Công tác BDTT NMLD Dung Quất lần 5 là nhiệm vụ chính trị - kinh tế của tỉnh Quảng Ngãi

11:59 | 23/03/2024

16,683 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/3, đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Ngãi do ông Trần Phước Hiền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên người lao động (NLĐ) đang làm việc trên công trường bảo dưỡng tổng thể (BDTT) lần 5 NMLD Dung Quất.

Đi cùng đoàn công tác còn có đại diện các sở, ngành và Công an tỉnh Quảng Ngãi. Về phía Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) có Tổng Giám đốc Bùi Ngọc Dương; Thành viên HĐQT Khương Lê Thành; Trưởng các ban chức năng; đại diện Công đoàn cơ sở và Đoàn Thanh niên.

Công tác BDTT NMLD Dung Quất lần 5 là nhiệm vụ chính trị - kinh tế của tỉnh Quảng Ngãi
Đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Ngãi thăm, động viên NLĐ trên công trường BDTT lần 5.

Báo cáo với đoàn công tác về tình hình BDTT, Trưởng ban Bảo dưỡng Sửa chữa (BDSC) BSR Trần Tấn Chức cho biết: trong kỳ BDTT lần 4, BSR có 7 gói thầu thuê bên ngoài, thì BDTT lần 5 chỉ còn 6 gói thầu. Qua 4 lần BDTT, nhân sự BSR cùng các nhà thầu đã có nhiều kinh nghiệm trong việc đảm nhiệm các gói thầu bảo dưỡng. Công tác chuẩn bị cho BDTT lần 5 cũng được lên kế hoạch từ rất sớm, đề ra nhiều mục tiêu và giải pháp thực hiện; BSR và các nhà thầu đã phối hợp nhuần nhuyễn, kịp thời phối hợp, giải quyết các vấn đề có thể xảy ra trong kỳ bảo dưỡng nhằm đảm bảo công việc, đảm bảo tiến độ đề ra, tiết kiệm chi phí.

Về công tác an ninh an toàn, Trưởng ban An toàn Môi trường (ATMT) BSR Nguyễn Quang Hưng cho biết, trong đợt BDTT lần 5, có thời điểm số lượng nhân sự trên công trường gần 6.000 người (4.000 nhân sự nhà thầu và 1.200 nhân sự BSR). Vì vậy, công tác đảm bảo an ninh, an toàn luôn được BSR đặt ra hàng đầu và song hành xuyên suốt trong kỳ BDTT. BSR liên tục tổ chức các buổi đào tạo an toàn và nói chuyện an toàn, nhằm để người lao động nhận thức, phát hiện những trường hợp làm việc không đảm bảo an toàn; qua đó có những phương án xử lý đảm bảo an toàn tuyệt đối trong thời gian bảo dưỡng. BSR cũng nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ các lực lượng chức năng Công an tỉnh; qua đó, công tác an ninh, an toàn cho Nhà máy luôn được đảm bảo, đạt các mục tiêu đề ra.

Công tác BDTT NMLD Dung Quất lần 5 là nhiệm vụ chính trị - kinh tế của tỉnh Quảng Ngãi
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền (thứ 5 từ trái sang) trao đổi về tình hình BDTT NMLD Dung Quất lần 5.

Đợt BDTT NMLD Dung Quất lần 5 theo kế hoạch sẽ được diễn ra trong 48 ngày, bắt đầu từ 15/3 đến 01/5/2024. Mục tiêu của kỳ bảo dưỡng lần này được BSR đề ra là an toàn, chất lượng, tiến độ và tối ưu chi phí. BDTT NMLD Dung Quất lần 5 với những công việc chính là bảo dưỡng cho cụm thiết bị phân xưởng A2; bảo dưỡng cho cụm thiết bị phân xưởng A1/ A3/ UTI/ OMS/PP; bảo dưỡng cho hệ thống trao đổi nhiệt (H/E, AFC); sơn chống ăn mòn hệ thống đường ống nước biển; bảo dưỡng van tại xưởng và bảo dưỡng cho hệ thống SPM.

Phát biểu tại công trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền đánh giá cao công tác chuẩn bị của BSR trong kỳ BDTT lần 5. Việc bảo dưỡng Nhà máy trong thời gian tháng 3 và 4, thời tiết cũng có những thuận lợi hơn góp phần đóng góp vào mục tiêu tiến độ của BDTT lần này. Khác với những lần bảo dưỡng trước, đợt bảo dưỡng này, BSR sẽ gặp nhiều thách thức hơn vì phải hoàn thành BDTT lần 5 đạt 4 mục tiêu đã đề ra: An toàn, Chất lượng, Tiến độ, Chi phí và mục tiêu cuối cùng là vận hành Nhà máy ổn định trong 4 năm tiếp theo.

Công tác BDTT NMLD Dung Quất lần 5 là nhiệm vụ chính trị - kinh tế của tỉnh Quảng Ngãi
Đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng quà cho nhân sự tham gia BDTT lần 5.

“Đối với những kiến nghị của BSR, UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ tập trung giải quyết, giúp đơn vị hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ trong đợt BDTT lần này. UBND tỉnh Quảng Ngãi luôn xem công tác BDTT lần 5 là nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Tỉnh Quảng Ngãi mong BSR cần nỗ lực hơn nữa để đạt được những thành tích cao trong đợt BDTT và sau bảo dưỡng, Nhà máy sẽ tiếp tục đạt được những kỳ tích mới trong sản xuất kinh doanh", ông Trần Phước Hiền nhấn mạnh.

Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương cam kết với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, BSR và các nhà thầu sẽ phấn đấu, quyết tâm đạt các mục tiêu KPI của đợt BDTT lần này, sớm đưa Nhà máy đi vào sản xuất, góp phần tích cực vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh Quảng Ngãi.

BSR bàn giao phân xưởng CDU và SRU1 cho nhà thầu để thực hiện BDTT lần 5BSR bàn giao phân xưởng CDU và SRU1 cho nhà thầu để thực hiện BDTT lần 5
Hội đồng quản trị BSR kiểm tra công tác BDTT lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung QuấtHội đồng quản trị BSR kiểm tra công tác BDTT lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất
BSR bàn giao phân xưởng sản xuất hạt nhựa PP cho nhà thầu để thực hiện BDTT lần 5BSR bàn giao phân xưởng sản xuất hạt nhựa PP cho nhà thầu để thực hiện BDTT lần 5
Công an tỉnh Quảng Ngãi phổ biến các quy định đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong BDTT lần 5 NMLD Dung QuấtCông an tỉnh Quảng Ngãi phổ biến các quy định đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong BDTT lần 5 NMLD Dung Quất

Chính Linh

DMCA.com Protection Status