Cổ phiếu PVFCCo Central chính thức niêm yết trên HNX

11:46 | 23/07/2015

1,722 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 23/7 tại Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty CP phân bón và hóa chất dầu khí miền Trung (PVFCCo Central) đã tổ chức Lễ đón nhận giấy phép kinh doanh và chính thức niêm yết 10 triệu cổ phiếu (mã PCE) trên HNX với giá khởi điểm 15.000 đồng/CP.

Tham dự buổi lễ có ông Phan Đình Đức - Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Thắng - Phó Chủ tịch Hội dầu khí Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP (PVFCCo), PVFCCo Central, PVFCCo North...

Công ty CP Phân bón và Hóa chất dầu khí Miền Trung là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, mã chứng khoán DPM) thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và là đơn vị phân phối các sản phẩm Phân bón Phú Mỹ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Đây là khu vực trọng điểm tập trung nhiều loại cây trồng có giá trị kinh tế cao như cao su, cà phê, tiêu, điều... với tổng nhu cầu phân bón vô cơ hàng năm lên đến 1,7 triệu tấn/năm. Và là nơi có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của cả nước. Từ đây có thể giao thương với các nước trong khu vực Đông Nam Á và các nước trên thế giới thông qua trục hành lang Đông - Tây và các cảng biển dọc miền Trung.

Cây dưa hấu ưa phân bón Phú Mỹ!
PVFCCo Central: Hội thảo trình diễn phân bón Phú Mỹ trên cây cà phê
Cổ phiếu PVFCCo SW chính thức niêm yết
PVFCCo được tôn vinh “Top 10 doanh nghiệp có uy tín nhất trên truyền thông”
PVFCCo: Vẫn đạt lợi nhuận cao

Với hệ thống kho bãi có tổng sức chứa khoảng 60 ngàn tấn, hệ thống phân phối bao phủ rộng khắp, sản phẩm Đạm Phú Mỹ do PCE phân phối luôn duy trì và chiếm trên 70% thị phần tại khu vực. Tổng sản lượng tiêu thụ bình quân hàng năm của Công ty tăng 8%, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu bình quân đạt trên 37%/năm, tỷ lệ chia cổ tức cho cổ đông bình quân đạt 17,75 %/năm.

Cổ phiếu PVFCCo Central chính thức niêm yết trên HNX
Ông Phan Đình Đức gõ tiếng cồng khai trường phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu PCE

Ngoài ra, PCE đang tập trung đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm Phân bón Phú Mỹ khác, đặc biệt là sản phẩm NPK Phú Mỹ chất lượng cao khi mà PVFCCo đã triển khai dự án Nhà máy NPK Phú Mỹ có công suất 250.000 tấn/năm. Đây là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ hoá học của hãng Incro SA (Tây Ban Nha) - công nghệ hiện đại nhất thế giới hiện nay để SX phân bón NPK chất lượng cao.

Đây là cơ hội tốt cho Công ty khi mà thị trường sản phẩm NPK một hạt chất lượng cao vẫn có nhu cầu khá mạnh đối với các loại cây có giá trị kinh tế cao tập trung tại khu vực các tỉnh Tây Nguyên.

Cổ phiếu PVFCCo Central chính thức niêm yết trên HNX
Diễn biến phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu PCE trên sàn HNX

Với uy tín, chất lượng và những lợi thế hiện có, Công ty sẽ tiếp tục tập trung tìm kiếm giải pháp, đẩy mạnh kinh doanh, giữ vững thị phần Đạm Phú Mỹ, và từng bước chiếm lĩnh thị phần sản phẩm mới, đồng thời gia tăng lợi ích của cổ đông và nhà đầu tư, nâng cao giá trị cổ phiếu PCE.

Lê Tùng

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status