Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Tấm lòng và trách nhiệm

10:09 | 29/06/2021

10,659 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ở đâu người lao động (NLĐ) gặp khó, ở đó có Công đoàn. Công đoàn là điểm tựa của NLĐ. Nhiều năm qua, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) rất tích cực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của NLĐ, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt trong những thời điểm diễn ra thiên tai, dịch bệnh...
Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Tấm lòng và trách nhiệm
CĐ DKVN hỗ trợ Bắc Giang chống dịch

Từ ngày dịch Covid-19 bùng phát trở lại trong nước, nhiều NLĐ làm việc trên giàn, trên tàu đã không thể đổi ca như thường lệ. Những NLĐ làm việc trong các nhà máy, điển hình như ở Nhà máy Đạm Cà Mau, cũng phải cách ly ngay tại chỗ sau giờ làm việc để bảo đảm an toàn tuyệt đối, dù có khi nhà họ cách đó chỉ mươi phút đi xe... “Từ khu cách ly tại nhà máy, cha đang làm việc và nghĩ đến các con, đến gia đình mình rất nhiều”, có người đã trút những dòng tâm tư như thế gửi về nhà.

Đó chỉ là một lát cắt rất nhỏ về tác động của dịch Covid-19 đối với NLĐ dầu khí. Công việc chuyên môn áp lực hơn, có ít nhiều tâm tư trong lòng..., nhưng cho đến bây giờ, NLĐ dầu khí đã vượt qua tất cả, vẫn hăng say, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ và bảo đảm an toàn tuyệt đối trong đại dịch, góp phần vào thành công chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Tấm lòng và trách nhiệm
Phó chủ tịch CĐ DKVN Vũ Anh Tuấn tham gia nhắn tin ủng hộ Chương trình Toàn dân ủng hộ phòng chống Covid-19

Để có thành công đó, ngoài nỗ lực tự thân của mỗi NLĐ, có sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời từ Petrovietnam, sự hỗ trợ tích cực, hiệu quả của CĐ DKVN.

2. Ngay từ khi dịch Covid-19 mới có dấu hiệu bùng phát trở lại sau dịp lễ 30-4 và 1-5, CĐ DKVN đã chỉ đạo quyết liệt các công đoàn trực thuộc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch; có cách tiếp cận mới, tư tưởng, quan điểm chỉ đạo mới trong phòng, chống dịch; nâng cao mức độ cảnh giác, chủ động và quyết liệt hơn trong phòng, chống dịch, tuyệt đối tuân thủ quy định 5K...

CĐ DKVN chỉ đạo các công đoàn cơ sở tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ yên tâm sản xuất, kinh doanh, không chủ quan nhưng bình tĩnh trước diễn biến mới của dịch bệnh trên tinh thần “không để một bộ phận NLĐ lấy cớ có dịch để ngừng việc, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và thu nhập của NLĐ”.

Song song với đó, CĐ DKVN tích cực tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm chia sẻ, giúp đỡ NLĐ khó khăn bị cách ly, phong tỏa như hỗ trợ kinh phí gần 3 tỉ đồng mua khẩu trang, nước sát khuẩn, nhu yếu phẩm thiết thực cho hơn 55.000 nghìn lao động trong toàn ngành Dầu khí... Ước tính đến nay, CĐ DKVN đã hỗ trợ đoàn viên, NLĐ dầu khí phòng, chống dịch, ủng hộ người dân vùng tâm dịch với tổng số tiền 17,2 tỉ đồng; phối hợp cùng Petrovietnam hỗ trợ NLĐ khó khăn, thu nhập thấp, bị mất việc, nghỉ chờ việc do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động với tổng số tiền gần 30 tỉ đồng...

Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Tấm lòng và trách nhiệm
CĐ PV Drilling cấp phát khẩu trang cho NLĐ

Để góp phần động viên, khích lệ tinh thần NLĐ, CĐ DKVN đã có những ghi nhận, khen thưởng kịp thời đối với các tổ chức công đoàn, đội ngũ đoàn viên, NLĐ tích cực tham gia phòng, chống dịch và chăm lo cho đội ngũ đoàn viên, NLĐ trong Petrovietnam ngay trong thời điểm khó khăn vì dịch bệnh.

Đó là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực và rất kịp thời nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ, vừa thể hiện sự quan tâm của ban lãnh đạo Petrovietnam, các tổ chức đoàn thể đối với NLĐ, vừa tạo sự gắn kết giữa NLĐ và doanh nghiệp. Đáp lại tình cảm đó, NLĐ dầu khí ở mọi miền đất nước đều đồng lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu sản xuất kinh doanh và phòng dịch hiệu quả vì “ngôi nhà chung” Petrovietnam.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Tấm lòng và trách nhiệm
Được sự hỗ trợ từ CĐ DKVN, CĐ PV GAS hỗ trợ vật tư trang thiết bị phòng chống dịch cho NLĐ

3. Không dừng lại ở việc chăm lo cho “người trong nhà” Petrovietnam, CĐ DKVN còn một lòng chung tay cùng với cả nước phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện công tác an sinh xã hội.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, ngày 24-5-2021, CĐ DKVN hỗ trợ NLĐ khó khăn đang bị cách ly, phong tỏa tại tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang mỗi nơi 100 triệu đồng, giúp phòng, chống dịch Covid-19. Ngày 14-5-2021, CĐ DKVN hỗ trợ đội ngũ cán bộ y tế đang làm nhiệm vụ tuyến đầu tại hai địa phương này số tiền 100 triệu đồng. Gần đây, tại Lễ phát động đợt vận động nhắn tin “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” và chương trình “Vắc-xin cho công nhân”, đại diện Petrovietnam và CĐ DKVN đã ủng hộ chương trình “Vắc-xin cho công nhân” với tổng số tiền là 2,7 tỉ đồng.

Trước đó, với tinh thần tương thân, tương ái, trách nhiệm vì cộng đồng, chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch, Petrovietnam đã trao 400 tỉ đồng xây dựng Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19. Tính đến nay, Petrovietnam cùng các đơn vị thành viên ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19 trên 500 tỉ đồng.

Với mong muốn tiếp tục góp phần chung tay cùng cả nước nhanh chóng đẩy lùi dịch Covid-19, thể hiện bản sắc văn hóa Petrovietnam, Petrovietnam và CĐ DKVN đã kêu gọi toàn thể các đơn vị vận động NLĐ ủng hộ từ 1 ngày lương nhằm tiếp tục hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ NLĐ tại một số đơn vị rất khó khăn trong Petrovietnam do chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đó là những hoạt động hỗ trợ hết sức ý nghĩa và kịp thời của CĐ DKVN đối với các địa phương đang căng mình chống dịch. Giá trị vật chất tuy không lớn nhưng qua đó thể hiện sự đồng lòng của NLĐ dầu khí cùng cả nước quyết tâm chống dịch bệnh, tiếp thêm động lực cho các địa phương nhanh chóng chiến thắng dịch bệnh. Đó cũng chính là một phần nét đẹp trong văn hóa Petrovietnam.

Thời gian tới, khi dịch Covid-19 còn hoành hành, khi NLĐ dầu khí còn gặp nhiều khó khăn, khi các địa phương còn cần hỗ trợ, Petrovietnam và CĐ DKVN không bao giờ đứng ngoài cuộc. Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan khẳng định: CĐ DKVN sẽ còn tiếp tục triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa đến sức khỏe, đời sống NLĐ; tiếp tục đồng hành cùng nhân dân cả nước vượt qua đại dịch thành công.

“Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ” .

Trúc Vân

BSR kích hoạt các phương án cấp độ 2 phòng chống dịch Covid-19BSR kích hoạt các phương án cấp độ 2 phòng chống dịch Covid-19
Hơn 2.000 người lao động PVOIL được tiêm vắc-xin phòng Covid-19Hơn 2.000 người lao động PVOIL được tiêm vắc-xin phòng Covid-19
Vietsovpetro triển khai tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cho cán bộ công nhân viên và người lao độngVietsovpetro triển khai tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cho cán bộ công nhân viên và người lao động
Quyết tâm phòng, chống Covid-19 trong tình hình bùng phát dịch bệnhQuyết tâm phòng, chống Covid-19 trong tình hình bùng phát dịch bệnh
Mỗi xí nghiệp là một Mỗi xí nghiệp là một "pháo đài" chống "giặc" Covid-19

DMCA.com Protection Status