Ả Rập Xê-út tăng giá dầu thô trong tháng 7

19:00 | 06/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ả Rập Xê-út - nước xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới, đã tăng giá dầu thô tháng 7 cho người mua châu Á lên mức cao hơn dự kiến ​​trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung thắt chặt và kỳ vọng nhu cầu mạnh mẽ trong mùa hè.
Giá xăng dầu tăng vọt lên mức cao mới ở Tây Ban NhaGiá xăng dầu tăng vọt lên mức cao mới ở Tây Ban Nha
Mỹ tăng khối lượng dầu nhập khẩu từ Iraq trong tuần trướcMỹ tăng khối lượng dầu nhập khẩu từ Iraq trong tuần trước
Áo giải phóng một phần trữ lượng sau sự cố tại nhà máy lọc dầuÁo giải phóng một phần trữ lượng sau sự cố tại nhà máy lọc dầu
Việc OPEC+ tăng sản lượng dầu nhanh chóng không có khả năng tạo ra hiệu ứng thị trường mạnh mẽViệc OPEC+ tăng sản lượng dầu nhanh chóng không có khả năng tạo ra hiệu ứng thị trường mạnh mẽ
Ả Rập Xê-út tăng giá dầu thô trong tháng 7
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá bán chính thức (OSP) đối với dầu Arab Light giao tháng 7 sang châu Á đã tăng 2,1 USD/thùng so với tháng 6 lên mức 6,5 USD/thùng so với báo giá của Oman/Dubai, Reuters đưa tin.

Con số này cao hơn nhiều so với hầu hết các dự báo thị trường về mức tăng khoảng 1,5 USD.

Một nhà kinh doanh dầu mỏ châu Á cho biết: "Việc giá tăng vọt là điều bất ngờ, đặc biệt là Arab Light. Chúng tôi đang phân vân trước quyết định này".

Việc tăng giá của nhà sản xuất dầu nhà nước Saudi Aramco được đưa ra bất chấp thỏa thuận của các quốc gia OPEC+ nhằm tăng sản lượng thêm 648.000 thùng/ngày (bpd) vào tháng 7 và một lượng tương tự vào tháng 8. Con số đó so với kế hoạch ban đầu là tăng thêm 432.000 thùng/ngày trong ba tháng cho đến tháng 9.

Các quốc gia ở Bắc bán cầu, chẳng hạn như Mỹ, thường bắt đầu mùa lái xe vào tháng Bảy khiến nhu cầu xăng tăng cao. Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu số 1 thế giới, cũng đang mở cửa trở lại một số thành phố như Thượng Hải sau khi phong tỏa COVID-19 kéo dài.

"Nhu cầu cũng rất mạnh trong chu kỳ này và Ả Rập Xê-út có thể đủ khả năng để tăng OSP", một nhà kinh doanh dầu châu Á khác cho biết.

Vào tối Chủ nhật 5/6, Saudi Aramco cũng đã tăng OSP của mình cho khách hàng ở châu Âu và Địa Trung Hải, nhưng giữ nguyên mức giá tại Mỹ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh