Chính phủ mới sắp tới của Đức nên "chôn" Nord Stream 2 dưới đáy biển Baltic

10:29 | 29/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính phủ mới của Đức nên từ chối việc khởi động Nord Stream 2 để cứu Ukraine. Đại sứ Ukraine tại Berlin - Andriy Melnyk đã nói như vậy trong bài bình luận của mình trong một tờ báo.
IMF ước tính mức thiệt hại mỗi năm của Ukraine khi Nord Stream 2 vận hànhIMF ước tính mức thiệt hại mỗi năm của Ukraine khi Nord Stream 2 vận hành
Bênh vực Nga, Trung Quốc gọi các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Nord Stream 2 là biểu hiện của sự bá quyềnBênh vực Nga, Trung Quốc gọi các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Nord Stream 2 là biểu hiện của sự bá quyền
Chính phủ mới sắp tới của Đức nên
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhà ngoại giao này kêu gọi liên minh các lực lượng chính trị Đức trong tương lai, bao gồm cả đảng Xanh "chôn vùi Nord Stream 2 dưới đáy biển Baltic".

Tuyên bố của Andriy Melnyk được đưa ra ngay sau quyết định của Nhà Trắng về việc áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với đường ống và công ty điều hành của nó. Ngày 22/11, Ngoại trưởng Mỹ - Antony Blinken cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ đã gửi cho Quốc hội danh sách hai tàu và một công ty, có liên quan đến dự án.

Vào ngày 10/9, Gazprom thông báo North Stream 2 đã hoàn tất. Hoạt động đặt đường ống Nord Stream 2 bắt đầu vào năm 2018. Chiều dài của đường ống là 1.230 km. Dự kiến, đường ống này sẽ cung cấp 55 tỷ mét khối khí đốt hằng năm từ Nga qua Biển Baltic tới Đức.

Ngày 16/11, Đức đã đình chỉ chứng nhận Nord Stream 2. Để gia hạn chứng nhận, nhà điều hành Nord Stream 2 phải có hình thức tổ chức phù hợp với luật pháp của Đức.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh