Bản tin Dầu khí 8/4: Shell có kết quả kinh doanh khả quan trong Quý I

10:00 | 08/04/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 7/4: Nga giảm dự báo sản lượng dầu giai đoạn 2021-2022Bản tin Dầu khí 7/4: Nga giảm dự báo sản lượng dầu giai đoạn 2021-2022
Bản tin Dầu khí 6/4: Goldman Sachs vẫn lạc quan về nhu cầu dầuBản tin Dầu khí 6/4: Goldman Sachs vẫn lạc quan về nhu cầu dầu
Bản tin Dầu khí 5/4: Nga có thể khai thác dầu trong khoảng hai thập niênBản tin Dầu khí 5/4: Nga có thể khai thác dầu trong khoảng hai thập niên

1. Giá dầu đang giảm trong tuần này do lo ngại về số ca mắc mới Covid-19 gia tăng và các biện pháp phong tỏa áp đặt ở châu Âu và nhiều quốc gia khác trên thế giới tiếp tục là nguyên nhân chính gây ra sự bất ổn trên thị trường. Tuy nhiên, bất chấp tất cả những biến động đó, các dự báo ngắn hạn vẫn sáng sủa.

Quyết định có phần bất ngờ của OPEC + nhằm tăng dần sản lượng trong những tháng tới không dẫn đến giảm giá, ngược lại, giá dầu đã tăng gần 4% ngay sau khi cuộc họp của liên minh này kết thúc.

OPEC+ đang thử phản ứng của thị trường, và các sửa đổi vẫn có thể xảy ra khi liên minh này nhóm họp lại vào cuối tháng 4.

2. Theo Bloomberg, sự lạc quan đang quay trở lại ngành công nghiệp dầu mỏ của Canada khi nhu cầu phục hồi và sản lượng tiếp tục tăng.

Tuy nhiên, nhiều công ty dầu mỏ của Canada sẽ vẫn tập trung vào việc cắt giảm chi phí. Lợi nhuận của cổ đông sẽ tiếp tục là một ưu tiên khác trong kế hoạch tăng trưởng sản xuất.

Một phần của việc cắt giảm chi phí được thực hiện thông qua việc mua bán và sáp nhập, giảm bớt việc làm. Khoảng 7.300 việc làm trong ngành này có thể bị mất trong năm nay.

3. Shell dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi từ giá hàng hóa cao hơn trong quý đầu tiên của năm 2021, song thu nhập sẽ bị ảnh hưởng lên tới 200 triệu USD sau đợt giá rét kỷ lục tại Texas hồi tháng 2.

Những tác động tiêu cực sẽ lên tới 40 triệu USD đối với phân khúc thượng nguồn, lên đến 80 triệu USD đối với các sản phẩm dầu và khoảng 60 triệu USD đối với hoạt động kinh doanh hóa chất.

Kết quả kinh doanh trong Quý I của Shell dự kiến ​​sẽ cao hơn quý IV và các quý khác của năm ngoái, nhờ giá hàng hóa tăng kể từ đầu năm. Shell dự kiến ​​sẽ báo cáo thu nhập quý I vào ngày 29/4 tới.

4. Một báo cáo về tiền lương trong tuần này cho thấy, các công việc trong ngành sản xuất điện hạt nhân và dầu khí ở Mỹ được trả nhiều hơn công việc trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Các công việc trong lĩnh vực năng lượng được trả cao hơn mức lương trung bình theo giờ của quốc gia là 19,14 USD. Trong đó, công nhân trong ngành công nghiệp hạt nhân có mức lương trung bình theo giờ là 39,19 USD, những người làm trong lĩnh vực khí đốt tự nhiên được trả 30,33 USD, công nhân ngành than đá có mức lương 28,69 USD một giờ và công việc liên quan đến dầu mỏ trả 26,59 USD, theo báo cáo mới từ Hiệp hội Quốc gia NASEO.

Bình An