Anh: Đột biến mới của biến thể Delta khiến các chuyên gia lo lắng

10:34 | 22/10/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Một đột biến mới được phát hiện của biến thể Delta đang được nghiên cứu ở Anh trong bối cảnh lo ngại rằng, nó có thể làm cho virus có thể lây truyền nhiều hơn và phá hủy tác dụng của vắc xin Covid-19.
Anh: Đột biến mới của biến thể Delta khiến các chuyên gia lo lắng
AY.4.2 đang được xác định trong một số trường hợp lây nhiễm ngày càng tăng của Covid ở Vương quốc Anh. https://dulich.petrotimes.vn

Vương quốc Anh hiện đang chứng kiến ​​sự gia tăng kéo dài và đáng lo ngại về số ca nhiễm Covid, báo cáo từ 40.000 - 50.000 ca nhiễm mới mỗi ngày trong tuần trước, khiến các chuyên gia đặt câu hỏi tại sao Vương quốc Anh lại dễ bị lây nhiễm Covid như vậy?

Vẫn còn nhiều điều chưa biết xung quanh quanh biến thể Delta - chính thức được gọi là AY.4.2 - mà một số người đang đặt tên cho biến thể là "Delta plus" mới.

Các quan chức y tế của chính phủ Vương quốc Anh cho biết: Còn quá sớm để nói liệu đột biến có gây ra rủi ro lớn hơn cho sức khỏe cộng đồng so với biến thể Delta hay không, bản thân nó có khả năng lây nhiễm cao hơn đáng kể so với chủng Covid-19 ban đầu hay không.

Nhưng họ đã tuyên bố rằng họ đang theo dõi rất chặt chẽ sự đột biến của biến thể. Biến thể này hiện chiếm 6% các trường hợp nhiễm virus Corona ở Vương quốc Anh đã được xác định trình tự gen vào thời điểm các trường hợp lây nhiễm ở quốc gia này đang gia tăng nhanh chóng.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều chưa biết xung quanh hậu duệ mới này của biến thể và nó vẫn chưa được WHO cảnh báo là "biến thể cần quan tâm".

https://dulich.petrotimes.vn

Chivy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]