Đảng bộ Vietsovpetro: Học Bác để làm tốt nhiệm vụ kinh doanh

07:00 | 26/06/2014

566 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Đảng bộ Vietsovpetro, Đảng ủy Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị có rất nhiều thành quả đạt được, trong đó nhấn mạnh, học Bác phải gắn liền với làm tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, sau 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, Đảng ủy Vietsovpetro đã thẳng thắn nhìn nhận vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục.

Năng lượng Mới số 333

Báo cáo sơ kết sau 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Đảng ủy Vietsovpetro, Bí thư Đảng ủy Đặng Minh Hồng nhấn mạnh 3 kết quả nổi bật: Việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã ảnh hưởng tích cực đến tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và người lao động. Trong đó thể hiện rất rõ việc xây dựng Đảng bộ Vietsovpetro thành một khối đoàn kết thống nhất từ Đảng ủy đến các chi bộ; không để xảy ra tình trạng chia rẽ, bè phái, mất đoàn kết trong nội bộ và trong toàn hệ thống chính trị.

Trong các năm qua, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Vietsovpetro luôn gắn liền với việc thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh thể hiện qua kết quả sản xuất kinh doanh của đơn vị. Tính chung cho cả 3 năm 2011-2013, Vietsovpetro đã khai thác dầu thô đạt sản lượng 18,1 triệu tấn, bằng 101,4% kế hoạch; sản lượng khí đưa vào bờ là 3,96 tỉ m3, bằng 106,3% kế hoạch; thực hiện 351 nghìn mét khoan các loại, bằng 122,1% kế hoạch và kết thúc thi công 90 giếng khoan bằng 121,6% kế hoạch, gia tăng trữ lượng dầu thu hồi đạt 17,3 triệu tấn; doanh thu bán dầu đạt 15,8 tỉ USD, bằng 136,8% kế hoạch; nộp ngân sách nhà nước và lợi nhuận phía Việt Nam 9,8 tỉ USD, bằng 154,3% kế hoạch.

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng (đợt 19/5/2014) cho 9 cá nhân

Bên cạnh đó, việc học Bác còn gắn liền với công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, khai thác và sử dụng tài nguyên, tài sản và các nguồn lực của Liên doanh. Với kết quả, năm 2011, tổng số tiền tiết kiệm của toàn Vietsovpetro là 112,1 tỉ đồng. Năm 2012, Vietsovpetro đã tiết giảm chi phí sản xuất trên 745,5 tỉ đồng. Năm 2013, số tiền tiết kiệm chi phí quản lý, nguyên vật liệu, đầu tư xây dựng... gồm 444,2 tỉ đồng, bằng 131% giá trị đăng ký với Tập đoàn (338 tỉ đồng). 

Trong lĩnh vực xây dựng Đảng, những năm qua, các chi bộ đã tiến hành sinh hoạt chuyên đề theo từng quý, quán triệt sâu phù hợp với tình hình của đơn vị. Tất cả đảng viên trong toàn Đảng bộ đăng ký làm theo Bác tại chi bộ nơi công tác và kiểm điểm kết quả đăng ký và dịp cuối năm. Trong 3 năm liên tục, từ 2011-2013, Đảng bộ Vietsovpetro tiếp tục giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu của Đảng bộ Tập đoàn. “Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Vietsovpetro đã và đang ngày càng đi vào chiều sâu, trong đó việc làm theo Bác được thể hiện ngày càng rõ nét và trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, của cán bộ, đảng viên gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, đồng thời thu hút sự tham gia đông đảo của tầng lớp quần chúng”, đồng chí Đặng Minh Hồng khẳng định.

Trong năm 2014 với 6 nhiệm vụ trọng tâm phải thực hiện, chủ đề của năm 2014 là “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”. Chủ đề này được quán triệt đến cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp trong toàn Đảng bộ.

Đồng thời, đưa chủ đề trên vào nội dung sinh hoạt thường xuyên của chi bộ gắn với chủ đề xuyên suốt nhiệm kỳ là “Suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”. Cùng với đó, Đảng bộ Vietsovpetro tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung và thực hiện các chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Vietsovpetro. Bên cạnh làm tốt công tác tuyên truyền là công tác phát hiện biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Phạm Xuân Cảnh sau khi đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ Vietsovpetro đã đạt được trong 3 năm qua đã nhấn mạnh, nhiệm vụ chính trị trọng tâm của liên doanh là phải đảm bảo sản xuất kinh doanh có hiệu quả, bên cạnh đó là thực hành hiệu quả việc tiết kiệm chống lãng phí, nói đi đôi với làm… Trong đó Đảng bộ Liên doanh với quyết tâm cao, học tập Bác ở tinh thần vượt khó vươn lên và hoàn thành xuất sắc tất cả các chỉ tiêu được giao. Đặc biệt là đóng góp to lớn về nộp ngân sách của Liên doanh trong năm 2013 cho Tập đoàn và nền kinh tế nước nhà trong lúc rất khó khăn có ý nghĩa vô cùng to lớn. Qua đó càng khẳng định vai trò và vị trí trụ cột của Liên doanh, của Tập đoàn trong nền kinh tế đất nước… 

Đến nay đã có nhiều cá nhân và tập thể của Liên doanh nhận Bằng khen, Giấy khen của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương và Đảng ủy Tập đoàn, trong đó có 17 đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền 2009-2013 nhận Bằng khen của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Giấy khen của Đảng ủy Tập đoàn cho 5 tập thể và 3 cá nhân cùng Giấy khen của Đảng ủy Vietsovpetro cho 25 chi bộ và 125 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong 3 năm 2011-2013.

Tuy nhiên, Đảng ủy Vietsovpetro cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế còn tồn tại là vẫn có nhiều chi bộ trực thuộc chưa có nhiều sáng tạo trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mà nguyên nhân chính là cấp ủy cơ sở còn lúng túng trong việc triển khai Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Từ đó, rút ra một số bài học kinh nghiệm để quá trình thực hiện về sau hiệu quả hơn, thiết thực hơn. Công tác tuyên truyền, cổ súy cần làm liên tục, thường xuyên với nhiều hình thức khác nhau. Trong đó, yêu cầu các cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, đoàn thể phải thực sự gương mẫu trong việc làm theo Bác Hồ. Cùng với đó là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tổ chức đảng và đảng viên.

Với truyền thống của Đảng bộ vững mạnh trong nhiều năm liền và đang giữ vững vai trò là “Anh cả” trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Đảng bộ Vietsovpetro sẽ tiếp tục thực hiện thành công việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Đây là nhiệm vụ xuyên suốt, dài lâu của mỗi đảng viên, mỗi chi bộ cơ sở và của toàn Đảng bộ Vietsovpetro. Mỗi cán bộ, đảng viên Vietsovpetro xác định, việc thực hiện Chỉ thị 03 là nhân tố quan trọng để thực hiện thành công tất cả những nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh của Liên doanh trong giai đoạn mới, với nhiều khó khăn, thử thách mới.

Thanh Thanh

DMCA.com Protection Status