Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan: Công đoàn PVCFC tiếp tục phát huy hiệu quả chức năng, vai trò trong chăm lo đoàn viên, NLĐ

19:13 | 28/04/2024

11,065 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/4/2024, đoàn công tác Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) do đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Chủ tịch CĐ DKVN dẫn đầu đã có buổi làm việc về kế hoạch hoạt động năm 2024 với Công đoàn Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC).

Tham gia đoàn công tác của CĐ DKVN còn có các đồng chí Trưởng các Ban/Văn phòng CĐ DKVN.

Về phía PVCFC có đồng chí Nguyễn Đức Hạnh - Chủ tịch Công đoàn PVCFC; đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Phó Tổng Giám đốc; cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn PVCFC, Trưởng các ban Công đoàn và các cán bộ chuyên trách Công đoàn PVCFC.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa đoàn công tác CĐ DKVN và Công đoàn PVCFC
Toàn cảnh buổi làm việc giữa đoàn công tác CĐ DKVN và Công đoàn PVCFC.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe đồng chí Nguyễn Đức Hạnh - Chủ tịch Công đoàn PVCFC báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty và các hoạt động của Công đoàn PVCFC trong 4 tháng đầu năm 2024. Theo đó, hoạt động sản xuất kinh doanh có kết quả tích cực khi nhiều chỉ tiêu hoàn thành vượt kế hoạch và có chiều hướng tăng so với cùng kỳ năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Đức Hạnh – Chủ tịch Công đoàn PVCFC báo cáo đoàn công tác về các hoạt động của công đoàn PVCFC 4 tháng đầu năm
Đồng chí Nguyễn Đức Hạnh - Chủ tịch Công đoàn PVCFC báo cáo đoàn công tác về các hoạt động của Công đoàn PVCFC trong 4 tháng đầu năm.

Về kết quả hoạt động công đoàn, Công đoàn PVCFC tiếp tục phát huy vai trò là tổ chức đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Ban Chấp hành Công đoàn PVCFC đã không ngừng nghiên cứu, chỉnh sửa bổ sung nội dung cho thoả ước lao động tập thể. Công đoàn PVCFC cũng đóng góp tích cực vào hoạt động tái tạo văn hoá doanh nghiệp.

Văn hoá PVCFC được triển khai bài bản, rõ nét và tạo thành bản sắc riêng, góp phần đưa công ty vượt qua khó khăn đạt được nhiều thành tựu trong sản xuất kinh doanh. Các hoạt động đóng góp xây dựng văn hoá như “Luôn làm mới mỗi ngày”, hội thao, đổi mới sáng tạo... được công đoàn thực hiện thường xuyên và đem lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo là một trong những mục tiêu quan trọng của PVCFC những năm qua và nhiều năm tới. Bên cạnh tập trung chuyên môn cao độ, người lao động PVCFC còn chú trọng sáng tạo, áp dụng sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất; Tối ưu hóa các cụm công nghệ giúp tiết giảm chi phí sản xuất, giảm tiêu hao năng lượng, đồng thời tăng công suất nhà máy hiệu quả.

Tiếp nối những kết quả tốt tại khối sản xuất, Công đoàn PVCFC phát động thi đua phong trào đổi mới sáng tạo tại khối quản trị - kinh doanh trong năm 2024 và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ CBCNV với lượng lớn ý tưởng, sáng kiến được đăng ký. Các khối đã cùng ký kết cam kết thực hiện chương trình.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh – Phó Tổng Giám đốc PVCFC phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Phó Tổng Giám đốc PVCFC phát biểu tại buổi làm việc.

Là một doanh nghiệp sản xuất lớn, hệ thống máy móc hiện đại và đồ sộ, Công đoàn PVCFC cũng rất chú trọng xây dựng mạng lưới an toàn vệ sinh (ATVS). Các nhân lực thực hiện ATVS ngày càng được củng cố về chất lượng và số lượng, hoàn thành tốt công tác “đôn đốc, kiểm tra, tham gia, kiến nghị”. Giám sát và nhắc nhở mọi người trong tổ sản xuất thực hiện tốt các quy định về đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, qua đó đề xuất kịp thời các giải pháp cải thiện điều kiện làm việc, khắc phục những hiện tượng không đảm bảo về an toàn, vệ sinh lao động, các nguy cơ gây tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Các cán bộ Công đoàn PVCFC đã có đề xuất nhằm tăng cường hiệu quả các hoạt động công đoàn
Các cán bộ Công đoàn PVCFC đã có đề xuất nhằm tăng cường hiệu quả các hoạt động công đoàn.

Tại buổi làm việc, các cán bộ Công đoàn PVCFC đã có những kiến nghị, đề xuất nhằm tăng cường hiệu quả hơn nữa các hoạt động của tổ chức với CĐ DKVN. Đặc biệt là các hoạt động công đoàn tại đơn vị KVF - đơn vị mới của PVCFC.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan biểu dương Công đoàn PVCFC xứng đáng là hình mẫu cho các tổ chức công đoàn khác trong Tập đoàn. Đồng chí Nghiêm Thùy Lan đánh giá cao tính sâu rộng, thiết thực và nhanh chóng trong các hoạt động chăm lo đời sống người lao động, có đóng góp thiết thực vào hoạt động văn hoá doanh nghiệp, phong trào thi đua đổi mới sáng tạo, chú trọng an toàn, vệ sinh lao động, quan tâm tới các công đoàn đơn vị thành viên.

Đồng thời, đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan đề nghị Công đoàn PVCFC tiếp tục phát huy vai trò của mình, tích cực triển khai các hoạt động chăm lo cho người lao động, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và đồng hành cùng Ban lãnh đạo PVCFC hoàn thành kế hoạch được Tập đoàn giao. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tái tạo văn hoá PVCFC.

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan phát biểu kết luận buổi làm việc
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan phát biểu kết luận buổi làm việc.

Năm 2024, Công đoàn PVCFC sẽ tiếp tục đổi mới và nâng cao hoạt động của tổ chức, tập trung nhiều hoạt động chăm lo đời sống CBCNV, đẩy mạnh truyền thông, kêu gọi đổi mới sáng tạo, quan tâm đến cộng đồng địa phương, góp phần kiến tạo giá trị để cùng phát triển bền vững hơn, thịnh vượng hơn.

Công đoàn PVCFC: Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạoCông đoàn PVCFC: Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo
Công đoàn PVCFC: Nơi niềm tin trao gửiCông đoàn PVCFC: Nơi niềm tin trao gửi
Dấu ấn Công đoàn trong sự phát triển thịnh vượng, bền vững của PVCFCDấu ấn Công đoàn trong sự phát triển thịnh vượng, bền vững của PVCFC

Nguyễn Thị Ngọc Lan

DMCA.com Protection Status