Đoàn Thanh niên DMC ủng hộ nhân dân vùng lũ Thanh Hóa

15:10 | 23/09/2012

740 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 22/9, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Tổng công ty Dung dịch Khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) đã đến thăm và tặng quà nhân dân vùng lũ của xã Xuân Châu, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa.

Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa, kịp thời của Đoàn Thanh niên DMC trước sự khó khăn, mất mát của bà con nhân dân vùng lũ Thanh Hóa.

Đoàn Thanh niên DMC trao quà cho nhân dân xã Xuân Châu.

Tại lễ trao tặng phẩm, Bí thư xã Xuân Châu Hoàng Huy Tiến cho biết: Trận lụt từ 5 - 9/9 vừa qua xảy ra trên địa bàn xã làm thiệt hại 185 ha lúa, tức 95% diện tích lúa bị ngập. Trong đó có 155 ha lúa bị mất trắng. Trong khi chỉ còn vài ngày nữa là vụ hè thu chuẩn bị thu hoạch. Có 271 hộ gia đình bị ngập nước, trong tổng số 1465 hộ toàn xã. 500m đường giao thông nông thôn bị tàn phá nặng nề. Xã Xuân Châu không có thiệt hại về người nhưng tổng thiệt hại vật chất ước tính khoảng 20 tỉ đồng.

Đứng trước khó khăn đó, Đảng bộ và nhân dân xã Xuân Châu đã nhanh chóng khắc phục thiệt hại sau lũ, ổn định tâm lý nhân dân và nhanh chóng bó, buộc lại diện tích lúa, mía bị đổ. Hiện tại, đời sống của nhân dân xã Xuân Châu đã hoạt động trở lại nhịp độ bình thường.

Các đoàn viên thanh niên chuyển quà cho nhân dân xã Xuân Châu.

Đồng chí Phạm Quốc Phùng, Bí thư Đoàn DMC xúc động trước tinh thần vượt khó trong lũ của nhân dân xã Xuân Châu. Đoàn Thanh niên DMC đã trao 100 suất quà, bao gồm nhiệu vật phẩm phục vụ cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cho nhân dân trong xã, động viên bà con nhân dân ổn định cuộc sống sau lũ. "Tuổi trẻ DMC đang làm hết sức mình vì bà con nhân dân vùng lũ  Xuân Châu và sẽ có những hoạt động trợ giúp kịp thời cho bà con vùng thiên tai bão lũ ở bất cứ đâu trên Tổ quốc" - đồng chí Phạm Quốc Phùng cho biết thêm.

Tuổi trẻ DMC cũng đã đến thăm gia đình ông Trần Qúy Yêm, một cựu chiến binh từng chiến đấu ở mặt trận Thượng Lào. Gia đình ông Yêm sinh được 8 người con và đã lập gia đình ở riêng. Hiện tại, ông Yêm và vợ là bà Lại Thị Đức sống trong ngôi nhà được xây cất nhiều năm. Trận lụt vừa qua dù không thiệt hại nhiều về vật chất nhưng do tuổi cao, sức yếu, cuộc sống thường nhật của hai ông bà gặp rất nhiều khó khăn.

Thăm và tặng quà gia đình ông Trần Qúy Yêm.

Tại gia đình ông Phạm Điện (89 tuổi) và bà Nguyễn Thị Tẫn (87 tuổi), các đoàn viên thanh niên DMC được nghe một câu chuyện xúc động về tình thương yêu của cha mẹ với con cái. Ông bà sinh được 2 người con, một người làm tận Lâm Đồng, một người sống ở Hà Nội. Đã lâu lắm rồi các con, cháu không về thăm ông bà già yếu này. Trước tấm lòng, sự quan tâm, sẻ chia của những đoàn viên DMC, già Tẫn đã khóc và nói: "Nhìn thấy các con mà già nhớ con của già quá".

Nhiều hôm đứng trước bậu cửa của căn nhà nhỏ đơn sơ kia, già Tẫn vẫn giật mình mỗi khi có tiếng xe máy đi ngang qua cổng, cứ ngỡ hình bóng đứa con nào về thăm.

Chị Đỗ Thị Hạnh động viên, an ủi cụ Nguyễn Thị Tẫn.

Được nghe, thấy cuộc sống cô đơn của hai cụ già trong căn nhà lợp bờ lô xi măng đã cũ, nhiều thanh niên DMC đã quyên góp tại chỗ những đồng lương của chính mình kính gửi hai cụ già làm quà mua thêm tấm áo khi mùa đông đã sắp sang.

Có lẽ, 100 suất quà chỉ đến với 100 gia đình nhưng điều đọng lại trong tâm bà con xã Xuân Châu là những việc làm hết sức nhiệt huyết, vì cộng đồng của tuổi trẻ DMC nói riêng, tuổi trẻ Dầu khí nói chung.

Đ. Chính

DMCA.com Protection Status