BP “cải tổ” bộ máy lãnh đạo

15:19 | 19/04/2024

|
(PetroTimes) - BP hôm thứ Năm cho biết họ đang đơn giản hóa cơ cấu tổ chức của mình “để tăng giá trị” của doanh nghiệp.
BP “cải tổ” bộ máy lãnh đạo
BP đang đơn giản hóa cơ cấu tổ chức để tăng giá trị doanh nghiệp. Hình minh họa

Tập đoàn dầu mỏ lớn nhất nước Anh BP hôm thứ Năm đã cắt giảm đội ngũ điều hành của mình xuống còn 10 thành viên và công bố ông William Lin là người đứng đầu mới của bộ phận kinh doanh dầu mỏ và năng lượng carbon thấp của công ty.

Ông Lin thay thế bà Anja-Isabel Dotzenrath, người sắp nghỉ hưu.

Công ty cũng đã công bố ông Emeka Emembolu là người lãnh đạo mới phụ trách bộ phận công nghệ của BP, kế nhiệm bà Leigh-Ann Russell, người sắp rời BP.

BP cho biết họ đang đơn giản hóa cơ cấu tổ chức để giúp “tăng giá trị” của doanh nghiệp.

CEO của BP Murray Auchincloss cho biết trong một tuyên bố: “Như tôi đã đặt ra vào tháng 2, đích đến của BP từ IOC đến IEC không thay đổi và chúng tôi cần trở thành một công ty đơn giản, tập trung và có giá trị cao hơn”.

Ông Auchincloss nói thêm: “Những thay đổi này sẽ giúp chúng tôi làm được điều đó, giảm độ phức tạp trong BP, cho phép chúng tôi tập trung vào việc thực hiện các ưu tiên của mình và tăng giá trị của BP”.

Một tuyên bố cho biết đội ngũ điều hành của BP đã bị cắt giảm xuống còn 10 thành viên, giảm so với 11 người trước đó, do công ty tìm cách “giảm sự trùng lặp và độ phức tạp của đường dây báo cáo”.

Các khu vực, doanh nghiệp và tổ chức giải pháp hiện tại sẽ được tích hợp vào các hoạt động kinh doanh và chức năng của công ty.

Chuyên gia năng lượng cho biết cấu trúc báo cáo tài chính của công ty vẫn không thay đổi và sẽ tiếp tục có ba hoạt động kinh doanh: Khai thác và vận hành, khí đốt và năng lượng carbon thấp cùng khách hàng và sản phẩm - được hỗ trợ bởi giao dịch và vận chuyển.

Cổ phiếu của BP niêm yết ở London giảm 0,8% vào sáng thứ Năm.

Kết quả quý đầu tiên của BP dự kiến được công bố vào ngày 7/5.

BP đàm phán với Chính phủ Venezuela và Trinidad để phát triển mỏ khí đốtBP đàm phán với Chính phủ Venezuela và Trinidad để phát triển mỏ khí đốt
Điều gì đang xảy ra ở tập đoàn BP?Điều gì đang xảy ra ở tập đoàn BP?
BP đàm phán bán tài sản khí đốt thượng nguồn cho PerencoBP đàm phán bán tài sản khí đốt thượng nguồn cho Perenco

Nh.Thạch

AFP