Bảo hiểm PVI sẵn sàng vươn tầm khu vực

14:00 | 04/02/2022

10,719 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Năm 2021, nhờ chiến lược kinh doanh đúng đắn và sự linh hoạt, thích ứng trong quản trị, điều hành, Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) vẫn giữ vững vị thế số 1 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ. Đây chính là nền tảng để Bảo hiểm PVI tự tin bước vào năm 2022 với mục tiêu vươn tầm khu vực.
PVOIL - Sẵn sàng đón thời cơ mới
Bảo hiểm PVI hợp tác kinh doanh với Liên doanh Ôtô Hyundai Thành Công Việt Nam

Bứt tốc ấn tượng

Đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 từ cuối tháng 4-2021 đã tạo “cú sốc” mạnh lên mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, đặc biệt là khu vực miền Nam, nơi có rất nhiều đơn vị thành viên lớn của Bảo hiểm PVI đang hoạt động. Song, nhờ quyết tâm cao của ban lãnh đạo cùng với chiến lược kinh doanh đúng đắn và các giải pháp linh hoạt, thích ứng, Bảo hiểm PVI vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Bảo hiểm PVI tiếp tục là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ và duy trì vị thế số 1 thị trường về hiệu quả kinh doanh, đứng đầu về các chỉ tiêu tài chính khác như vốn điều lệ, tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm, lợi nhuận trước thuế và tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu…

Với những kết quả kinh doanh và chỉ tiêu lợi nhuận xuất sắc trong giai đoạn 2020-2021, Bảo hiểm PVI là doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất lọt vào Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam do Vietnam Report công bố. Theo bảng xếp hạng PROFIT500 (Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam), Bảo hiểm PVI đứng thứ 66/500 doanh nghiệp tư nhân (tăng 9 bậc so với năm 2020) và đứng thứ 133/500 doanh nghiệp (mọi thành phần) có lợi nhuận tốt nhất (tăng 20 bậc so với năm 2020).

Không chỉ tập trung phát triển kinh doanh, Bảo hiểm PVI còn luôn tích cực chung tay cùng xã hội phòng, chống dịch Covid-19. Ngay từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, Bảo hiểm PVI luôn triển khai thiết thực chủ trương của Chính phủ về thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch, vừa phát triển hoạt động kinh doanh. Bảo hiểm PVI là một trong những doanh nghiệp đầu tiên ủng hộ hàng tỉ đồng cho Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ và các bệnh viện tuyến đầu chống dịch, phối hợp với công đoàn ngành y tế triển khai chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động ngành y tế...

Chính từ những hoạt động thiết thực đó, cùng với kết quả đạt được trong hoạt động kinh doanh, Bảo hiểm PVI cũng là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ duy nhất của Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Công ty bảo hiểm phi nhân thọ thực hiện hoạt động trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam năm 2021 (Best CSR Insurance Company - Non Life - Vietnam 2021) và Công ty bảo hiểm phi nhân thọ tốt nhất Việt Nam năm 2021 (Best Non - Life Insurance Company) từ Tạp chí International Finance (Vương quốc Anh).

PVOIL - Sẵn sàng đón thời cơ mới
Bảo hiểm PVI đã đạt mốc doanh thu đầy khát vọng 10.000 tỉ đồng

Mục tiêu vươn tầm khu vực

Nhìn lại kết quả năm 2021, có thể khẳng định sự đúng đắn trong dịch chuyển chiến lược kinh doanh từ “tập trung vào quy mô” theo truyền thống sang “ưu tiên tập trung vào hiệu quả và chỉ tăng trưởng quy mô nếu có hiệu quả” mà Bảo hiểm PVI đã áp dụng. Chiến lược này được triển khai từ tháng 6-2019, cùng sự quan tâm, đồng hành của HDI Global và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, với vai trò là cổ đông lớn và cũng là khách hàng quan trọng, Bảo hiểm PVI luôn có sự tăng trưởng mạnh mẽ và hiệu quả về kinh doanh, mang lại lợi ích nhiều hơn cho Nhà nước, cổ đông và người lao động.

Bên cạnh sự đổi mới quyết liệt và tích cực trong tư duy chiến lược, cách thức quản trị, thì chính sách phát huy và tôn vinh giá trị cống hiến của mỗi tập thể, cá nhân là một yếu tố quyết định đã mang lại những kết quả đột phá và tăng trưởng bền vững của Bảo hiểm PVI giai đoạn 2019-2021.

Bước sang năm 2022, dự báo thị trường bảo hiểm tiếp tục phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức khi các yếu tố rủi ro về dịch bệnh, tăng trưởng kinh tế... còn rất lớn. Tuy nhiên, với những kết quả đã đạt được trong năm 2021, Bảo hiểm PVI tự tin sẽ thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đặt ra. Bảo hiểm PVI đặt mục tiêu tăng trưởng bền vững với việc giữ vững tính hiệu quả; doanh thu tăng ở mức 2 chữ số và duy trì lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu ở mức cao như các năm gần đây; tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực bảo hiểm thương mại và công nghiệp tại thị trường trong nước; tiến từng bước vững vàng trên con đường vươn ra thị trường Đông Nam Á.

Theo Chủ tịch HĐTV Bảo hiểm PVI Dương Thanh Francois, tầm nhìn của Bảo hiểm PVI là cùng nhau xây dựng một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu tại Đông Nam Á trong tương lai gần. Để hiện thực hóa mục tiêu này, trong năm 2022, Bảo hiểm PVI sẽ tập trung đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ số để mang lại trải nghiệm mới cho khách hàng cũng như tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, quản lý, giải quyết bồi thường cho khách hàng. Cùng với đó, Bảo hiểm PVI nâng xếp hạng tài chính lên mức A để bảo đảm sự phát triển bền vững và hiệu quả không chỉ ở thị trường trong nước mà còn ở thị trường khu vực và thế giới; linh hoạt trong điều hành kinh doanh để ứng phó với biến động của dịch bệnh...

Tin rằng, với những cam kết của cổ đông lớn cùng chiến lược kinh doanh đúng đắn, một mô hình quản trị minh bạch, hiệu quả cộng với khát vọng cống hiến của mỗi tập thể, cá nhân và kinh nghiệm ứng phó với dịch bệnh trong năm 2020, 2021, Bảo hiểm PVI sẽ hoàn thành các mục tiêu năm 2022 và từng bước trở thành doanh nghiệp bảo hiểm quốc tế có thứ hạng cao ở Đông Nam Á.

Tầm nhìn của Bảo hiểm PVI là cùng nhau xây dựng một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu tại Đông Nam Á trong tương lai gần. Để hiện thực hóa mục tiêu này, trong năm 2022, Bảo hiểm PVI sẽ tập trung đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ số, nâng xếp hạng tài chính...

N.K

DMCA.com Protection Status