BSR tổ chức Hội thảo “Phương pháp xây dựng và triển khai các hoạt động văn hóa doanh nghiệp”

11:19 | 18/03/2022

5,865 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/3/2022, Ban chỉ đạo Đề án Văn hóa doanh nghiệp Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Hội thảo “Phương pháp xây dựng và triển khai các hoạt động văn hóa doanh nghiệp”. Học viện Quản lý PACE là đơn vị tư vấn đề án này.

Hội thảo được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của các thành viên Ban chỉ đạo, Ban Tổng Giám đốc, Ban kiểm soát, Ban Giám đốc Nhà máy, Trưởng các ban chức năng và lãnh đạo các tổ chức Đoàn thể BSR.

BSR tổ chức Hội thảo “Phương pháp xây dựng và triển khai các hoạt động văn hóa doanh nghiệp”
Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương phát biểu tại hội thảo

Hội thảo nằm trong chuỗi hoạt động của Đề án Văn hóa doanh nghiệp BSR như: Hội thảo “Phương pháp xây dựng và triển khai các hoạt động văn hóa doanh nghiệp”, đào tạo “Đại sứ văn hóa BSR” và Tư vấn xây dựng, triển khai các hoạt động văn hóa doanh nghiệp gắn liền với đặc thù từng Ban chức năng BSR.

Phát biểu tại hội thảo, Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương nhấn mạnh: Vừa qua, Ban chỉ đạo đã phê duyệt kế hoạch và lựa chọn 2 giá trị tiêu biểu để thực hiện trong năm đầu tiên là Chuyên nghiệp và Sáng tạo. Để thực hiện thành công đề án này, các đồng chí Trưởng ban là nòng cốt, phải nắm vững nội dung của đề án, các chương trình hành động và truyền tải lại cho nhân viên cấp ban mình nhằm đẩy mạnh phát triển văn hóa doanh nghiệp tại BSR.

Mục tiêu của hội thảo cung cấp các thông tin và cùng nhau thảo luận về triết lý lãnh đạo bằng văn hóa, nắm được mô hình và phương pháp triển khai văn hóa. Bên cạnh đó, tư vấn PACE cũng giới thiệu một số hoạt động văn hóa tiêu biểu.

Ông Vũ Đức Trí Thể - Học viện Quản lý PACE nhấn mạnh: Muốn nâng tầm lãnh đạo thì cần phải nâng tầm lãnh đạo bằng văn hóa. Trước hết, người lãnh đạo phải nâng “tầm nhìn, tầm vóc và tầm quản trị”. Ông Vũ Đức Trí Thể cũng liệt kê 5 kiểu quản trị đã và đang tồn tại trong lịch sử loài người, đó là: Cai trị, Sản lượng (hiệu suất), Mục tiêu, Hệ thống và Văn hóa.

“Lãnh đạo bằng văn hóa là triết lý lãnh đạo của hiện tại và tương lai, lấy văn hóa làm hệ điều hành trong quản trị; Là không cố lãnh đạo người khác, thay vào đó là lãnh đạo chính mình và giúp người khác biết cách tự lãnh đạo lấy họ”.

Dùng văn hóa để lãnh đạo là lãnh đạo bằng sự khơi gợi, mở rộng niềm tin, thúc đẩy sự gắn kết, tính hiệu quả cá nhân và tập thể. Nói cách khác, lãnh đạo bằng văn hóa là thúc đẩy sự tự trị nơi mỗi người. Chiều sâu của văn hóa chính là tinh thần, tư tưởng, niềm tin được thể hiện thông qua hệ giá trị cốt lõi và các quy chuẩn hành xử của từng người trong doanh nghiệp. Nói cách khác, văn hóa chính là “hệ điều hành” của doanh nghiệp”.

Mô hình triển khai bao gồm 3 cách: cách 1: Áp đặt, thông qua các cơ chế, quy trình như tuyển dụng, đào tạo hội nhập, đánh giá hiệu quả công việc, cơ chế khen thưởng; cách 2: Khuyên bảo, bằng nêu gương, dẫn dắt, chia sẻ, họp hành; cách 3: Định hình nhận thức bằng hình thúc như cuộc thi, lễ kỷ niệm, tháng giá trị, teambuilding…

3 loại truyền thông cần được triển khai để dựng và triển khai các hoạt động văn hóa doanh nghiệp: Truyền thông ra mắt, truyền thông lặp lại và truyền thông nêu gương.

BSR tổ chức Hội thảo “Phương pháp xây dựng và triển khai các hoạt động văn hóa doanh nghiệp”
Hội thảo diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến

Tại hội thảo, các thành viên Ban Chỉ đạo và Trường PACE cũng đã trao đổi về một số chủ đề như Nâng tầm lãnh đạo được hiểu như thế nào? Nhân viên BSR đang nói gì về chúng ta và chúng ta muốn họ nói gì? Tính nghiêm khắc trong công việc có ảnh hưởng gì hiệu quả công việc? Mối liên hệ trong công tác truyền thông doanh nghiệp và truyền thông văn hóa?,..

Kết luận hội thảo, Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương cảm ơn Trường PACE đã có những chia sẻ hữu ích về xây dựng và triển khai các hoạt động văn hóa doanh nghiệp tại doanh nghiệp. Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương cho rằng Đỉnh cao quản trị là tự quản trị. Và mỗi chúng ta, nhất là lãnh đạo cấp trung cần nêu cao vai trò cầu nối, truyền tải để văn hóa doanh nghiệp lan tỏa không chỉ trong BSR mà còn là hình mẫu về văn hóa doanh nghiệp trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương đề nghị thành viên Ban chỉ đạo, tổ triển khai đề án thực hiện các bước tiếp theo, bám sát mục tiêu và hoạt động đặc thù của từng ban để có những chương trình hành động phù hợp.

Ngày 17/3, Học viện Quản lý PACE đã có buổi trao đổi, hội thảo với 25 đại sứ văn hóa Công ty BSR. Tại hội thảo, những nét chính chân dung của một đại sứ văn hóa doanh nghiệp đã được Học viện Quản lý PACE và các học viên trao đổi thấu tình đạt lý. Qua đây, mỗi đại sứ văn hóa cũng cần biết rõ trách nhiệm của mình trong việc thực thi nhiệm vụ chung nhằm quảng bá và đồng hành văn hóa BSR.

Học viện Quản lý PACE cũng trao đổi với các đại sứ văn hóa BSR về mô hình triển khai và định hướng hoạt động trong thời gian đến.

Lâm - Chính

Văn hóa danh nghiệp BSR phải được phát huy thường xuyên, liên tụcVăn hóa danh nghiệp BSR phải được phát huy thường xuyên, liên tục
Đại hội Chi hội Dầu khí Quảng Ngãi lần thứ III, nhiệm kỳ 2021-2023 thành công tốt đẹpĐại hội Chi hội Dầu khí Quảng Ngãi lần thứ III, nhiệm kỳ 2021-2023 thành công tốt đẹp
BSR kỷ niệm 13 năm ngày xuất dòng sản phẩm “Made in Vietnam” đầu tiênBSR kỷ niệm 13 năm ngày xuất dòng sản phẩm “Made in Vietnam” đầu tiên
Bài 3: Tối ưu vận hành trong bối cảnh dịch bệnh và biến động thị trườngBài 3: Tối ưu vận hành trong bối cảnh dịch bệnh và biến động thị trường
Bài 2: Phát triển sản phẩm mới - Sáng tạo vượt khó khănBài 2: Phát triển sản phẩm mới - Sáng tạo vượt khó khăn
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc tại BSRTổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc tại BSR

DMCA.com Protection Status