CĐDK Việt Nam phát động tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ, PCCN và ATGT năm 2016

21:39 | 25/03/2016

513 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 25/3, tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (xã Bình Trị, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tuần lễ quốc gia về An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) lần thứ 18, an toàn giao thông (ATGT) năm 2016 và đẩy mạnh phong trào lao động sáng tạo, sáng kiến, sáng chế.

Tham dự buổi lễ phát động có sự tham dự của đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Trần Văn Lượng, Cục Trưởng Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp, Bộ Công Thương; đồng chí Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia; đồng chí Nguyễn Xuân Thái, Phó Chủ tịch Công đoàn Công thương Việt Nam; đại diện Cục phòng cháy chữa cháy, Bộ Công an.

cddk viet nam phat dong tuan le quoc gia ve atvsld pccn va atgt nam 2016
Toàn cảnh buổi lễ phát động

Về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam có sự tham dự của đồng chí Lê Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Lê Hồng Thái, Trưởng Ban An toàn - Sức khỏe - Môi trường Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

cddk viet nam phat dong tuan le quoc gia ve atvsld pccn va atgt nam 2016

Đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại lễ phát động.

Buổi lễ phát động được tiến hành với sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Công Thương, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Chủ đề của lễ phát động lần thứ 18 này là: “Doanh nghiệp và người lao động tích cực chủ động thực hiện các quyền và trách nhiệm của mình theo Luật An toàn, vệ sinh lao động; phòng ngừa tai nạn giao thông và đẩy mạnh phong trào sáng kiến, sáng chế, cải tiến kỹ thuật mang lại lợi ích thiết thực”.

cddk viet nam phat dong tuan le quoc gia ve atvsld pccn va atgt nam 2016

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Lê Mạnh Hùng phát biểu tại lễ phát động.

Ngành Dầu khí là ngành đặc thù, phải đối mặt với các nguy cơ cháy nổ và mất an toàn cao. Nhưng năm 2015, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã làm tốt công tác an toàn và đạt được những kết quả quan trọng. Tần suất tai nạn lao động tính trên số giờ làm việc luôn ở mức thấp so với mặt bằng chung của ngành Công Thương và không có sự cố cháy nổ nghiêm trọng.

cddk viet nam phat dong tuan le quoc gia ve atvsld pccn va atgt nam 2016

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng cờ thi đua cho Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

100% các đơn vị trong ngành đều xây dựng kế hoạch bảo hộ lao động và tuân thủ các quy định, yêu cầu của pháp luật về ATVSLĐ, PCCC. Hệ thống An toàn sức khỏe môi trường của Tập đoàn và các đơn vị thành viên tiếp tục duy trì hiệu lực và hiệu quả. Các cấp công đoàn tích cực phối hợp với chuyên môn đồng cấp tổ chức tốt các lớp tập huấn và tuyên truyền cho cán bộ an toàn, người sử dụng lao động và đội ngũ người lao động.

cddk viet nam phat dong tuan le quoc gia ve atvsld pccn va atgt nam 2016

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng bằng khen cho Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tổ chức thành công hội thi An toàn vệ sinh viên (ATVSV) giỏi ngành Dầu khí lần thứ VI vào tháng 11 năm 2015. Tuyên truyền sâu rộng và triển khai tốt phong trào trồng cây xanh. Nhiều đơn vị đã sáng tạo phát động thi đua tạo công viên cây xanh tại nhà máy, phân xưởng, công trình, dự án... để tạo cảnh quan, môi trường thân thiện. Công tác khám sức khỏe định kỳ, phát hiện sớm bệnh nghề nghiệp cho cán bộ, công nhân viên cũng được tất cả các đơn vị đặc biệt quan tâm và thực hiện đúng quy định.

cddk viet nam phat dong tuan le quoc gia ve atvsld pccn va atgt nam 2016

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan phát biểu tại lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết: “Bằng đam mê, nhiệt huyết cán bộ, công nhân viên ngành Dầu khí đã không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, tìm tòi, sáng tạo, có nhiều đề tài, sáng kiến, nhiều giải pháp mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả. Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tôi nhiệt liệt biểu dương các doanh nghiệp Dầu khí và các công đoàn trực thuộc Công đoàn Dầu khí Việt Nam, cùng hơn 60 ngàn người lao động Dầu khí đã có những nỗ lực cố gắng và đóng góp tích cực cho công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông và phong trào sáng kiến, sáng chế, cải tiến kỹ thuật mang lại lợi ích thiết thực”.

cddk viet nam phat dong tuan le quoc gia ve atvsld pccn va atgt nam 2016

Đại diện Bộ Công Thương trao tặng bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Với các thành tích đạt được, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng đã trao Cờ thi đua Tổng kết 20 năm phong trào “Xanh-Sạch-Đẹp”của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (giai đoạn 1996 – 2015); trao bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho Công đoàn Dầu khí Việt Nam có thành tích xuất sắc chăm lo cho người lao động dịp Tết Bính Thân 2016. Ngoài ra, đồng chí Đặng Ngọc Tùng còn trao cờ thi đua, bằng khen chuyên đề bảo hộ lao động năm 2015 cho 3 tập thể và 2 cá nhân của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. 

cddk viet nam phat dong tuan le quoc gia ve atvsld pccn va atgt nam 2016

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Lê Mạnh Hùng trao bằng khen cho các cá nhân và đơn vị.

Nhân dịp này, Bộ Công Thương cũng tặng bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ, PCCC năm 2015. Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng đã trao bằng khen của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho 1 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ, PCCC năm 2015. Công đoàn dầu khí Việt Nam cũng trao cờ thi đua và bằng khen cho 5 tập thể và cá nhân.

cddk viet nam phat dong tuan le quoc gia ve atvsld pccn va atgt nam 2016

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan trao bằng khen cho các cá nhân và đơn vị.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết: “Trong những năm qua, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng với các đơn vị thành viên đã thực hiện nhiều giải pháp vệ sinh an toàn lao động, phòng chống cháy nổ. Kết quả của việc đó là các dự án, công trình, nhà máy của các đơn vị thành viên Tập đoàn như Nhà máy lọc dầu Dung Quất, các nhà máy đạm, các đường ống dẫn khí luôn hoạt động với công suất cao nhưng vẫn an toàn tuyệt đối. Chúng tôi cho rằng việc tổ chức phát động Tuần lễ quốc gia về An toàn vệ sinh lao động – Phòng cháy chữa cháy lần thứ 18, an toàn giao thông năm 2016 và đẩy mạnh phong trào lao động sáng tạo, sáng kiến, sáng chế có ý nghĩa hết sức quan trọng với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Đề nghị lãnh đạo cao nhất của các đơn vị thành viên phải coi đây là một trong những hoạt động gắn liền với hoạt động quản trị doanh nghiệp, cần xây dựng các quy trình, quy chế một cách chặt chẽ để triển khai các công tác này một cách tốt nhất”. 

cddk viet nam phat dong tuan le quoc gia ve atvsld pccn va atgt nam 2016

Diễn tập phòng cháy chữa cháy ở Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã đề nghị với các đơn vị trong Tập đoàn, tổ chức công đoàn các cấp thực hiện quyết liệt và tập trung các nhiệm vụ và giải pháp. Các doanh nghiệp, tổ chức công đoàn các cấp trong Tập đoàn tiếp tục phối hợp chặt chẽ để xây dựng và ban hành chương trình, kế hoạch hành động cụ thể về công tác ATVSLĐ, PCCN theo từng tháng, từng quý. Tập trung đẩy mạnh các hoạt động, huấn luyện và tuyên truyền nâng cao nhận thức về ATVSLĐ, PCCN. Đẩy mạnh phong trào quần chúng làm công tác bảo hộ lao động, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới ATVSV cơ sở. Tất cả người lao động, vì sức khỏe của mình và cộng đồng, hãy nâng cao ý thức tự giác, thực hiện các quy định về an toàn giao thông.

“Do bối cảnh giảm sâu của giá dầu, ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh, sản xuất của nhiều đơn vị và Tập đoàn. Vì vậy lấy mục tiêu năm 2016 tập trung đẩy mạnh phong trào sáng kiến, sáng chế, cải tạo kỹ thuật nhằm phát huy tối đa trí tuệ, nội lực của đội ngũ người lao động, tạo động lực mạnh mẽ, động viên người lao động đồng tâm hiệp lực, vượt qua mọi khó khăn, thách thức”, đồng chí Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh.

Sau buổi lễ phát động, đã có một buổi diễn tập phòng chống cháy nổ được tiến hành ở nhà máy Lọc dầu Dung Quất với kịch bản bể chứa TK-5104 đang trong điều kiện vận hành bình thường, mức bể khoảng 80%, thời tiết có giông sét, bất ngờ đám cháy xuất hiện trên đỉnh bồn. Sau 25 phút thực hiện các biện pháp chữa cháy với sự tham gia của 4 xe chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status