ConocoPhillips đạt được dòng dầu đầu tiên tại mỏ của Na Uy trước kế hoạch

16:59 | 06/05/2024

|
(PetroTimes) - ConocoPhillips Skandinavia vừa công bố khai thác dòng dầu đầu tiên thành công tại dự án Eldfisk North ở Biển Bắc Na Uy.
Nigeria có thể phê duyệt bán tài sản dầu mỏ của ExxonNigeria có thể phê duyệt bán tài sản dầu mỏ của Exxon
Những con số về dầu khí đáng chú ý trong tuần (29/4-5/5)Những con số về dầu khí đáng chú ý trong tuần (29/4-5/5)
ConocoPhillips đạt được dòng dầu đầu tiên tại mỏ của Na Uy trước kế hoạch
Ảnh minh họa. Ảnh Energy Voice

Nằm trong Khu vực Greater Ekofisk, ConocoPhillips cho biết nguồn dầu khí từ dự án đang được khai thác “sớm hơn kế hoạch vài tuần”.

Gã khổng lồ năng lượng của Mỹ, cùng với các công ty trong đó có Var Energi, đang phát triển dự án Eldfisk North trị giá 890 triệu bảng Anh, nhắm mục tiêu khai thác tới 90 triệu thùng dầu.

Liên kết với mỏ Eldfisk chính, gần biên giới Vương quốc Anh, kế hoạch phát triển và vận hành mỏ này đã được Chính quyền Na Uy phê duyệt vào năm 2022, với giấy phép được gia hạn đến năm 2049.

Thông báo về việc bắt đầu khai thác, Chủ tịch ConocoPhillips khu vực Châu Âu, Trung Đông và Bắc Phi, ông Steinar Våge cho biết: Sự hợp tác hiệu quả và hợp lý giữa các nhân viên của chúng tôi cũng như nhiều nhà thầu và đối tác kinh doanh đã góp phần mang lại kết quả an toàn cao, không có thương tích về người, mang đến một dự án thành công nữa trước thời hạn."

Eldfisk North

Dự án Eldfisk North bao gồm 6 giếng ngầm nằm cách Khu phức hợp Eldfisk khoảng 7 km.

Conoco cho biết Dự án Eldfisk North sẽ sử dụng công suất sẵn có tại Eldfisk 2/7 S để xử lý và vận chuyển, tận dụng cơ sở hạ tầng hiện có ở Khu vực Greater Ekofisk.

Công ty Mỹ này ước tính tổng tiềm năng tài nguyên nằm trong khoảng 50-90 triệu thùng dầu tương đương, trong khi tổng chi tiêu vốn ước tính gần 13 tỷ NOK (1,24 tỷ USD).

Conoco cho biết dự án đã tạo ra khoảng 4.000 - 4.500 việc làm và hơn 80% tổng giá trị hợp đồng đã được trao cho các doanh nghiệp Na Uy.

Dự án Eldfisk North nằm tại PL018 và các bên được cấp phép là TotalEnergies EP Norge AS (39,896%), ConocoPhillips Skandinavia AS (35,112%), Vår Energi ASA (12,388%), Sval Energi AS (7,604%) và Petoro AS (5,000) %).

Yến Anh

Energy Voice