Ả Rập Xê-út giảm nguồn cung dầu mỏ cho Trung Quốc

18:54 | 12/06/2022

|
(PetroTimes) - Các nguồn thạo tin mới đây cho biết, Ả Rập Xê-út sẽ cắt giảm các lô hàng dầu mỏ bán cho Trung Quốc trong tháng 7.
Ả Rập Xê-út giảm nguồn cung dầu mỏ cho Trung Quốc

Theo đó, hãng xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, Saudi Aramco, đã thông báo cho ít nhất bốn nhà máy lọc dầu của Trung Quốc rằng họ sẽ cung cấp lượng dầu ít hơn mức ký hợp đồng vào tháng tới.

Các nguồn tin nói rằng, động thái này là do Trung Quốc đang tăng cường nhập khẩu dầu của Nga với mức chiết khấu cao, sau khi Nga bị các nước phương Tây áp đặt cấm vận.

Ngoài ra, nhu cầu nhập khẩu dầu của Ả Rập Xê-út đang tăng lên trên toàn thế giới, đặc biệt là ở châu Âu, trong bối cảnh Liên minh châu Âu (EU) đang dần từ bỏ nguồn cung cấp năng lượng của Nga và tìm kiếm các nhà cung cấp mới.

Nguồn tin cũng cho hay, các nhà máy lọc dầu ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Ấn Độ vẫn sẽ nhận được đầy đủ dầu theo hợp đồng. Ít nhất ba nhà máy lọc dầu ở châu Âu đã nhận được đầy đủ khối lượng theo hợp đồng giao hàng vào tháng 7 từ công ty Aramco.

Hồi đầu tuần này, Saudi Aramco đã bất ngờ tăng giá bán chính thức của tháng 7 đối với mặt hàng dầu thô hàng đầu của mình cho các khách hàng ở châu Á thêm 2,1 USD/thùng so với mức tháng 6.

Bình An