Vietsovpetro: Khánh thành và bàn giao công trình trường học tại Thái Bình

22:20 | 07/05/2015

1,174 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 7/5, tại tỉnh Thái Bình, đã diễn ra Lễ khánh thành khu nhà hiệu bộ và phòng học chức năng Trường Tiểu học Vũ Phúc - Công trình do Liên doanh Việt – Nga (Vietsovpetro) tài trợ với tổng giá trị 5 tỉ đồng.

Tham dự lễ khánh thành, có ông Đỗ Đình An, Bí thư thành ủy - Chủ tịch HĐND thành phố Thái Bình; ông Vũ Nam Cường, Phó tổng giám đốc Vietsovpetro; đại diện chính quyền xã Vũ Phúc, cùng đại diện văn phòng thành phố, phòng giáo dục, ban giám hiệu, các thầy cô giáo và học sinh của trường.

Lãnh đạo Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro cùng lãnh đạo địa phương cắt băng khánh thành công trình khu nhà hiệu bộ và phòng học chức năng Trường Tiểu học Vũ Phúc.

Việc bàn giao và đưa vào sử dụng khu nhà hiệu bộ và phòng học chức năng Trường Tiểu học Vũ Phúc trong không khí cả nước phấn khởi chào mừng kỉ niệm 40 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2015). Công trình được Vietsovpetro tài trợ 5 tỷ đồng để xây dựng với diện tích sử dụng hơn 930 m2, gồm 2 tầng, các hạng mục như phòng học, phòng giáo dục nghệ thuật, phòng tin học, phòng sinh hoạt tập thể…. Hoạt động thiết thực thể hiện tình cảm Ban Lãnh đạo và tập thể CBNV Vietsovpetro với mảnh đất Thái Bình giàu truyền thống cách mạng và hiếu học, đồng thời cũng thể hiện nét truyền thống văn hóa tốt đẹp của Vietsovpetro góp sức cùng cộng đồng trong công cuộc xã hội hóa giáo dục.

Ông Vũ Nam Cường, Phó tổng giám đốc Vietsovpetro phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Nam Cường, Phó tổng giám đốc Vietsovpetro điểm lại những thành tích mà Liên doanh đã đạt được. Sau hơn 30 năm không ngừng đầu tư phát triển. Từ tấn dầu thô đầu tiên khai thác được năm 1986, đến nay, Vietsovpetro đã khai thác được hơn 215 triệu tấn dầu, hơn 30 tỉ m3 khí, tổng doanh thu hơn 72 tỉ USD, nộp ngân sách nhà nước hơn 45 tỉ USD.

Song song với việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Vietsovpetro luôn ý thức được trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Hàng năm, ngoài số tiền trích lập để thực hiện công tác an sinh xã hội, cán bộ công nhân viên của Vietsovpetro cũng làm thêm 2 - 3 ngày lương, đóng góp hàng chục tỉ đồng cho các hoạt động như: xây dựng nhà tình nghĩa, trường học, trạm y tế, tu sửa các di tích văn hóa…

Riêng đối với tỉnh Thái Bình đây là công trình thứ 5 mà Vietsovpetro tài trợ: như trùng tu tài trợ đền thờ Bác Hồ ở xã Nam Cường, huyện Tiền Hải;  xây dựng Trường THCS Vân Trường, huyện Tiền Hải;  xây dựng nhà cư xá Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin Thái Bình; xây dựng nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách Thái Bình.

Ông Vũ Nam Cường, Phó tổng giám đốc Vietsovpetro tặng quà lưu niệm cho Trường Tiểu học Vũ Phúc.

Việc tài trợ xây dựng trường học là một trong những hoạt động an sinh xã hội thường niên của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro nhằm góp phần cho sự nghiệp xây dựng và phát triển giáo dục của đất nước. Lãnh đạo Vietsovpetro mong rằng công trình đưa vào sử dụng hôm nay sẽ đáp ứng được nhu cầu thiết thực, tạo cho thầy và trò Trường Tiểu học Vũ Phúc có một ngôi trường đồng bộ, khang trang, dạy và học tốt hơn.

Nghi lễ gắn biển Công trình Dầu khí cho Trường Tiểu học Vũ Phúc

Thay mặt địa phương, ông Nguyễn Thanh Hoàn, Bí thư Đảng bộ xã Vũ Phúc bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến tập thể người lao động Vietsovpetro đã tài trợ cho địa phương một khu nhà hiệu bộ và phòng học chức năng Trường Tiểu học Vũ Phúc khang trang, hiện đại. Ông cũng mong rằng, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ về mọi mặt từ các tổ chức, cá nhân để góp phần đẩy mạnh công tác chăm lo giáo dục thế hệ trẻ của địa phương.

 

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status