Bà Rịa - Vũng Tàu: Du lịch kích cầu giữa mùa hè

19:05 | 31/07/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Du lịch đang vào khoảng thời gian cao điểm nhất mùa hè. Nhằm tiếp tục thu hút khách nghỉ dưỡng, ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạo ra chuỗi chương trình kích cầu toàn diện ngay để tăng sức hấp dẫn của điểm đến.
Travel off Path: Hồ Tràm - Điểm đến đầy nắng hấp dẫn ở châu ÁTravel off Path: Hồ Tràm - Điểm đến đầy nắng hấp dẫn ở châu Á
Bà Rịa - Vũng Tàu: Côn Đảo vào mùa du lịch hèBà Rịa - Vũng Tàu: Côn Đảo vào mùa du lịch hè
Bà Rịa - Vũng Tàu: Du lịch kích cầu giữa mùa hè
Thả diều nghệ thuật tại "Dấu ấn hè 2023"

Sự kiện khuấy động mùa hè

Nếu như ngay đầu mùa hè, các tỉnh, thành có thế mạnh du lịch trên cả nước đều khởi động thu hút khách bằng các sự kiện để quảng bá thế mạnh địa phương, thì Bà Rịa-Vũng Tàu lại chọn giữa hè mới tung ra loạt sự kiện khuấy động không khí hội hè.

Trong đó, lễ hội té nước “Water EDM Festival” tại Bãi Sau, TP.Vũng Tàu diễn ra vào cuối tuần qua được đánh giá quy mô nhất. Không chỉ có âm nhạc, khu vực diễn ra sự kiện được thiết kế thành một tổ hợp giải trí với các hoạt động vui chơi với nước, game đấu trường súng nước, check-in lưu niệm, DJ… Sự kiện thu hút một lượng khách “khủng”-khoảng 60 ngàn người tham dự, đa phần là giới trẻ.

Cũng khung giờ trên, chương trình “Dấu ấn hè 2023” diễn ra tại Hồ Tràm-Xuyên Mộc-điểm du lịch mới nổi nhưng là “vùng xa” của tỉnh cũng được đánh giá rất thành công. Kết hợp nhiều hoạt động sôi nổi trên bãi biển như thả diều, thể thao biển, đá bóng, ẩm thực, DJ… đồng loạt trong thời tiết thuận lợi, sự kiện trở thành món ăn tinh thần độc đáo hấp dẫn du khách và người dân đến chiêm ngắm, chụp ảnh, hòa mình vào không khí lễ hội náo nhiệt của âm nhạc, thưởng thức các món ngon.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Du lịch kích cầu giữa mùa hè
Du khách thưởng thức trứng luộc với nước nóng tự nhiên tại Minera Hot Springs Bình Châu

Sở Du lịch thống kê có khoảng 10 ngàn người tham dự chuỗi hoạt động của “Dấu ấn hè 2023”. Công tác bảo đảm an ninh trật tự, phân luồng giao thông tốt, khiến ai nấy đều nức lòng sau khi theo dõi toàn bộ hoạt động của sự kiện. Du khách Trần Thị Ngọc Trinh, đến từ TP.Hồ Chí Minh chia sẻ, qua các phương tiện truyền thông chị biết thông tin về sự kiện nên dù nghỉ dưỡng tại Phước Hải chị vẫn tranh thủ đưa gia đình về Hồ Tràm giải trí.

Thật không ngờ sự kiện quá vui. Đêm nghệ thuật “The sound of summer” quy tụ toàn ca sĩ, DJ trẻ yêu thích của các con chị. “Các con được “cháy” hết mình trong âm nhạc và ca sĩ thần tượng. Tôi cũng có nhiều bức ảnh gia đình ưng ý bên biển Hồ Tràm, bên những cánh diều và không khí sôi động của đại nhạc hội. Chuyến du lịch hè của gia đình tôi thật sự rất ý nghĩa”, chị Trinh vui vẻ nói.

Tài trợ kinh phí cho “Dấu ấn hè 2023”, đồng chủ tịch The Hamptons Plaza Hồ Tràm-ông Peter Mach, cho biết, ngoài việc kiến tạo những dự án, công trình đẳng cấp, việc đồng hành cùng địa phương trong quảng bá du lịch là một phần không thể thiếu trong hành trình phát triển của The Hamptons Plaza Hồ Tràm. Hồ Tràm giờ đây không chỉ là điểm đến nghỉ dưỡng, thưởng thức cảnh đẹp mà còn là nơi du khách được hòa mình vào không khí lễ hội, vui chơi giải trí bất tận. “Thông qua sự kiện, chúng tôi muốn góp phần mang đến sự năng động, sầm uất cho Hồ Tràm. Đây cũng là cách mà The Hamptons Plaza Hồ Tràm phối hợp với địa phương kích cầu phát triển du lịch”, ông Peter Mach nói.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Du lịch kích cầu giữa mùa hè
Du khách chèo sup thư giãn tại Hòn Cau (Côn Đảo)

Tăng tiện ích dịch vụ và trải nghiệm cho du khách

Theo ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch, Bà Rịa-Vũng Tàu đã trải qua 7 tháng đầu năm với kết quả vượt kỳ vọng, vững vàng với vị trí quán quân “điểm đến trong nước được du khách Việt Nam yêu thích nhất”, theo xếp hạng của The Outbox. Đây là kết quả từ sự nỗ lực rất lớn của toàn ngành.

Tuy nhiên, trong phục vụ ngành du lịch luôn phải hướng tới tạo cho du khách những trải nghiệm, cảm xúc mới mẻ. Do đó, Sở Du lịch sẽ phối hợp với các địa phương trong tỉnh, DN tiếp tục tìm kiếm thêm nhiều sự kiện ấn tượng thu hút khách. Sở Du lịch cũng kêu gọi toàn ngành du lịch thiết kế thêm nhiều chương trình, sự kiện kích cầu du lịch, tăng cường quảng bá để thu hút và phục vụ du khách trong suốt năm.

Hưởng ứng lời kêu gọi này, nhiều resort, khách sạn đã tung ra nhiều gói kích cầu hấp dẫn. The Imperial Hotel chào bán combo trọn gói 2 ngày 1 đêm dành cho 2 người (2,587 triệu đồng) hoặc 3 ngày 2 đêm dành cho gia đình (5,99 triệu đồng) kèm quyền lợi nghỉ dưỡng tại phòng lưu trú sang trọng, ăn uống, trải nghiệm học nấu ăn cho trẻ em, đốt lửa trại, thám hiểm khám phá đảo nhiệt đới, đưa đón khứ hồi TP.Hồ Chí Minh-Vũng Tàu…

Khách sạn ibis Styles Vũng Tàu và Mercure Vũng Tàu phối hợp với hãng tàu cao tốc Greenlines DP bán trọn gói di chuyển từ TP.Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu kết hợp nghỉ dưỡng, trải nghiệm ẩm thực với giá từ 1,985 triệu đồng người đến khách sạn ibis Styles Vũng Tàu và Mercure Vũng Tàu giá từ 2,320 triệu đồng/người. Mức giá trên bao gồm vé tàu 1 chiều (TP.Hồ Chí Minh-Vũng Tàu hoặc Vũng Tàu-TP.Hồ Chí Minh), phòng nghỉ, ăn sáng buffet, thư giãn với các tiện ích hồ bơi, bar…

The Secret Côn Đảo tung ra nhiều gói nghỉ dưỡng dành cho cặp đôi, gia đình trong mùa hè với chi phí hợp lý, từ 2,5 triệu đồng đến 3,42 triệu đồng/phòng/đêm, gồm đưa đón sân bay, phòng nghỉ, tặng bữa ăn miễn phí. Chương trình được áp dụng đến hết tháng 9/2023.

The Secret Côn Đảo còn chung tay hành động vì môi trường sinh thái Côn Đảo bằng việc tổ chức giải chạy trực tuyến miễn phí “Save Turtles Run-Chạy bộ vì rùa biển”. Giải dự kiến thu hút khoảng 2.000 người tham gia. The Secret Côn Đảo sẽ góp 1.000 đồng với mỗi km hoàn thành vào hoạt động bảo tồn rùa biển tại Côn Đảo. Tổng số tiền thu được từ giải sẽ được trao tặng cho Vườn Quốc gia Côn Đảo khi bế mạc giải vào ngày 20/8.

Từ nay đến cuối năm, ngành du lịch sẽ tiếp tục tham mưu UBND tỉnh tổ chức các tour famtrip trong tháng 9 kết nối thị trường khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc có chi tiêu cao, nâng tỷ trọng khách quốc tế, thúc đẩy du lịch phát triển trong những tháng cuối năm.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch

Bài, ảnh: Kim Vinh/ Báo Bà Rịa-Vũng Tàu

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]