Bờ biển Ngà công bố phát hiện mỏ dầu và khí tự nhiên mới

10:27 | 30/07/2022

|
(PetroTimes) - Bờ biển Ngà công bố đã phát hiện thêm một mỏ vàng đen và khí tự nhiên mới do gã khổng lồ Eni (Ý) thăm dò, làm tăng trữ lượng được công bố lên 25% so với năm ngoái. Được biết, Bờ biển Ngà đang đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất dầu có qui mô "lớn" vào năm 2023.
Bờ biển Ngà công bố phát hiện mỏ dầu và khí tự nhiên mới

Vào tháng 9/2021, Bờ biển Ngà đã công bố "phát hiện lớn" của Eni và đối tác địa phương Petroci Holding. Đó là một giếng dầu khí có tên "Baleine" với tiềm năng cao: 2 tỷ thùng dầu thô và 2,4 nghìn tỷ feet khối khí tự nhiên.

Bộ Dầu mỏ và Năng lượng Bờ biển Ngà cho biết, mỏ dầu khí mới nằm ở khu vực tiếp giáp với giếng Baleine ngoài khơi Bờ Đông. Mỏ dầu khí mới này sẽ làm tăng trữ lượng khu vực này lên khoảng 25% so với số liệu năm ngoái.

Hiện trữ lượng tại Bờ biển Ngà đã chạm mốc 2,5 tỷ thùng dầu thô và 3,3 nghìn tỷ feet khối khí đốt tự nhiên.

Cho đến nay, Bờ biển Ngà là một nhà sản xuất hydrocacbon khiêm tốn với năng suất chỉ đạt khoảng 30.000 thùng/ngày. Nhưng vào tháng 12/2021, Tổng thống Alassane Ouattara khẳng định Bờ biển Ngà sẽ trở thành một "nước khai thác dầu lớn".

Giếng dầu khí Baleine sẽ bắt đầu vận hành vào nửa đầu năm 2023.

Bên cạnh Eni, một số công ty năng lượng quốc tế, như Total (Pháp) hay Tullow Oil (Anh), cũng đã công bố những khám phá lớn tại Bờ biển Ngà trong những năm gần đây.

Nga công bố phát hiện mỏ dầu 82 triệu tấn ở Bắc CựcNga công bố phát hiện mỏ dầu 82 triệu tấn ở Bắc Cực
Eni phát hiện mỏ dầu và khí đốt mới ở Ai CậpEni phát hiện mỏ dầu và khí đốt mới ở Ai Cập
Ai Cập phát hiện mỏ dầu có trữ lượng 100 triệu thùng dầuAi Cập phát hiện mỏ dầu có trữ lượng 100 triệu thùng dầu

Ngọc Duyên

AFP