VPI tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy

09:58 | 16/07/2016

865 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 15/7, Ban Quản lý tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Thành phố Hà Nội tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy 2016.
vpi tap huan cong tac phong chay chua chay
Toàn cảnh lớp tập huấn

Tham gia lớp tập huấn có Đại úy Trương Tuấn Vinh, Đội phó Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Phòng Cảnh sát PCCC số 3 Thành phố Hà Nội, giảng viên lớp tập huấn; ông Phạm Công Cần, Tổng quản lý Tòa nhà Viện Dầu khí cùng hơn 100 học viên cán bộ công nhân viên các đơn vị hiện đang làm việc trong tòa nhà Viện Dầu khí.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được giảng viên cung cấp những thông tin về những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và trên địa bàn Hà Nội trong thời gian gần đây.

Tại lớp học, các học viên đã được truyền đạt, tiếp thu những nội dung chính cần thiết về lý thuyết và thực hành, nhằm giúp học viên nắm vững các văn bản về Luật PCCC và các quy định khác do Nhà nước ban hành đối với công tác PCCC; nhận thức được nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong công tác PCCC; trang bị các kiến thức cơ bản về cháy nổ, nguyên nhân và biện pháp phòng cháy và cách xử lý kịp thời các tình huống cháy xảy ra; nắm vững kỹ thuật chữa cháy, phối hợp tác chiến; sử dụng thành thạo các loại dụng cụ, phương tiện chữa cháy tại nơi làm việc.

vpi tap huan cong tac phong chay chua chay
vpi tap huan cong tac phong chay chua chay
Giảng viên hướng dẫn cách sử dụng bình cứu hỏa

Sau buổi học lý thuyết, thời gian thực hành diễn ra khá sôi động và hữu ích khi các học viên được hướng dẫn và tự luyện tập các thao tác cách sử dụng các bình chữa cháy xách tay, bình bột, các phương tiện chữa cháy tại cơ sở; cách sử dụng một số phương tiện cứu nạn- cứu hộ thông thường; các động tác cứu người trong đám cháy, kỹ năng sử dụng dây thoát nạn… qua đó chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

vpi tap huan cong tac phong chay chua chay
vpi tap huan cong tac phong chay chua chay
Thực hành sử dụng bình cứu hỏa dập tắt đám cháy
vpi tap huan cong tac phong chay chua chay

Ông Phan Văn Việt, Phụ trách an ninh an toàn và PCCC tòa nhà VPI chia sẻ, phòng cháy và chữa cháy là một trong những hoạt động luôn được Petrosetco và Ban quản lý Tòa nhà VPI quan tâm, đầu tư, để đảm bảo an toàn cao nhất cho các đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước đang làm việc tại tòa nhà.

Hàng năm Ban quản lý tòa nhà VPI đều tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC cho lực lượng chữa cháy cơ sở, qua đó nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn cho lực lượng PCCC tòa nhà, cán bộ chiến sĩ lực lượng cảnh sát PCCC nắm rõ đặc điểm tình hình của cơ sở, chủ động xử lý kịp thời có hiệu quả khi sự cố cháy xảy ra. Đồng thời nâng cao ý thức về công tác PCCC cho toàn thể CBCNV tại tòa nhà, biết sử dụng các dụng cụ chữa cháy tại chỗ để dập tắt lửa lúc ban đầu, tạo điều kiện cho CBCNV trong tòa nhà thông thạo và nắm vững quy trình thoát nạn, đường thoát nạn, vị trí tập kết khi cần thiết.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status