Anh áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp đối với ngành dầu khí

10:05 | 18/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mức thuế lợi nhuận năng lượng mà được áp dụng đối với các nhà sản xuất dầu và khí đốt ở Biển Bắc của Anh sẽ nhắm vào lợi nhuận phụ thu từ giá năng lượng tăng trong bối cảnh nhu cầu tăng.
Chính quyền Biden sẽ cho phép khoan mới dầu thô ở Vịnh Mexico?Chính quyền Biden sẽ cho phép khoan mới dầu thô ở Vịnh Mexico?
Nguồn cung dầu từ Nga sang Hungary tăng hơn 40%Nguồn cung dầu từ Nga sang Hungary tăng hơn 40%
Anh áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp đối với ngành dầu khí
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các nhà lập pháp Anh đã thông qua mức thuế thu nhập doanh nghiệp 25% đối với ngành dầu khí, với hy vọng tăng thêm 5 tỷ bảng Anh (6 tỷ USD) trong một năm để giảm bớt cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt cho các hộ gia đình của quốc gia này, Reuters đưa tin vào đầu tuần này.

Mức thuế lợi nhuận năng lượng mà được áp dụng đối với các nhà sản xuất dầu và khí đốt ở Biển Bắc của Anh sẽ nhắm vào lợi nhuận phụ thu được từ giá năng lượng tăng trong bối cảnh nhu cầu tăng. Trong năm qua, giá khí đốt đã tăng vọt hơn 70% và giá dầu thô tăng hơn 30%.

Thuế này ban đầu được chính phủ công bố vào tháng 5 và hiện đã được Hạ viện của Quốc hội Anh thông qua, với một số sửa đổi. Để trở thành luật, dự luật này vẫn phải thông qua Thượng viện, tuy nhiên, điều đó phần lớn được xem mang tính biểu tượng.

Dự thảo luật này sẽ kết thúc năm 2025 và cho phép các công ty năng lượng bù đắp một số chi phí hoạt động sau thời gian chịu thuế này.

Các công ty dầu khí hoạt động ở Biển Bắc của Anh đã cảnh báo thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ làm giảm đầu tư và làm chậm tăng trưởng sản xuất trong khu vực này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh