Ca sĩ Phi Nhung qua đời - Khép lại hành trình thiên sứ để an nghỉ

16:38 | 28/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Phi Nhung - 'con sáo' của làng dân ca, trữ tình ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng người hâm mộ vì là người dành nhiều tâm huyết cho việc làm từ thiện. Hiện tại, cô nhận nuôi đến 23 người con để bù đắp lại những thiếu thốn tình cảm của con trẻ.
Sao Việt ngày 27/9: Vũ Khắc Tiệp thả cá phóng sinh gây nhiều tranh cãiSao Việt ngày 27/9: Vũ Khắc Tiệp thả cá phóng sinh gây nhiều tranh cãi
Tin mới nhất về tình hình sức khỏe của ca sĩ Phi NhungTin mới nhất về tình hình sức khỏe của ca sĩ Phi Nhung
Ca sĩ Phi Nhung qua đời - Khép lại hành trình thiên sứ để an nghỉ
Ca sĩ Phi Nhung là người dành cả đời để làm từ thiện.

Ngay sau khi ca sĩ Phi Nhung qua đời trưa nay (28/9), người đại diện đã chia sẻ với truyền thông trên trang cá nhân của cô: “Phi Nhung hoàn thành sứ mệnh thiên thần. Đã đến lúc, Phi Nhung có thể quẳng gánh lo đi. Chị khép lại hành trình thiên sứ của mình để yên nghỉ. Cho đến tận lúc ra đi, chị vẫn nhận tình cảm nồng nhiệt của bạn bè đồng nghiệp, khán giả. Không phải tự nhiên, chị giành được nhiều tình cảm của khán giả đến vậy. Trước đây hay sau này, Phi Nhung mãi mãi là một vùng ký ức đẹp đẽ trong trái tim người yêu nhạc. Hơn hết, chị còn là người truyền cảm hứng cho nhiều người, với hành trình thiện nguyện, giúp người giúp đời…”.

Phi Nhung - mẹ của 23 đứa con

Bên cạnh việc ca hát, Phi Nhung dành cả cuộc đời để làm thiện nguyện, giúp đỡ người dân ở những vùng khó khăn. Vì lớn lên trong cảnh mồ côi nên nữ ca sĩ đã nhận nuôi đến 23 người con để bù đắp lại những thiếu thốn tình cảm của con trẻ.

Phi Nhung sinh năm 1972 ở Pleiku (Gia Lai), lớn lên với một tuổi thơ cơ cực. Khi cô lên một tuổi, mẹ kết hôn và gửi lại cô cho nhà ngoại nuôi. Đến năm 9 tuổi, Phi Nhung được mẹ đón về sống chung.

Tuy nhiên chỉ hai năm sau, bà mất do tai nạn giao thông. Bố dượng cũng đi tìm hạnh phúc mới, buộc Phi Nhung phải về lại Gia Lai, nghỉ học làm thợ may để nuôi các em cùng mẹ khác cha.

Ca sĩ Phi Nhung qua đời - Khép lại hành trình thiên sứ để an nghỉ
Phi Nhung bên các con của mình.

Chính vì thiếu tình thương cha mẹ nên Phi Nhung đã nhận nhiều con nuôi để bù đắp lại tình cảm cho những đứa trẻ đáng thương. Trong số 23 người con nuôi, một số sống cùng nhà với cô, số còn lại sống ở chùa Phước Lạc (Bình Phước).

Phi Nhung tự nhận bản thân cũng kiếm được tiền và cho biết những đồng tiền của mình kiếm được đều dành để chăm sóc các con.

Tỏa sáng trong sự nghiệp

Năm 1989, Phi Nhung sang Mỹ theo diện con lai do một người mợ bảo lãnh. Tại đây, Phi Nhung tình cờ gặp gỡ Trizzie Phương Trinh (vợ cũ Bằng Kiều), khi ấy đã là một ca sĩ có tiếng ở hải ngoại. Vợ cũ Bằng Kiều đã chủ động đề nghị giúp đỡ Phi Nhung sau khi nhận ra tiềm năng trong giọng hát của nữ ca sĩ.

Nhờ sự giúp đỡ của Trizzie Phương Trinh, Phi Nhung nhanh chóng nổi tiếng. Năm 1998, Phi Nhung là nữ ca sĩ ra nhiều album nhất (hơn 100 album solo) và doanh số bán chạy thuộc hàng kỉ lục nên người trong giới và khán giả đặt cho nghệ danh ''Nữ hoàng băng đĩa''.

Năm 1999, MV Lý con sáo Bạc Liêu (Phan Ni Tấn) của chị được đầu tư 30.000 USD, lập tức tạo hiệu ứng khi ra mắt. Một năm sau, Phi Nhung trình làng MV Phải lòng con gái Bến Tre (nhạc: Phan Ni Tấn, thơ: Luân Hoán) với kinh phí 40.000 USD.

Hình ảnh Phi Nhung trong tà áo dài xưa, tái hiện chuyện tình bên bến phà Rạch Miễu đã đi vào lòng nhiều thế hệ khán giả mê nhạc trữ tình - dân ca đầu thập niên 2000.

Ca sĩ Phi Nhung qua đời - Khép lại hành trình thiên sứ để an nghỉ
Nét trong trẻo của Phi Nhung thuở mới vào nghề.

Sự kết hợp với danh ca Mạnh Quỳnh cũng giúp Phi Nhung duy trì vị thế hàng đầu làng nhạc dù các giọng hát mới liên tiếp xuất hiện từ những bản tân cổ đầu như Duyên nghèo, Đoạn cuối tình yêu... Cả hai ghi dấu trong các tiết mục đậm tình quê hương. Họ dần trở thành cặp song ca được yêu mến nhất nhì thập niên 2000.

Trong những lần hát chung sau này, Mạnh Quỳnh thường gọi Phi Nhung là "tri kỉ âm nhạc" bởi sự ăn ý, hòa hợp khi song ca. Hồi tháng 8, hay tin Phi Nhung lâm bệnh, Mạnh Quỳnh nhắn nhủ: "Cố lên bạn tôi nhé. Ta còn nợ nhau nửa đời nghệ thuật còn lại. Mình đã đi bên nhau suốt một quãng đường dài nhiều chông gai, vất vả... Cũng như mình, cuộc đời này vẫn luôn cần bạn".

Từ năm 2002, Phi Nhung chính thức được phép trở về biểu diễn tại Việt Nam và trở thành ca sĩ độc quyền của trung tâm băng nhạc Rạng Đông vào năm 2005. Ngoài ca hát, Phi Nhung còn tham gia nhiều lĩnh vực khác như diễn viên truyền hình, diễn viên điện ảnh, nghệ sĩ cải lương, nghệ sĩ kịch nói, nghệ sĩ hài, MC.

Những sóng gió bủa vây

Không chỉ quá khứ bất hạnh, tình duyên của Phi Nhung cũng vô cùng lận đận. Người trong giới tiết lộ, Phi Nhung có rất nhiều người theo đuổi, thậm chí có cả đại gia. Tuy nhiên, nữ ca sĩ không chia sẻ chuyện tình cảm. Ngoài 23 người con nuôi, Phi Nhung còn có một con gái ruột tên Wendy Phạm, được cô sinh tại Mỹ năm 1992.

Năm 2021 có lẽ là một năm sóng gió của Phi Nhung khi cô vướng phải loạt ồn ào, từ việc bị tố chưa giải trình số tiền từ thiện kêu gọi từ năm 2020, lợi dụng con nuôi Hồ Văn Cường để trục lợi.

Mặc dù Phi Nhung đã lên tiếng phủ nhận và giải quyết xong xuôi, song loạt ồn ào này ảnh hưởng ít nhiều đến danh tiếng của cô. Bởi từ trước đến nay, Phi Nhung luôn được yêu mến bởi lối sống đẹp, chăm làm từ thiện và nuôi nhiều trẻ mồ côi.

https://dulich.petrotimes.vn/

Báo Thế giới & Việt Nam

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]