4 thực phẩm khi kết hợp cùng trứng còn tốt hơn cả thuốc bổ

14:05 | 21/05/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trứng là loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao, trứng có đủ các thành phần dinh dưỡng: chất đạm, chất béo, canxi, sắt, kẽm, selen, protein,vitamin B12, vitamin D... Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thì khi kết hợp trứng với những thực phẩm sau không chỉ tăng cường hệ miễn dịch mà còn quý hơn cả nhân sâm.
Lý do bác sĩ thường khuyên bệnh nhân nên uống nhiều nước khi uống thuốcLý do bác sĩ thường khuyên bệnh nhân nên uống nhiều nước khi uống thuốc
Nước ép mướp đắng và những lợi ích sức khỏeNước ép mướp đắng và những lợi ích sức khỏe

Mướp đắng và trứng

4 thực phẩm khi kết hợp cùng trứng còn tốt hơn cả thuốc bổ
Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn/

Mướp đắng xào trứng là món ăn phổ biến nhiều người yêu thích. Bởi cách chế biến món ăn này rất đơn giản mà lại ngon miệng. Theo Đông y, thành phần tự nhiên bên trong mướp đắng giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu diệt vi khuẩn, virus, chống lại các tế bào ung thư, điều trị chứng trào ngược axit và chứng khó tiêu.

Đặc biệt nhờ hàm lượng vitamin dồi dào cùng các khoáng chất quan trọng khác protein, lipit, cacbon hydrat, canxi, kali, magie, sắt… Bởi vậy khi ăn chúng thường xuyên sẽ kích thích da dẻ mềm mịn, loại bỏ mụn, ngăn ngừa lão hóa vô cùng hiệu quả.

Nấm và trứng

4 thực phẩm khi kết hợp cùng trứng còn tốt hơn cả thuốc bổ
Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn/

Món trứng xào nấm hoặc trứng chiên nấm, không chỉ dễ làm mà còn rất tốt cho sức khỏe. Món ăn này giúp chữa chứng gầy nóng, rôm sảy ở trẻ em. Ngoài ra cải thiện hệ miễn dịch, huyết áp cao, tiểu đường, ăn ngủ kém và phòng chống cảm lạnh cho mùa đông ở người lớn.

Cà chua và trứng

4 thực phẩm khi kết hợp cùng trứng còn tốt hơn cả thuốc bổ
Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn/

Carotene trong cà chua và riboflavin trong trứng đều là những dưỡng chất có lợi cho mắt. Do đó, canh cà chua trứng là một món ăn rất tốt cho thị lực. Bên cạnh đó, món trứng bát cà chua rất thích hợp cho người thể chất ốm yếu, người suy giảm thị lực hay phụ nữ trong thời gian hành kinh.

Ngoài ra, chất lecithin trong lòng trắng trứng có tác dụng kích thích tăng nhu động ruột non, làm giảm cholesterol và hạn chế mỡ bám vào thành mạch, chống xơ vữa động mạch. Các vitamin nhóm B, nhất là B2 giúp phân giải độc tố và thải trừ các chất gây ung thư.

Ớt chuông và trứng

4 thực phẩm khi kết hợp cùng trứng còn tốt hơn cả thuốc bổ
Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn/

Ớt chuông rất giàu Zeaxanthin và chứa rất ít calorie, chất béo và hầu như không có cholesterol, chất xơ trong ớt chuông còn giúp kích thích khả năng tiêu hóa, thúc đẩy sự hoạt động của nhu động ruột, bảo vệ ruột tránh khỏi các vi khuẩn có hại, giúp chống lại nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết và hội chứng ruột kích thích. Bên cạnh đó, ớt chuông đỏ cũng cung cấp khoảng 75% nhu cầu vitamin A cần thiết để tăng cường thị lực, giúp nhìn rõ hơn vào ban đêm và ngăn ngừa chứng quáng gà.

Ngoài ra, trong ớt chuông còn có chất Phytonutrients tốt cho bệnh nhân bị cao huyết áp cũng như tránh được các bệnh tim mạch, tăng khả năng miễn dịch, tăng cường trao đổi chất của các hormone, thải độc và giảm viêm. Đồng thời, còn tốt cho những người bị bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Đặc biệt khi kết hợp 2 thực phẩm này với nhau, các chất dinh dưỡng này không chỉ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, tiêu diệt tế bào ung thư còn giúp tăng cường trí não, phòng ngừa các bệnh về mắt và kích thích tuần hoàn máu.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đồng Hoa (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]