Bulgaria mong muốn mua lại khí đốt của Nga

08:33 | 24/08/2022

|
(PetroTimes) - Bulgaria sẽ phải tham gia vào các cuộc đàm phán với Gazprom của Nga để nối lại nguồn cung cấp khí đốt đã bị gián đoạn vào tháng 4, quyền Bộ trưởng Năng lượng Bulgaria cho biết, sau khi chính phủ Sofia hứa đảm bảo cung cấp đủ khí đốt cho người dân và doanh nghiệp trong mùa đông tới.
Bulgaria mong muốn mua lại khí đốt của Nga

Ông Rossen Hristov không cho biết khi nào các cuộc đàm phán với công ty Nga sẽ diễn ra, mặc dù ông cho biết Sofia sẽ nói chuyện với Azerbaijan trong tuần này để khởi động lại nguồn cung cấp cho Azeri và thảo luận về việc giao hàng với các thương nhân khí đốt Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ trưởng Hristov cho biết: “Trước nhu cầu của các doanh nghiệp và công đoàn, trên thực tế, các cuộc thảo luận với Gazprom để nối lại nguồn cung cấp là điều không thể tránh khỏi”.

Tập đoàn Gazprom của Nga hôm 27/4 đã thông báo rằng họ đã đình chỉ tất cả các chuyến vận chuyển khí đốt đến Bulgaria và Ba Lan, hai quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu này đã không thanh toán bằng đồng rúp mặc dù Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố vào tháng 3 rằng Nga sẽ chỉ chấp nhận thanh toán cho khí đốt của mình bằng đồng rúp.

Điện Kremlin cho biết việc đình chỉ này là hậu quả của các hành động thù địch chưa từng có chống lại Nga từ Ba Lan và Bulgaria.

Khánh thành đường ống dẫn khí đốt giữa Hy Lạp và BulgariaKhánh thành đường ống dẫn khí đốt giữa Hy Lạp và Bulgaria
Bị Nga cắt khí đốt, Bulgaria tìm nguồn năng lượng giá rẻ thay thếBị Nga cắt khí đốt, Bulgaria tìm nguồn năng lượng giá rẻ thay thế
Hy Lạp - Bulgaria xây trạm LNG mới để giảm sự phụ thuộc vào khí đốt NgaHy Lạp - Bulgaria xây trạm LNG mới để giảm sự phụ thuộc vào khí đốt Nga
Châu Âu họp bất thường sau khi Nga cúp khí đốt với Ba Lan và BulgariaChâu Âu họp bất thường sau khi Nga cúp khí đốt với Ba Lan và Bulgaria

Nh.Thạch

AFP