Cháy lớn tại một nhà máy lọc dầu ở Li băng

08:31 | 12/10/2021

|
(PetroTimes) - Trong khi đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nhiên liệu nghiêm trọng, Li băng lại để xảy một đám cháy lớn tại một trong những bể chứa của nhà máy lọc dầu Zahrani, ở miền nam đất nước. Vụ cháy được lực lượng cứu hỏa kiểm soát trong vài giờ.
Cháy lớn tại một nhà máy lọc dầu ở Li băng
Hiện trường vụ cháy ở nhà máy lọc dầu Zahrani

Lực lượng cứu hỏa Li băng đã dập tắt đám cháy lớn bùng phát vào ngày 10 tháng 10 tại một bể chứa của nhà máy lọc dầu Zahrani, miền nam đất nước.

Trước đó, một số video được tải lên cho thấy ngọn lửa và cột khói dày đặc bốc lên từ bể chứa. Sau đó, một phát ngôn viên của quân đội nói với Al Jazeera rằng có khí benzen thoát ra từ đó. Ông nói: “Chúng tôi hiện đang tập trung vào việc sơ tán cư dân trong khu vực […] Ưu tiên là ngăn ngọn lửa tiếp cận các bể chứa khác.

Các nhân viên cứu hỏa và công nhân nhà máy lọc dầu cũng đang làm mát những bể chứa gần đó vì sợ nổ.

Vào cuối tháng 9, như một phần của thỏa thuận trao đổi giữa Beirut và Baghdad, khoảng 16.000 tấn nhiên liệu của Iraq đã được vận chuyển đến nhà máy lọc dầu Zahrani.

Đám cháy xảy ra sau sự cố cắt điện khiến Li băng chìm trong bóng tối vào ngày 9 tháng 10. Vì vậy, hai nhà máy lọc dầu lớn đã phải ngừng hoạt động. Tuy nhiên, điện đã được khôi phục vào Chủ nhật.

Ai Cập hỗ trợ Lebanon hạ nhiệt cuộc khủng hoảng năng lượngAi Cập hỗ trợ Lebanon hạ nhiệt cuộc khủng hoảng năng lượng
Lô hàng dầu nhiên liệu đầu tiên của Iran đến LebanonLô hàng dầu nhiên liệu đầu tiên của Iran đến Lebanon
Lebanon cầu cứu các nước Ả Rập cung cấp điệnLebanon cầu cứu các nước Ả Rập cung cấp điện

Nh.Thạch

AFP