Đề xuất tăng mức phạt hành vi không công khai giá dịch vụ tại cảng biển
Giảm 50% mức thu phí trong chăn nuôi từ ngày 17/5 đến hết năm 2021 |
Sửa Nghị định 100, chính sách nhà ở xã hội được “giải cứu” |
Ảnh minh họa |
Theo đó, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều của Nghị định số 142/2017/NĐ-CP ngày 11/12/2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải, Bộ Giao thông vận tải đề xuất tăng mức xử phạt đối với vi phạm quy định về công khai thông tin về giá, phụ thu ngoài giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa container bằng đường biển, giá dịch vụ tại cảng biển; vi phạm quy định về kê khai giá dịch vụ tại cảng biển.
Cụ thể, thay vì mức phạt từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng như hiện nay, dự thảo đề xuất phạt tiền từ 5-10 triệu đồng đối với mỗi hành vi vi phạm sau đây: Không niêm yết giá vận chuyển bằng đường biển, phụ thu, giá dịch vụ tại cảng biển trên trang thông tin điện tử hoặc tại trụ sở của doanh nghiệp theo quy định; niêm yết giá vận chuyển bằng đường biển, phụ thu, giá dịch vụ tại cảng biển không đúng theo quy định.
Phạt tiền từ 10-20 triệu đồng đối với hành vi vi phạm quy định trên trong trường hợp vi phạm nhiều lần, tái phạm (quy định hiện nay xử phạt từ 1-3 triệu đồng).
Đối với vi phạm quy định về kê khai giá dịch vụ tại cảng biển, thay vì mức phạt từ 1-3 triệu đồng như hiện nay, dự thảo đề xuất phạt tiền từ 5-10 triệu đồng đối với hành vi kê khai không đủ các nội dung của văn bản kê khai giá sau khi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận kê khai giá đã có văn bản nhắc nhở, yêu cầu nộp lại văn bản kê khai giá.
Phạt tiền từ 10-15 triệu đồng đối với mỗi hành vi vi phạm sau đây: Không thực hiện kê khai giá với cơ quan có thẩm quyền theo quy định; không thông báo bằng văn bản về mức giá điều chỉnh tăng hoặc giảm cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong các trường hợp phải thực hiện thông báo giá theo quy định của pháp luật về giá; áp dụng mức giá kê khai không đúng thời hạn theo quy định của pháp luật về giá kể từ ngày thực hiện kê khai giá với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Chinhphu.vn
- Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
- Masan Group làm ăn ra sao trong quý đầu tiên năm 2024?
- Lãnh đạo Tập đoàn Thành Nam bị tạm hoãn xuất cảnh
- Những doanh nghiệp bất động sản nào gặp khó trong đáo hạn trái phiếu?
- Đề xuất quy định mới về Quỹ phát triển đất
- Yêu cầu NHNN đảm bảo cung cầu vàng miếng với giá hợp lý
- Bài 1: Điểm danh những khu “đất vàng" ở Hà Nội nhưng thất thu
- Quý I/2024: Phát Đạt lãi đậm, nợ vay còn hơn 3.500 tỷ đồng
- Thanh Hóa: Nhiều sai phạm tại dự án Khu đô thị sinh thái dọc hai bờ sông Đơ
- Tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Mai