Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị tập huấn công tác Nữ công năm 2024

14:18 | 29/03/2024

7,050 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức thành công Hội nghị tập huấn công tác Nữ công năm 2024.

Đến dự Hội nghị có đồng chí Lê Doãn Hợp, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, nguyên Đại biểu Quốc hội, nguyên Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐ Việt Nam); TS. Phan Thị Thanh Huyền, Giảng viên trường Đại học Thủy Lợi.

Về phía CĐ DKVN có đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Lương Thị Hồng Nhung - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công CĐ DKVN; cùng các đồng chí Trưởng/phó Ban Nữ công, cán bộ chuyên trách các Công đoàn trực thuộc CĐ DKVN.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị tập huấn công tác nữ công năm 2024
Toàn cảnh Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan cho biết, đây là hội nghị có quy mô lớn được tổ chức ngay sau Đại hội CĐ DKVN lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028 nhằm tập trung vào công tác bồi dưỡng cho công đoàn các cấp, đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới. Hội nghị nhằm giúp những người làm công tác Nữ công rèn luyện kỹ năng và phát huy hơn nữa vai trò và những thành tích đã đạt được trong những năm qua, tiếp tục cống hiến cho hoạt động công đoàn nói riêng và góp phần vào sự phát triển bền vững cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung trong thời gian tới.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị tập huấn công tác Nữ công năm 2024
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu khai mạc Hội nghị.

Nhấn mạnh tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, nguyên Đại biểu Quốc hội, nguyên Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, Đảng ta đã khẳng định: công tác phụ nữ là một trong những nhiệm vụ và mục tiêu quan trọng của cách mạng Việt Nam, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị mà hạt nhân lãnh đạo là cấp ủy đảng, trách nhiệm trực tiếp và chủ yếu là cơ quan quản lý các cấp, vai trò chủ thể là phụ nữ.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nữ công năm 2024
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, nguyên Đại biểu Quốc hội, nguyên Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng chia sẻ kinh nghiệm trong công tác vận động nữ công nhân lao động và triển khai công tác Nữ công với nhiều nội dung quan trọng và thiết thực trong bối cảnh hiện nay. Trong đó, những ý kiến tâm huyết cần thiết dành cho cán bộ làm công tác Nữ công là luôn nỗ lực học hỏi, trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, cùng đó là sự sẻ chia, yêu thương và luôn đồng cảm với mọi người.

Thông qua buổi nói chuyện với chuyên đề “Tiêu chuẩn phụ nữ thời 4.0”, đồng chí Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cũng gửi đến Hội nghị những kinh nghiệm trong thời kỳ làm cán bộ quản lý, từ địa phương đến Trung ương, từ gia đình đến xã hội, những giá trị của phụ nữ trong nước cũng như thế giới nhằm giúp đội ngũ cán bộ Dầu khí nâng cao trách nhiệm trong việc học tập và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong tình hình hiện nay, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của phụ nữ Dầu khí nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung trong thời đại hiện nay.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nữ công năm 2024
Đồng chí Lê Doãn Hợp, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Lê Doãn Hợp cũng đề cao tiêu chuẩn của người cán bộ phụ nữ trong tình hình hiện nay với đức, tài và bản lĩnh của người cán bộ phụ nữ. Qua những chia sẻ quan điểm, phân tích sâu và liên hệ thực tiễn, nhiều đại biểu bày tỏ sự tán thành và hiểu rõ hơn trách nhiệm của người làm công tác Nữ công.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nữ công năm 2024
TS. Phan Thị Thanh Huyền giải đáp về các vấn đề liên quan đến chính sách pháp luật đối với lao động nữ.

Hội nghị cũng được nghe TS. Phan Thị Thanh Huyền trình bày và giải đáp các thắc mắc về các chính sách pháp luật đối với lao động nữ, trong đó là các chính sách liên quan đến BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, thời gian nghỉ thai sản, chính sách hợp đồng lao động đảm bảo cho phụ nữ trong thời gian mang thai, nuôi con nhỏ, các quy định liên quan đến nhà tắm, nhà vệ sinh, chăm sóc sức khỏe sinh sản, vấn đề hôn nhân gia đình của công nhân lao động...; nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Nữ công quần chúng của các cấp công đoàn nhằm thực hiện tốt vai trò đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nữ công năm 2024
Đồng chí Lương Thị Hồng Nhung - Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công CĐ DKVN.

Nội dung cuối trong chương trình tập huấn, đồng chí Lương Thị Hồng Nhung - Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công CĐ DKVN đã trình bày về chức năng, nhiệm vụ, vai trò công tác Nữ công trong giai đoạn mới; nhiệm vụ công tác Nữ công trong năm 2024 cùng những chia sẻ mô hình hiệu quả và thảo luận cùng các đại biểu về công tác Nữ công tại đơn vị.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nữ công năm 2024
Các đại biểu thảo luận tại Hội nghị.
Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nữ công năm 2024
Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nữ công năm 2024
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha phát biểu tại Hội nghị.

Kết luận và chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha ghi nhận, đánh giá hoạt động Nữ công của các cấp công đoàn trong thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực cả về số lượng và chất lượng, được lãnh đạo các cấp ghi nhận và đánh giá cao.

Để công tác Nữ công hoạt động ngày một hiệu quả đáp ứng những yêu cầu và thách thức trong giai đoạn hiện nay, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha tin tưởng và mong muốn đội ngũ làm công tác Nữ công bằng trình độ, kinh nghiệm công tác của bản thân và các thông tin, kiến thức được cập nhật, trao đổi tại Hội nghị sẽ áp dụng hiệu quả vào thực tiễn, góp phần nâng cao nhận thức của nữ CNVCLĐ về chính sách, pháp luật, về bình đẳng giới, học tập và rèn luyện theo chuẩn mực của người phụ nữ thời đại, đẩy mạnh hoạt động của ban nữ công quần chúng công đoàn cơ sở để ban nữ công phát huy tốt vai trò của mình, trở thành địa chỉ tin cậy cho nữ đoàn viên, CNVCLĐ, góp phần nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn trong tình hình mới.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị tập huấn công tác Nữ công năm 2024
Lãnh đạo CĐDK Việt Nam cùng các đại biểu, khách mời tham dự Hội nghị.
Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nữ công năm 2024
Các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn công tác Nữ công năm 2024.
Công đoàn Dầu khí Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong hệ thống công đoànCông đoàn Dầu khí Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong hệ thống công đoàn
Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Quyết liệt đưa nghị quyết Công đoàn các cấp vào thực tiễnCông đoàn Dầu khí Việt Nam: Quyết liệt đưa nghị quyết Công đoàn các cấp vào thực tiễn
Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức tập huấn quyết toán tài chính công đoàn năm 2023Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức tập huấn quyết toán tài chính công đoàn năm 2023
Công đoàn Dầu khí Việt Nam hướng đến triển khai Chương trình “Sáng tạo dầu khí”Công đoàn Dầu khí Việt Nam hướng đến triển khai Chương trình “Sáng tạo dầu khí”

Minh Châu

DMCA.com Protection Status