Canada công bố Kế hoạch giảm phát thải ròng năm 2030

16:09 | 01/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính phủ Canada hôm 29/3 đã công bố Kế hoạch giảm phát thải năm 2030, bao gồm các mục tiêu giảm phát thải cho lĩnh vực dầu khí và hỗ trợ năng lượng tái tạo.
Canada chớp cơ hội để phát huy tiềm năng dầu và khí đốtCanada chớp cơ hội để phát huy tiềm năng dầu và khí đốt
Canada tuyên bố cấm nhập khẩu dầu của NgaCanada tuyên bố cấm nhập khẩu dầu của Nga
Canada công bố Kế hoạch giảm phát thải ròng năm 2030
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

“Tôi vô cùng vui mừng vì dầu carbon thấp hơn đã được Thủ tướng tham khảo trong khi ông công bố kế hoạch và dầu carbon thấp hơn cũng được tham chiếu trong kế hoạch,” Giám đốc điều hành của Energy NL, Charlene Johnson cho biết.

“Trong khi có sự tham vấn với ngành công nghiệp, tôi tin rằng đó là tín hiệu cho thấy dầu ngoài khơi Newfoundland và Labrador sẽ có vai trò nhất định vì dầu của chúng tôi là sản phẩm carbon thấp hơn nên được sử dụng để giúp đáp ứng nhu cầu toàn cầu. Khi được kết hợp với tiềm năng của chúng tôi về thu giữ, sử dụng và lưu trữ gió, hydro và carbon, Newfoundland và Labrador sẽ đi đầu trong quá trình phát triển năng lượng”.

Kế hoạch Giảm phát thải năm 2030 vạch ra lộ trình theo từng lĩnh vực để Canada đạt được mục tiêu giảm phát thải dưới 40% so với mức năm 2005 vào năm 2030 và không phát thải ròng vào năm 2050.

Kế hoạch này bao gồm sự đóng góp dự kiến ​​từ lĩnh vực dầu khí trong việc giảm phát thải xuống 31% dưới mức 2005 vào năm 2030 hoặc xuống 42% dưới mức 2019. Kế hoạch giảm phát thải năm 2030 cũng bao gồm việc phát triển chiến lược thu giữ, sử dụng và lưu trữ carbon (CCUS), tài trợ để hỗ trợ đạt được các mục tiêu giảm phát thải trên diện rộng và hỗ trợ năng lượng tái tạo như điện.

Về 0 ròng không có nghĩa là không có dầu hoặc khí đốt, ít nhất là không phải trong tương lai gần. Sẽ có sự kết hợp năng lượng đa dạng trên toàn cầu và dầu khí sẽ đóng vai trò quan trọng hàng đầu. Không nghi ngờ gì kế hoạch của chính phủ liên bang là đầy tham vọng, nhưng các thành viên của chúng tôi cũng vậy và tôi tin rằng chúng tôi sẽ là một bên đóng góp có giá trị vào hỗn hợp năng lượng toàn cầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy