Bản tin Năng lượng Quốc tế 7/10: Bốn quốc gia EU tìm cách kiềm chế giá năng lượng

09:22 | 07/10/2022

5,944 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 7/10: Bốn quốc gia EU tìm cách kiềm chế giá năng lượng

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 88,98 USD/thùng - tăng 0.6%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 94,42 USD/thùng - tăng 1,12%.

Giá dầu hôm nay tiếp tục tăng sau khi OPEC+ quyết định sẽ giảm sản lượng dầu tháng 11 ở mức 2 triệu thùng/ngày so với tháng 10, tương đương 2% tổng nguồn cung dầu thế giới.

2. Trong một động thái tích cực ngay cả khi thuế lợi tức giảm xuống, Bộ Tài chính Séc ngày 6/10 đã đề xuất mức thuế khổng lồ 60% đối với lợi nhuận bất thường trong lĩnh vực năng lượng của mình.

Bộ trưởng Tài chính Zbynek Stanjura cho biết, mức thuế đề xuất sẽ đánh vào lợi nhuận bất thường trong lĩnh vực năng lượng bắt đầu từ năm 2023 đến năm 2025, mang lại 3,4 tỷ USD trong năm tới và 6 tỷ USD trong ba năm. Đề xuất này cần có sự chấp thuận của quốc hội trước khi ban hành chính thức.

3. Bốn quốc gia thành viên Liên minh châu Âu đang tìm cách kiềm chế giá năng lượng tăng cao và lạm phát bằng điều mà họ gọi là hành lang giá khí đốt "năng động" - một đề xuất sẽ được các nhà lãnh đạo các nước EU thảo luận trong 2 ngày 7 - 8/10 tại Praha.

Dự thảo ban đầu đề xuất về một hành lang giá khí năng động do Ba Lan, Ý, Bỉ và Hy Lạp soạn thảo và sẽ được áp dụng cho tất cả các giao dịch bán buôn khí đốt tự nhiên không giới hạn nhập khẩu từ các khu vực pháp lý cụ thể và không giới hạn việc sử dụng khí tự nhiên cụ thể, Reuters trích dẫn tài liệu dự thảo.

4. Cố vấn năng lượng của Nhà Trắng Amos Hochstein mới đây cho biết, Mỹ vẫn đang lên kế hoạch bổ sung kho dự trữ khẩn cấp dầu thô của quốc gia khi giá dầu giảm.

Các bình luận của cố vấn năng lượng Nhà Trắng được đưa ra khi một triệu thùng dầu thô tiếp tục rời khỏi Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược của quốc gia (SPR) và khi OPEC + chuẩn bị cắt giảm sản lượng vào tháng 11, khiến giá tăng cao hơn.

5. Nhà khai thác dầu và khí đốt lớn nhất Tây Âu, Na Uy, dự kiến ​​sản lượng dầu và chất lỏng của nước này sẽ tăng 15% trong năm tới với giai đoạn hai của quá trình phát triển mỏ dầu Johan Sverdrup và khởi động mỏ dầu Johan Castberg..

Sản lượng khí đốt tự nhiên ở Na Uy, cung cấp khoảng 25% lượng khí đốt tiêu thụ ở EU và Vương quốc Anh, dự kiến ​​sẽ tăng 8% vào năm 2022 so với năm 2021, theo ước tính mới nhất của chính phủ quốc gia Tây Âu.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 6/10: EU nhất trí về gói trừng phạt thứ tám chống Nga Bản tin Năng lượng Quốc tế 6/10: EU nhất trí về gói trừng phạt thứ tám chống Nga
Bản tin Năng lượng Quốc tế 5/10: Không có biện pháp khắc phục nhanh nào cho thị trường dầu mỏ thắt chặt Bản tin Năng lượng Quốc tế 5/10: Không có biện pháp khắc phục nhanh nào cho thị trường dầu mỏ thắt chặt

Bình An

DMCA.com Protection Status