Chiến lược kinh doanh của ông lớn BP sẽ linh hoạt hơn

14:05 | 09/05/2024

|
(PetroTimes) - Khi BP tìm cách làm hài lòng các cổ đông với lợi nhuận và định giá cổ phiếu cao hơn, ông lớn có trụ sở tại Vương quốc Anh, đang cho thấy mục tiêu giảm sản lượng dầu và khí đốt vào năm 2030 sẽ linh hoạt hơn, và phụ thuộc nhiều vào lợi nhuận hơn là khối lượng.
Chiến lược kinh doanh của ông lớn BP sẽ linh hoạt hơn

Trong những năm tới, BP phải quyết định xem có nên tiếp tục thực hiện hơn 30 dự án đã được lên kế hoạch trên toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình hay không, CEO Murray Auchincloss nói với Reuters trong tuần này.

Ông Auchincloss nói: "Khi chúng tôi đưa ra những quyết định theo cách tiếp cận dựa trên lợi nhuận, điều đó sẽ giúp thông báo những hoạt động khai thác của chúng tôi sẽ diễn ra vào năm 2030. Chúng tôi tập trung vào lợi nhuận và dòng tiền chứ không phải khối lượng".

"Hai triệu thùng dầu tương đương mỗi ngày (boe/d) là một con số hợp lý để duy trì ở thời điểm hiện tại. Nó có thể cao hơn? Đúng. Nó cũng có thể thấp hơn", Giám đốc điều hành của BP nói với Reuters.

Kết quả quý đầu tiên mà BP công bố đầu tuần này không trấn an được nhà đầu tư nhiều, bởi ông lớn năng lượng Vương quốc Anh đã bỏ lỡ ước tính thu nhập do giá dầu và khí đốt giảm và nhà máy lọc dầu ở Mỹ ngừng hoạt động kéo dài.

"So với Quý IV năm 2023, kết quả này phản ánh sản lượng dầu và khí đốt thấp hơn, tác động của việc ngừng hoạt động của nhà máy lọc dầu Whiting và biên lợi nhuận nhiên liệu yếu hơn, được bù đắp một phần bởi mức độ hoạt động quay vòng thấp hơn đáng kể", BP cho biết trong một tuyên bố hôm 7/5.

Một số cổ đông hàng đầu của BP kỳ vọng công ty sẽ đảo ngược cam kết trước đó về việc giảm sản lượng dầu khí vào cuối thập kỷ này, trong bối cảnh ngành này chuyển hướng rộng hơn để tiếp tục cung cấp lượng hydrocarbon mà thế giới cần.

"Chúng tôi nghĩ rằng BP sẽ thay đổi định hướng của họ về khai thác dầu", đại diện một trong mười cổ đông hàng đầu của BP nói với FinancialTimes.

Bình An

OP