Cháy lớn tại nhà máy lọc dầu Indonesia

11:40 | 29/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 29/3, Công ty dầu khí nhà nước Indonesia Pertamina cho biết họ đang cố gắng kiểm soát một đám cháy lớn tại nhà máy lọc dầu Balongan ở Tây Java khiến 5 người bị thương và 950 người dân gần đó phải sơ tán.
Ả Rập Saudi: Nguồn cung dầu thô không bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công khủng bốẢ Rập Saudi: Nguồn cung dầu thô không bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công khủng bố
Iran mở thêm một nhà máy lọc dầu hạng nặng ở Vịnh Ba TưIran mở thêm một nhà máy lọc dầu hạng nặng ở Vịnh Ba Tư
Cháy lớn tại nhà máy lọc dầu Indonesia
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Truyền thông đưa tin, đám cháy bắt đầu sau nửa đêm Chủ nhật (28/3), với nhiều video được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy ngọn lửa lớn bao trùm nhà máy lọc dầu này.

Pertamina cho biết trong một báo cáo, đám cháy tại nhà máy lọc dầu của họ (có công suất xử lý 125.000 thùng mỗi ngày) bùng phát trong thời tiết xấu.

"Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ cháy nhưng trong thời gian xảy ra vụ việc có mưa lớn và sấm chớp", Pertamina cho biết.

Ifki Sukarya - phát ngôn viên của Pertamina, cho biết một số người đang đi qua gần nhà máy lọc dầu khi ngọn lửa bùng phát, 5 người đang được điều trị tại bệnh viện vì bỏng.

Đám cháy vẫn đang hoành hành vào sáng nay 29/3 và khói đen khổng lồ bốc lên từ nhà máy này - cách thủ đô Jakarta khoảng 225 km (140 dặm) về phía đông.

Một người dân gần đó nói với Metro TV rằng cô ấy bị đánh thức vì mùi dầu bốc lên nồng nặc và nhìn thấy sét đánh trên bầu trời. Susi cho biết: “Đầu tiên chúng tôi ngửi thấy mùi nhiên liệu nồng nặc đến nỗi mũi tôi bị đau, đồng thời chúng tôi nghe thấy tiếng sét đánh.

“Đột nhiên bầu trời chuyển sang màu cam” - cô nói.

Công ty này cho biết họ đang đóng cửa nhà máy và kiểm soát dầu bị chảy để ngăn chặn ngọn lửa không lan rộng thêm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh