Canh giữ mùa Xuân nơi biển cả

14:15 | 02/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giữa biển khơi, những người lính Cảnh sát biển sẽ đón Tết cùng ngập tràn sóng gió cùng thực hiện nhiệm vụ canh trực, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo để đất liền đón Xuân bình yên.

Chỉ còn ít giờ nữa là đất trời bước sang một mùa Xuân mới, nhưng những con tàu của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vẫn tiếp tục rời cảng lên đường làm nhiệm vụ trực Tết, trong đó có tàu CSB 3007, BTL Vùng Cảnh sát biển 4.

Những con tàu vượt sóng ra khơi, những cảnh sát áo trắng tạm gác lại niềm vui, hạnh phúc riêng tư, sẵn sàng chiến đấu, trực Tết trên biển để người dân trong đất liền vui Tết, đón Xuân.

Canh giữ mùa Xuân nơi biển cả
Cán bộ, chiến sĩ Tàu Cảnh sát biển chuẩn bị mâm ngũ quả, https://dulich.petrotimes.vn

Có mặt tại quân cảng Hải đội 401 (BTL Vùng Cảnh sát biển 4) trong nắng Xuân, chúng tôi chứng kiến cảnh các chiến sĩ Cảnh sát biển tất bật vận chuyển các nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm lợn, gà, ngan, vịt, rau xanh… lên tàu, hoàn tất công tác chuẩn bị trước giờ lên đường trực Tết trên biển.

Đại úy Võ Thế Trung, Chính trị viên Tàu CSB3007 cho biết, thời điểm này, lợi dụng tình hình đất liền vui Tết, đón Xuân nên trên hướng biển thường có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều tàu cá nước ngoài xâm phạm vùng biển nước ta để đánh bắt hải sản trái phép, nhiều đối tượng buôn lậu gian lận thương mại tranh thủ tuồn hàng lậu qua đường biển vào đất liền, nhất là mặt hàng xăng dầu. Vì vậy, Vùng tăng cường lực lượng trực trên biển.

Với đặc thù là đơn vị sẵn sàng chiến đấu, đối với những người lính CSB nói chung và tàu CSB 3007 nói riêng, luôn mang trong mình niềm tự hào và vinh dự khi được giữ trọng trách thiêng liêng, chắc tay súng, vững tay lái, giữ gìn sự bình yên, an ninh trật tự, an toàn, thực thi pháp luật trên biển. Đây cũng là chỗ dựa vững chắc cho bà con ngư dân vươn khơi bám biển, Đại úy Võ Thế Trung khẳng định.

Trung úy Phạm Đình Phưởng, Trưởng ngành cơ điện tàu 3007 cho biết, dẫu xa gia đình, người thân trong những ngày Tết, song đã là người lính, các anh luôn nhận nhiệm vụ trong bất luận hoàn cảnh nào và luôn tự nhủ phải khắc phục mọi khó khăn, gian khổ và động viên nhau thực hiện tốt nhất. Các anh động viên gia đình, vợ con ở nhà cố gắng giữ gìn sức khỏe, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19 vẫn đang phức tạp, nguy hiểm.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên biển, đặc biệt trong đợt dịch Covid-19, chỉ huy tàu đã quán triệt đến toàn bộ cán bộ, chiến sĩ trên tàu về chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là trong quá trình tuần tra, kiểm soát, đồng thời thường xuyên tăng cường quan sát, nắm bắt tình hình trên biển.

"Trong quá trình kiểm tra, kiểm soát, kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép bằng đường biển, góp phần cùng đất liền chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Ở ngoài khơi xa, chúng tôi sẽ luôn đoàn kết bên nhau, vượt mọi khó khăn, sóng gió để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc" - Trung úy Phưởng quyết tâm.

Canh giữ mùa Xuân nơi biển cả
Cán bộ, chiến sĩ tàu Cảnh sát biển gói bánh chưng, https://dulich.petrotimes.vn

Lần đầu tiên ăn Tết trên biển, hạ sĩ Lê Hoàng Đạt, chiến sĩ pháo tàu, tàu CSB 3007 bày tỏ, đây sẽ là kỷ niệm đẹp trong đời quân ngũ của anh và sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Ngoài ra, anh cùng anh em trên tàu gói bánh chưng, trang trí phòng truyền thống để đón Xuân trên biển.

Trước giờ các tàu xuất phát lên đường trực Tết, Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã quán triệt, giao nhiệm vụ và động viên cán bộ, chiến sĩ tàu CSB 3007, nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, vượt qua sóng gió, thiếu thốn tình cảm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trực Tết trên biển. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh như hiện nay, cán bộ, chiến sĩ trên tàu cần phải luôn tăng cường quan sát, phát hiện, ngăn chặn các đối tượng nhập cảnh trái phép bằng đường biển để trốn tránh sự kiểm tra, phòng chống dịch.

"Để có một chuyến công tác thành công, nhất là thực hiện nhiệm vụ trong dịp Tết đến Xuân về, lãnh đạo, chỉ huy đơn vị luôn bám sát mọi hoạt động, kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát để cùng tập thể đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm an toàn về mọi mặt" - Thiếu tướng Lê Quang Đạo nhấn mạnh.

Theo Đại tá Đỗ Văn Hiếu, Chính ủy BTL Vùng Cảnh sát biển 4, đơn vị đặc biệt quan tâm đến các lực lượng làm công tác sẵn sàng chiến đấu, đặc biệt là các tàu trực trên biển cũng như các điểm đảo. Tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ trên tàu vui Xuân đón Tết trước. Tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ gói bánh chưng, liên hoan văn nghệ, bảo đảm vật chất và tinh thần trong quá trình trực tại đảo và trên biển.

Trên các tàu trực, bảo đảm duy trì hệ thống thông tin để Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Bộ Tư lệnh Vùng chúc Tết và tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ..., góp phần nhân lên niềm vui Xuân cho cán bộ, chiến sĩ tàu trực Tết, để các CBCS cảm thấy gần đất liền hơn, vơi bớt nỗi nhớ nhà, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Canh giữ mùa Xuân nơi biển cả
Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển tặng quà động viên CBS Tàu 3007 trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ, https://dulich.petrotimes.vn

Xác định chuyến trực Tết trên biển tương đối dài ngày, phải xa gia đình, người thân trong những ngày Xuân ấm áp để đối mặt với sóng gió giữa mênh mông biển và biển nên Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cũng như lãnh đạo, chỉ huy BTL Vùng Cảnh sát biển 4 đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị cho tàu rời bến.

Các loại lương thực, thực phẩm dự trữ, nguyên liệu gói bánh chưng, bánh mứt, kẹo, hoa, trái… cũng đã đủ đầy cho một chuyến biển xa nhà; các loại vũ khí máy móc, trang bị đều được anh em chăm chút kỹ lưỡng để sẵn sàng vượt sóng ra khơi bảo đảm an toàn an ninh vùng biển đảo Tây Nam của Tổ quốc.

Giữa biển khơi, những người lính Cảnh sát biển sẽ đón Tết cùng ngập tràn sóng gió cùng thực hiện nhiệm vụ canh trực, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo để đất liền đón Xuân bình yên.

https://dulich.petrotimes.vn

vov.vn