Bình Định: Nguyên sơ suối Lỗ Sổ

14:20 | 04/06/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Lỗ Sổ là dòng suối từ núi cao chảy về len qua những tảng đá lớn nhỏ trước khi đổ vào hồ thủy lợi Chòi Hiền ở xã Mỹ Chánh Tây, huyện Phù Mỹ. Suối Lỗ Sổ không lớn nhưng đẹp và đặc biệt còn giữ trọn vẻ nguyên sơ.
Món ngon từ cá lóc đồng U Minh HạMón ngon từ cá lóc đồng U Minh Hạ
Khám phá thác Bobla hùng vĩ giữa núi rừng cao nguyên Di LinhKhám phá thác Bobla hùng vĩ giữa núi rừng cao nguyên Di Linh
Nguyên sơ suối Lỗ Sổ

Ấn tượng đầu tiên khi đến suối Lỗ Sổ là từ đầu nguồn đến cuối nguồn đều là đá với các khối to nhỏ khác nhau, sắp xếp theo một trật tự sinh động, hình thù kỳ thú, thích hợp cho những người ưa khám phá.

Đi dọc theo con suối vào sâu trong rừng có những đoạn đá nhô ra làm cho dòng chảy hẹp lại nên nước chảy nhẹ nghe róc rách. Cũng có những đoạn, nhiều tảng đá to chắn ngang giữa suối, nước từ trên cao đổ xuống trắng xóa như những ngọn thác, trông rất đẹp và vui tai. Tại đây, bạn có thể ngâm mình trong dòng nước mát và tận hưởng không khí trong lành của núi rừng yên ả.

Tại hồ Chòi Hiền giáp với nơi cuối dòng Lỗ Sổ còn ghi dấu tích của người Champa trên một tảng đá lớn. Khi nước hồ đầy, tảng đá này chìm sâu nhưng những ngày nước cạn, hồ sẽ bày tảng đá ra với những dòng văn tự Champa khắc chìm.

https://dulich.petrotimes.vn/

Hằng Nga/Báo Bình Định

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]