Chính phủ Guinea-Bissau muốn tăng cường hợp tác năng lượng với Lukoil

14:55 | 01/08/2023

|
(PetroTimes) - Vừa qua, hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi đã được tổ chức. Cuộc họp là cơ hội để một số quốc gia châu Phi, bao gồm Guinea-Bissau, kêu gọi tăng cường hợp tác với Moscow.
Chính phủ Guinea-Bissau muốn tăng cường hợp tác năng lượng với Lukoil
Tổng thống Guinea-Bissau và Tổng thống Nga trong một cuộc gặp ngày 29/7 tại Moscow

Umaro Mokhtar Sissoco Embalo, Tổng thống Guinea-Bissau muốn củng cố quan hệ giữa đất nước ông và Nga trong lĩnh vực dầu khí. Ông đã bày tỏ điều này hôm 29/7, bên lề hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi được tổ chức vào ngày 27–28/7/2023.

Trong khuôn khổ hợp tác năng lượng ​​với Nga, Tổng thống Bissau-Guinean bày tỏ mong muốn có thể hợp tác tích cực hơn với công ty dầu khí đa quốc gia Lukoil Nga.

"Lukoil là chuyên gia trong lĩnh vực dầu mỏ. Công ty này thực hiện việc thăm dò ngoài khơi nước chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi mong rằng chính phủ Nga sẽ khuyến khích Lukoiltham gia tích cực hơn của vào việc sản xuất dầu", nhà lãnh đạo Bissau-Guinean phát biểu trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Guinea-Bissau hiện đang cố gắng thu hút đầu tư nước ngoài để kích thích tìm kiếm các nguồn năng lượng ngầm. Vào cuối tháng 5/2023, nước này đã đạt được thỏa thuận với tập đoàn năng lượng Eni của Ý, nhằm đánh giá tiềm năng dầu khí ngoài khơi Guinea-Bissau.

Ý Ý "bật đèn xanh" bán nhà máy lọc dầu thuộc sở hữu của Nga
Lukoil hoàn tất thủ tục bán nhà máy lọc dầu ISABLukoil hoàn tất thủ tục bán nhà máy lọc dầu ISAB
Bulgaria giành quyền kiểm soát kho cảng dầu của công ty NgaBulgaria giành quyền kiểm soát kho cảng dầu của công ty Nga

Anh Thư

AFP