTimesTV] 24 đoàn viên thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của Petrovietnam được tuyên dương[PetroTimesTV] 24 đoàn viên thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của Petrovietnam được tuyên dương
Petrovietnam tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo “Nhiệt huyết người Dầu khí”Petrovietnam tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo “Nhiệt huyết người Dầu khí”

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status