Chuyển sang xe điện, thách thức và cơ hội của dòng xe Ferrari

21:05 | 29/07/2022

|
(PetroTimes) - Theo xu hướng, Ferrari hãng xe thời trang nổi tiếng cũng có kế hoạch tung ra thị trường ô tô chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2025, mặc dù động cơ đốt trong vẫn đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của hãng.
Chuyển sang xe điện, thách thức và cơ hội của dòng xe Ferrari
Xe Ferrari FXX K có giá 3 triệu USD.

Đến năm 2026, động cơ đốt trong truyền thống ICE của Ferrari sẽ chiếm 40% thị phần, trong đó xe hybrid và xe chạy hoàn toàn bằng điện chiếm 60% và giảm dần, đến năm 2030, ICE chỉ còn 20%, các loại xe hybrid và xe chạy điện sẽ chiếm 40% thị phần mỗi loại.

Ferrari cho biết pin của Ferrari sẽ được lắp ráp tại Maranello, Ý, các mô-đun pin thủ công sẽ được tích hợp vào khung gầm của ô tô với mục tiêu vào việc giảm trọng lượng của xe.

Các nhà sản xuất ô tô hạng sang khác, chẳng hạn như Bentley Motors thuộc sở hữu của Volkswagen và BMW’s Rolls-Royce Motor Cars, cũng đang phát triển chiến lược điện hóa trong bối cảnh các nền kinh tế lớn ở châu Âu đang lên kế hoạch loại bỏ các phương tiện đường bộ sử dụng dầu diesel và xăng.

Vương quốc Anh muốn ngừng bán xe ô tô và xe tải chạy bằng động cơ diesel và xăng vào năm 2030. Liên minh châu Âu cũng đang theo đuổi các mục tiêu tương tự.

Tuy nhiên, để chuyển sang chế độ sử dụng pin trong xe điện mà vẫn duy trì cảm giác, sức mạnh và tính khí động học của một chiếc Ferrari, vốn là thế mạnh nổi trội của dòng xe này, thực sự là mối lo của nhà điều hành công ty.

Các kỹ sư của Ferrari cho rằng họ có thể cung cấp thứ gì đó độc đáo, đặc biệt cho dòng xe điện và xác định rằng đó là một thách thức nhưng cũng là cơ hội để tiếp tục tạo ra một cái gì đó độc đáo.

Elena