Cư dân mạng "đào" lại clip Trấn Thành và Đại Nghĩa nói về chuyện làm từ thiện

14:04 | 25/05/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nghệ sĩ là những người có tầm ảnh hưởng đối với công chúng vì thế mỗi khi họ lên tiếng kêu gọi quyên góp từ thiện đều được khán giả ủng hộ hết lòng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, showbiz Việt bất ngờ xảy ra loạt lùm xùm không đáng có liên quan đến chuyện nghệ sĩ và số tiền kêu gọi từ thiện lớn.

Tối ngày 24/5, NS Hoài Linh đã tung ra clip giải thích toàn bộ những tin đồn liên quan đến số tiền hơn 13 tỷ đồng, do chính anh kêu gọi ủng hộ cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt vào hồi tháng 10/2020.

Trong video, NS Hoài Linh đã khẳng định rằng: "Linh sẽ không làm cho quý vị, những nhà hảo tâm chuyển đến cho Linh mang đến bà con miền Trung thất vọng. Sau cùng, Linh cảm ơn các ân nhân, những nhà hảo tâm trong nước cũng như kiều bào nước ngoài đã tin tưởng và gửi vào quỹ từ thiện này".

Cư dân mạng
https://dulich.petrotimes.vn/

Nam danh hài cũng cung cấp chứng từ là các văn bản của các xã, huyện địa phương các tỉnh thành chịu thiệt hại trong đợt lũ lịch sử. Tuy nhiên, có một văn bản làm netizen băn khoăn vì số liệu cung cấp có một sự nhầm nhẹ.

Cụ thể, trong văn bản xác nhận của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đại Lãnh (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) đã ghi rõ về ngày dự kiến mà đoàn từ thiện của NS Hoài Linh sẽ có mặt, trao quà cho bà con đó là vào ngày... 14/4/2020. Trước cả thời gian xảy ra trận thiên tai lũ lụt đến tận... vài tháng (diễn ra vào khoảng tháng 10/2020).

Tuy nhiên, sự nhầm lẫn này hoàn toàn có thể hiểu được. Đây có thể là lỗi đánh máy nhầm năm 2021 sang 2020 vì theo như văn bản có đề cập, lí do hoãn buổi từ thiện là vì bùng phát dịch Covid-19, với lý do này thì khớp với ngày 14/4/2021 hơn. Ở đây, người đánh văn bản có thể nhầm từ số 1 thành số 0.

Giữa loạt ồn ào đang diễn ra, người hâm mộ bất ngờ đào lại clip trò chuyện của MC Trấn Thành và MC Đại Nghĩa vào ngày 19/10/2020. Được biết, clip này được ghi lại làm bằng chứng cho việc Trấn Thành đã gửi 3 tỷ đồng kêu gọi từ các mạnh thường quân vào tài khoản cứu trợ miền Trung do MC Đại Nghĩa sáng lập để trực tiếp mang đến bà con miền Trung.

Khi bàn đến những khó khăn, công kích về chuyện nghệ sĩ làm từ thiện, Trấn Thành chia sẻ: "Trấn Thành nói thế này, tụi em cũng không phải giỏi giang hay làm những chuyện gì to tát lớn lao mà bọn em làm bằng cả tấm lòng. Cái này mình có thì mình giúp những người đang thiếu. Mà quý vị cứ phải nói là giải trình số tiền này ra cái này cái nọ thì nói thiệt tụi em không làm. Đó không phải nhiệm vụ, không phải sinh ra phải làm từ thiện. Làm từ thiện là xuất phát từ cái tâm và thiện nguyện của mình. Tụi em làm, tụi em rất cực vì phải làm đủ thứ chuyện. Nói thật quý vị, cái tiền đó không ăn đâu, không ăn 1 đồng nào hết vì ăn không sống nổi, không ngóc đầu lên được đâu. Quý vị yên tâm, tụi em thà không làm, tụi em đủ sức kiếm tiền nuôi sống bản thân nên không ai ăn đâu. Các bạn nào ác ý yêu cầu nói làm gì cho người ta, rồi giải trình số tiền đi thì nói thiệt những người làm từ thiện người ta đón nhận những điều tiêu cực này riết người ta nản, người ta sợ làm".

Cuộc trò chuyện của MC Trấn Thành- Đại Nghĩa được cư dân mạng "đào" lại giữa lùm xùm từ thiện của Hoài Linh
https://dulich.petrotimes.vn/

Lắng nghe những tâm sự của đàn em, người có kinh nghiệm làm từ thiện nhiều nhất nhì Vbiz là MC Đại Nghĩa đã lên tiếng trấn an và tiết lộ cách minh bạch tiền bạc đáng học hỏi. Giữ thái độ bình tĩnh, MC Đại Nghĩa chia sẻ: "Không sao đâu Thành, chúng ta không thể giải trình chi tiết rằng hôm nay mua gói mỳ này bao nhiêu tiền, mua hộp sữa kia hết bao nhiêu nhưng tất cả các khoản tiền mọi người đóng góp vô tài khoản của Nghĩa hoặc Thành sẽ có thao tác minh bạch hết. Chúng tôi chi cái gì thì tất nhiên sẽ có cái chuyển khoản để gửi lên cho mọi người cùng theo dõi, cũng như khi đến địa phương nào, chúng tôi trao bao nhiêu phần quà thì sẽ có băng rôn. Mặc dù có nhiều người nói tại sao đi làm từ thiện phải trương cái tên mình lên làm gì nhưng phải đưa lên để quý vị biết chúng tôi làm rồi. Ngay cả việc chúng tôi ngồi đây quay cái clip này cũng vậy. Chúng tôi sợ mắc công người ta nói nhận tiền rồi không biết có làm gì hay không".

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]