Bản tin Dầu khí 12/4: Hoạt động Fracking ở Bắc Mỹ tăng vọt

09:56 | 12/04/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

1. Theo Bloomberg, quyết định đầu tư cuối cùng trị giá 5,1 tỷ USD của tập đoàn dầu khí khổng lồ Total, Pháp vào dự án tại Uganda dự kiến ​​sẽ được công bố ngay vào Chủ nhật (11/4).

Dự án khai thác hơn một tỷ thùng dầu thô ở Uganda và vận chuyển chúng đến một nhà ga xuất khẩu ở nước láng giềng Tanzania đã bị đình trệ vài năm gần đây, do những thay đổi trong cấu trúc đối tác và các cuộc đàm phán kéo dài với chính phủ Uganda.

2. Báo cáo của hãng tư vấn Rystad Energy cho thấy, fracking (bẻ gãy thủy lực) ở Bắc Mỹ đã gần như phục hồi trở lại mức trước đại dịch, với số lượng việc làm bắt đầu đạt mức cao nhất trong 12 tháng vào tháng 3 năm 2021.

Số lượng giếng đã hoàn thành tại lưu vực Permian trong quý đầu tiên của năm 2021 đã vượt quá mức duy trì sản lượng cần thiết. Do đó, sản lượng dầu dự kiến ​​sẽ tăng trong quý hiện tại, nhưng có khả năng sẽ chậm lại vào cuối năm nay.

3. Reuters dẫn một tài liệu dự thảo của chính phủ Nga cho biết, đại dịch Covid-19 có thể tiếp tục ảnh hưởng đến nhu cầu dầu toàn cầu cho đến năm 2024, trong khi kế hoạch giảm thiểu carbon ở các nền kinh tế lớn của châu Âu có thể phát sinh như một mối đe dọa mới đối với ngành công nghiệp dầu mỏ của Nga.

Năm nay, nhu cầu dầu toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng 5,9 triệu thùng/ngày so với nhu cầu năm ngoái đạt 90,4 triệu thùng/ngày, theo ước tính của OPEC trong Báo cáo Thị trường dầu hàng tháng (MOMR) vào tháng 3.

Trước cuộc họp cấp bộ trưởng của OPEC + vào tuần trước, Ủy ban Kỹ thuật Hỗn hợp (JTC) dự báo, nhu cầu tăng trưởng 5,6 triệu thùng/ngày cho năm 2021, thấp hơn 300.000 thùng/ngày so với ước tính trong báo cáo hàng tháng của OPEC.

4. Baker Hughes báo cáo hôm 9/4 rằng số lượng giàn khoan dầu khí ở Mỹ đã tăng thêm 2 giàn trong tuần này, nâng tổng số giàn khoan lên 432.

Tuần trước, số lượng giàn khoan dầu khí của Mỹ đã tăng thêm 13. Tổng số giàn khoan dầu khí đang hoạt động ở nước này vẫn ít hơn 170 giàn khoan so với thời điểm này năm ngoái.

Ước tính của EIA về sản lượng dầu ở Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 2/4 đã giảm 200.000 thùng/ngày xuống 10,9 triệu thùng.

Bình An